โจรวิ่งราวมือถือโดดช่วยถูกแทงชายโครงดับเมียร่ำไห้เพิ่งแต่งงาน

หนุ่มโรงงานกระเบื้องวัยเบญจเพสพลเมืองดี เห็นคนร้ายวิ่งราวมือถือเพื่อนร่วมหอพัก ตรงเข้าช่วยเหลือถูกแทงชายโครงจมกองเลือด เสียชีวิตที่โรงพยาบาล เมียร่ำไห้เพิ่งแต่งงานเมื่อ 12 สิงหา เผยเป็นลูกคนโต ต้องเป็นเสาหลักของบ้าน นิสัยชอบช่วยเหลือผู้อื่น ตำรวจลั่นจับคนร้ายได้แน่ เตรียมออกหมายจับแล้ว ด้านนายอำเภอทุ่งสงเตรียมช่วยเหลือครอบครัวคนดี
 

พลเมืองดีช่วยคนอื่นจนตัวเองต้องตายรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 24 มกราคม

พ.ต.ต.ผจญ เนียมรินทร์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลทุ่งสง ว่า นายมะยารี ยูนู อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/2 หมู่ 5 ต.มะยังตายอ อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งบาดเจ็บจากถูกคนร้ายแทง เข้ามารับการรักษาตัวตั้งแต่เย็นวันที่ 23 มกราคม เสียชีวิตแล้ว จึงรุดไปชันสูตรร่วมกับแพทย์ พบว่ามีบาดแผลถูกแทงที่ชายโครงด้านขวา
   

 จากการสอบสวน น.ส.ซูวีตา ตือปิงหม๊า นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งใน อ.ทุ่งสง กล่าวว่า

เช่าอยู่หอพักวังวานิชย์ หมู่ 7 ต.ที่วัง อ.ทุ่งสง โดยวันเกิดเหตุขณะเดินจะเข้าห้องพักก็มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 1 คน ผมยาวประบ่า ผิวดำแดง สูงประมาณ 150 เซนติเมตร สวมเสื้อยืดสีกรมท่า กางเกงยีน ถือมีดพกคล้ายมีดปอกผลไม้ เดินตรงเข้ามาจี้ พร้อมกระชากโทรศัพท์มือถือโนเกียที่ถืออยู่วิ่งหนีไป ด้วยความตกใจจึงร้องให้คนช่วย ระหว่างนั้นนายมะยารีได้ยินก็รีบวิ่งตรงเข้าช่วยจับกุมคนร้าย จนเกิดการต่อสู้กัน แต่นายมะยารีพลาดท่าถูกคนร้ายแทงเข้าที่ชายโครงด้านขวาจนล้มฟุบ หลังเกิดเหตุคนร้ายหลบหนีไปได้ ส่วนคนในหอพักที่เห็นเหตุการณ์ต่างรีบนำนายมะยารีส่งโรงพยาบาลทุ่งสง แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา
 

 ด้านความสูญเสียของครอบครัว น.ส.ซาปิยะห์ อุเซ็ง อายุ 24 ปี ภรรยาของนายมะยารี ซึ่งยังอยู่ในอาการเศร้าโศก กล่าวว่า

เพิ่งแต่งงานกันเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมา สามีเป็นบุตรคนโต มีพี่น้อง 2 คน และเป็นเสาหลักของครอบครัว ซึ่งมีฐานะค่อนข้างลำบาก เดิมทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราวของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดนราธิวาส 2 ปี จากนั้นต้องออกจากงาน เพราะหมดงบประมาณในการจ้าง กระทั่งแต่งงานกันจึงย้ายมาทำงานที่โรงงานกระเบื้องกระดาษไทย ที่ อ.ทุ่งสง และมาเช่าอยู่ที่หอพักวังวานิชย์ที่เกิดเหตุ
 

 น.ส.ซาปิยะห์ กล่าวว่า

ช่วงเกิดเหตุขณะนายมะยารีกลับเข้าหอพัก ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงตรงเข้าขัดขวางคนร้าย ส่วนตนเมื่อได้ยินเสียงเอะอะจึงเปิดประตูห้องออกมาดู พบว่าสามีถูกแทงฟุบลงกับพื้นแล้ว จึงรีบเข้าช่วยเหลือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าจะเสียใจอย่างมาก แต่ก็รู้สึกภูมิใจมากที่สามีสละตัวเองเพื่อช่วยหลือผู้อื่น ที่ผ่านมาสามีเป็นดีมาตลอด แม้จะไม่รวยเงินทอง แต่รวยน้ำใจกับคนรอบข้างเสมอ
 

 ด้าน พ.ต.ต.ผจญ กล่าวว่า

ได้เรียกพยานที่เห็นเหตุการณ์หลายรายมาสอบปากคำ กระทั่งรู้ตัวคนร้าย และเตรียมขออนุมัติออกหมายจับแล้ว คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้ ส่วนความช่วยเหลือพลเมืองดีรายนี้ ได้ปรึกษากับผู้บังคับบัญชาในเบื้องต้นว่าจะเสนอให้ผู้บังคับบัญชาชั้นสูงทราบเรื่องราวของนายมะยารี ที่ได้ช่วยจับคนร้ายจนตัวตาย เป็นการช่วยเหลือทางราชการและเป็นบุคคลน่ายกย่องสรรเสริญ และเป็นบุคคลตัวอย่างที่ดี เพื่อให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติช่วยเหลือครอบครัวต่อไป
 

 นายมนัส โสกันธิกา นายอำเภอทุ่งสง กล่าวว่า

เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานจากตำรวจ แต่กำชับไปยังหัวหน้าสถานีตำรวจ สภ.กะปาง ให้เร่งรัดจับกุมคนร้ายมาลงโทษโดยเร็ว เพราะทำให้คนดีต้องมาตาย ส่วนความช่วยเหลือต้องมีอย่างแน่นอน แต่ต้องรอให้ภรรยาผู้ตายเสร็จจากพิธีศพตามศาสนาอิสลามที่บ้านเกิดใน จ.นราธิวาส ก่อน เมื่อกลับมาที่ อ.ทุ่งสง จะติดต่อให้มาพูดคุย เพื่อหาทางช่วยเหลือครอบครัวต่อไป เพราะถือว่าเป็นบุคคลที่เป็นตัวอย่างที่ดี น่ายกย่อง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์