ครูพละสังเวยใต้ศพ74

ดวลสนั่นจับโจรทันควัน อ้างบัญชานายโซ๊ะ หากไม่ทำถูกเก็บ ผอ.สั่งปิดโรงเรียน


แนวร่วมป่วนใต้ตามประกบยิงครูพละโรงเรียนบ้านเกาะตา อ.โคกโพธิ์ ดับอนาถ เป็นรายที่ 74 ขณะกำลังขับรถมาโรงเรียนถูกซิ่งจยย.ตามประกบยิง หลังเกิดเหตุถูก จนท.ยกกำลังปิดเส้นทางหนี เปิดฉากดวลปืนสนั่นทุ่ง สุดท้าย 2 วายร้ายสิ้นท่าถูกรวบ ปริปากรับทำตามคำสั่ง “นายโซ๊ะ” หากไม่ลงมือจะถูกยิงเกิดมาสำนึกผิดบอกรู้สึกเสียใจที่ก่อเหตุ ด้านเพื่อนร่วมอาชีพขวัญผวา ผอ. สั่งปิดเรียนยาว อีกรายคนร้ายแต่งชุดคล้าย ตร. บุกยิง ผช.ผญบ. ดับอีกศพที่ยะลา ตกเย็นตามซัลโว ผจก.สหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดปัตตานีดับคารถคู่ชีพ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 24 ม.ค. พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก.ภ.จว.ปัตตานี ได้รับรายงานว่าเกิดเหตุคนร้ายตามประกบยิงนายสุวิชย์ บุญสนิท อายุ 46 ปี ครูโรงเรียนบ้านเกาะตา หมู่ 3 ต.ทุ่งพลา อ.โคกโพธิ์ ทำหน้าที่สอนวิชาพละ ขณะขับรถยนต์ส่วนตัวเพื่อจะไปสอนหนังสือ โดยใช้เส้นทางหลวงชนบท มาถึงปากทางจะเข้าโรงเรียน ประมาณ 100 เมตร มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ตามมาประกบยิง ทำให้รถนายสุวิชย์ เสียหลักพุ่งลงข้างทาง ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้าไปช่วยนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนร้ายเห็นว่ามีชาวบ้านเป็นจำนวนมากจึงหลบหนีไป

ต่อมาจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผช.ผบ.ตร. และสนธิกำลังกว่า 100 นายเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งติดตามไล่ล่าคนร้าย โดยประสานตำรวจในพื้นที่อำเภอแม่ลาน อำเภอยะรัง อำเภอโคกโพธิ์ ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และปิดล้อมเขตรอยต่อทั้ง 3 อำเภอ โดยเจ้าหน้าที่ปูพรมตรวจค้น ที่นาป่าละเมาะ ในรัศมี 1 กม. บริเวณทุ่งนาป่า ต.ทุ่งพลา อ.โคกโพธิ์ ปรากฏว่า มีเสียงปืนคนร้ายดังขึ้นบริเวณป่าละเมาะ และเกิดการปะทะกันขึ้น

อย่างไรก็ตามหลังเสียงปืนสงบเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่และสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ 2 คน คือ นายแวยูแม็ง ดือราแม คนขี่รถจักรยานยนต์ อายุ 22 ปี หมู่ 4 บ้านตาเนาะบาตู ต.คลองมานิง อ.เมือง จ.ปัตตานี มีบาดแผลถูกยิงบริเวณลำตัว และอวัยวะเพศ บาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์ ส่วนอีกคน คือนายคาริ มะหมาน มือปืน อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 313 หมู่ 6 บ้านตลาดใหม่ ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี มีรอยฟกช้ำบริเวณลำตัว พร้อมทั้งยึดรถจักรยานยนต์ได้ 1 คัน พร้อมอาวุธปืนพกสั้น .357 ด้วย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้อายัดตัวทั้งคู่ไว้เพื่อทำการสอบสวนตามขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ นายคาริ 1 ในคนร้าย ที่ก่อเหตุ ยอมปริปากสารภาพถึงคนบงการว่า สาเหตุที่ลงมือยิงนายสุวิชย์ เนื่องจากถูกนายโซ๊ะ ไม่ทราบนามสกุล เป็นคนสั่งการ เนื่องจากตนได้เข้าพิธีซูเปาะหรือสาบาน จึงต้องทำตามคำสั่งของแกนนำ เพราะนายโซ๊ะบอกว่าถ้าไม่ยิง ตัวเองต้องถูกยิง ส่วนตัวไม่รู้จักกับผู้ตายเป็นการส่วนตัว และเสียใจที่ก่อเหตุครั้งนี้ และเป็นครั้งแรกที่ได้ก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ ปล้นปืนกองพันพัฒนาที่ 4 ค่ายนราธิวาสราชนครินทร์ (ค่ายปิเหล็ง) อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิ วาส เมื่อวันที่ 4 ม.ค. 47 จนถึงปัจจุบัน มีครูผู้บริสุทธิ์ ต้องตกเป็นเหยื่อความรุนแรงแล้ว 74 ศพ บาดเจ็บอีกกว่า 100 ราย


ด้าน นายคณิต พุ่มแก้ว ผอ.โรงเรียนบ้านเกาะตา กล่าวว่า

สำหรับนายสุวิชย์ บุญสนิท ถือเป็นบุคลากรสำคัญของโรงเรียน และที่สำคัญนอกจากเป็นคนพื้นที่โดยกำเนิด มีบ้าน พักอยู่ห่างโรงเรียนเพียง 300 เมตร เป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนบ้านเกาะตา เมื่อสำเร็จการศึกษาและมุ่งมั่นที่จะกลับมาพัฒนาบ้านเกิดด้วยการสอนหนังสือแก่เยาวชนในหมู่บ้าน จนกระทั่งเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน ผู้ปกครองและนักเรียน ซึ่งในพื้นที่นี้ไม่มีใครไม่รู้จัก “ครูสุวิชย์” ซึ่งเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญที่สุด อย่างไรก็ตามต้องงดทำการเรียนการสอนชั่วคราว เพื่อให้ขวัญกำลังใจของครูและนักเรียนกลับมาอยู่ในสภาวะที่พร้อมกว่านี้เสียก่อน เนื่องจากสิ่งที่เกิดขึ้นขณะนี้กระทบความรู้สึกชนิดที่ยังไม่มีใครสามารถทำใจยอมรับได้

ห่างกันไม่นาน พ.ต.อ.ภูมิเพ็ชร พิ พัฒน์เพ็ชรภูมิ ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนถูกยิงที่บริเวณบ้านเลขที่ 36 บ้านวังกระ หมู่ 4 ต.ตาเซะ อ.เมืองยะลา จึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบข้าวของ กระจายเต็มพื้น ห่างกันพบเพียงแต่รอยเลือด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ ทราบชื่อ นายสลาม บาแต อายุ 37 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 11 มม. ที่บริเวณลำตัว และบริเวณศีรษะ จำนวนหลายนัด และเสียชีวิตในเวลาต่อมา สอบสวนทราบว่า ขณะที่นายสลาม กำลังนั่งอยู่ในบ้านพัก ได้มีคนร้ายแต่งกายคล้ายตำรวจ สวมเสื้อเกราะ 6 คน ซ้อนท้าย รถ จยย. 3 คัน มาจอดหน้าบ้านและเดินเข้าชักอาวุธปืนขนาด 11 มม. ยิงเข้าใส่ นายสลามหลายนัด ก่อนจะหลบหนีไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เป็นการก่อเหตุร้ายเพื่อสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ เนื่องจากนายสลาม เป็นผู้ที่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐมาโดยตลอด ทำให้กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเกิดการโกรธแค้น และลงมือก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

ต่อมาเมื่อเวลา 18.45 น. พ.ต.ท. อาคม บัวทอง สวญ.สภ.บัวโสร่ง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนสาย 410 ยะลา-ปัตตานี บ้านตอแซ หมู่ 3 ต.ยะรัง อ.ยะรัง จึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนายเลิศพงษ์ กิติวุฒิพงษ์ อายุ 47 ปี ตำแหน่งเป็น ผจก.สหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดปัตตานี อยู่บ้านเลขที่ 17 ถนนผังเมือง 4 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่ศีรษะและลำตัว 3 นัด เสียชีวิตอยู่ในรถปิกอัพยี่ห้อ โตโยต้า ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายออกจากที่ทำงานโดยขับรถมาตามเส้นทางดังกล่าวเพื่อกลับบ้านพัก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้าย 2 คน ใส่ชุดดำขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ประกบยิงก่อนหลบหนีไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์