รวบตัวทันควัน 2โจรอาร์เคเคฆ่าครู

เมื่อเช้าวันที่ 24 ม.ค. พ.ต.ท.นุกูล ธานีรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

รับแจ้งมีเหตุยิงกันบนสายชนบทหมู่ 3 ต.ทุ่งพล่า จึงรายงานให้ พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พล.ต.ธวัชชัย สมุทรสาคร ผบ.ฉก. 2 ปัตตานี พ.ต.อ.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐพันธ์ รอง ผบก. พ.ท.อดุลย์ บุญธรรมเจริญ ผบ.ฉก. 24 นำกำลังตำรวจ ทหาร ไปที่เกิดเหตุ พบรถกระบะโตโยต้า ทะเบียน บจ 8 ยะลา เสียหลักตกข้างทาง ส่วนคนถูกยิงอาการสาหัส นำส่ง รพ.ศูนย์ยะลาและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ นายสุวิทย์ บุญสนิท อายุ 46 ปี ครูโรงเรียนบ้านเกาะตา ต.นาประดู่ อยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 3 ต.ทุ่งพล่า ถูกยิงด้วยปืน .38 เข้าลำตัว 2 นัด
 

ระหว่างนั้นได้รับรายงานทางวิทยุจาก  ด.ต.ทัย ราชบุตร ผบ.หมู่ ป.สภ.นาประดู่ ว่า พบคนร้ายที่ก่อเหตุ 2 คน ทิ้งรถ จยย.หลบหนีเข้าไปในทุ่งนา หมู่ 2 ต.ทุ่งพล่า

ห่างจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม. หลังทราบรายงาน พล.ต.ต.กรีรินทร์ สั่งระดมกำลังตำรวจ ทหาร พร้อมประสานขอเฮลิคอปเตอร์จากกองทัพภาคที่ 4 ส่วนหน้า ออกไล่ล่าคนร้ายในจุดที่หลบหนีทันที ส่วนของคนร้ายเป็นรถ จยย. ฮอนด้า รุ่นเวฟ ทะเบียน กรข 332 ยะลา เสียหลักตกลงในคูน้ำข้างทาง  กระทั่งพบคนร้าย 1 คน วิ่งหลบหนีลงในทุ่งนา ชุดไล่ล่าติดตามไปอย่างกระชั้นชิด  พร้อมปล่อยสุนัขสงครามวิ่งไล่ตาม จนสามารถตะครุบตัวไว้ได้ ส่วนคนร้ายอีก 1 คน หลบซ่อนตัวห่างกันประมาณ 50 เมตร และถูกรวบตัวได้ในที่สุด ทราบชื่อโจรโหดทั้ง 2 คน คือ นายแวยูเม็ง มะหมาด อายุ 22 ปี อยู่ ต.คลองมานิง อ.เมืองปัตตานี คนขี่ จยย. กับ นายดาริส มะหมาด อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/3 ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ เป็นมือยิง สภาพเนื้อตัวเปียกปอนและบาดแผลเต็มตัว  เนื่องจากวิ่งหลบหนีจนล้มลุกคลุกคลาน นำตัวไปทำแผลที่ รพ.ปัตตานี ก่อนนำไปสอบเค้นหาตัวผู้บงการ
 

สอบสวนทราบว่า ขณะที่นายสุวิทย์ ครูชะตาขาด ขับรถกระบะไปรับนักเรียนในหมู่บ้านเพื่อไปโรงเรียนเดียวกัน พอขับรถออกจากบ้านเพียง 50 เมตร

ถูกนายแวยูเม็ง กับ นายดาริส ซ้อน จยย.ไล่ประกบยิงแล้วหลบหนีไป จังหวะนั้น ด.ต.ทัย ขี่ จยย.ผ่านมาประสบเหตุรีบไล่ตาม ถูกคนร้ายยิงใส่ จนเกิดการยิงต่อสู้กันขึ้น จนรถคนร้ายเสียหลักพุ่งตกคูน้ำ พอตั้งหลักได้ 2 โจรร้าย วิ่งหนีลงไปทุ่งนา ทาง ด.ต.ทัย รีบวิทยุขอกำลังเสริม จนสามารถจับกุมคนร้ายได้ทั้ง 2 คน  ต่อมา พล.ต.ท.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้มาตรวจที่เกิดเหตุและสอบสวน 2 คนร้ายด้วยตัวเอง พร้อมเปิดเผยว่า  ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างดีเยี่ยม  จนจับกุมคนร้ายได้ทันควัน  ส่วนคนร้ายทั้งสองสังกัดกลุ่มโจรอาร์เคเค  ได้รับการฝึกอาวุธอย่างโชกโชน  เชื่อว่าหลังการสอบสวนจะสามารถขยายผลถึงผู้บงการได้อย่างแน่นอน

ขณะที่นายดาริส 1 ใน 2 ผู้ต้องหา ให้การว่า สาเหตุที่ยิงนายสุวิทย์ เนื่องจาก นายโซ๊ะ ไม่ทราบนามสกุล แกนนำกลุ่มโจรอาร์เคเค เป็นคนสั่งและจำเป็นต้องทำตาม เพราะได้เข้าพิธีซูเปาะหรือสาบานตนแล้ว ถ้าไม่ทำต้องถูกแกนนำยิงตายและครอบครัวจะไม่ปลอดภัย

  

ด้าน พล.ต.ต.กรีรินทร์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาก่อเหตุอุกอาจอย่างมากเพราะมีชาวบ้านจำนวนมาก การจับกุมผู้ต้องหาได้โดยเร็ว

ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณชาวบ้านที่มาร่วมกันจับกุมด้วย รวมทั้งตำรวจ ทหาร ถือว่าปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายของ ผบ.ตร. และ ผบ.ทบ.ที่ต้องการให้ทุกฝ่ายร่วมกันปฏิบัติ ส่วนคนร้ายทั้ง 2 คนขณะนี้รับสารภาพแล้ว เนื่องจากจำนนต่อหลักฐาน  และจะมีการสอบสวนขยายผลต่อไป ส่วนรถ จยย.ที่นำมาก่อเหตุเป็นรถที่โจรกรรมมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์