ฮีธ เลดเจอร์ ตายปริศนา!

วงการบันเทิงฮอลลีวู้ดสูญเสียบุคลากร ผู้มากความสามารถไปในเวลาก่อนวัยอันควร คือ “ฮีธ เลดเจอร์” พระเอกหนุ่มจากหนังคาวบอย เรื่อง “โบรคแบ็ค เมาท์เทน” ซึ่งเสียชีวิตอย่างปริศนาคาห้องพัก ในอพาร์ตเมนต์บนเกาะแมนฮัตตัน มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยตำรวจตั้งปมเสียชีวิตของพระเอกคนดังว่า อาจกินยานอนหลับเกินขนาดหรือไม่ก็พยายามฆ่าตัวตาย 


ทั้งนี้ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวที่ช็อกวงการบันเทิงฮอลลีวู้ด เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ว่า

ฮีธ เลดเจอร์ วัย 28 ปี ดาราหนุ่มชาวออสเตรเลีย ที่เดินทางมาแสดงหนังฮอลลีวู้ดจนโด่งดัง ผู้เคยรับบทเป็นเอนนิส เดอ มาร์ เกย์คาวบอย ที่ไม่สมหวังในความรัก ในภาพยนตร์ เรื่อง “โบรคแบ็ค เมาท์เทน” หรือหุบเขาเร้นรัก ของ “อั้งลี่” ผู้กำกับฯ ชาวไต้หวัน ที่คว้ารางวัลออสการ์มาครอง ได้เสียชีวิตในอพาร์ตเมนต์ที่มหานครนิวยอร์ก โดยตำรวจสันนิษฐานว่าพระเอกคนดังอาจใช้ยาเกินขนาดหรือตั้งใจกินยานอนหลับเพื่อฆ่าตัวตาย เนื่องจากพบยาหลายชนิดรวมทั้งยานอนหลับวางอยู่ข้างศพ แต่สมาชิกของครอบครัวเลดเจอร์ที่ออสเตรเลียยืนยันว่า การเสียชีวิตของฮีธเป็นอุบัติเหตุมากกว่า
 

นายพอล บราวน์ โฆษกสำนักงานตำรวจในนครนิวยอร์ก เผยจากคำบอกเล่าจากแม่บ้านที่พบศพฮีธว่า

ขณะที่แม่บ้านเข้าไปในห้องนอนของฮีธในอพาร์ตเมนต์ซึ่งอยู่ในย่านโซโห บนเกาะแมนแฮตตัน ซึ่งฮีธเพิ่งมาเช่า อพาร์ตเมนต์แห่งนี้อยู่เมื่อไม่กี่เดือนก่อน เมื่อเวลา 15.26 นาฬิกา ของวันที่ 22 ม.ค. ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ หรือตรงกับเวลาประมาณ 03.36 นาฬิกาของไทย โดยแม่บ้านพบฮีธนอนอยู่ปลายเตียงในสภาพเปลือยกาย จึงพยายามปลุกให้ตื่น เนื่องจากเขามีนัดกับหมอนวดที่จะมานวดฮีธในห้อง เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาความเป็น ไปได้ว่าฮีธน่าจะใช้ยาเกินขนาดหรือไม่


ด้านนายคิม เลดเจอร์ บิดาของฮีธ เลดเจอร์ กล่าวที่บ้านพักในเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลียว่า

การเสียชีวิตของฮีธส่งผลให้ครอบครัวมีความโศกเศร้าอาดูร เพราะเป็นการจากไปอย่างกะทันหัน ฮีธเป็นคนติดดิน ใจดี มีน้ำใจ ไม่เห็นแก่ตัว เขาเป็นแรงบันดาลใจให้หนุ่มสาวมากมาย ขอขอบคุณเพื่อนๆ และทุกคนทั่วโลกสำหรับความปรารถนาดีและร่วมอาลัยต่อการจากไปของฮีธ ขณะที่แซลลี มารดา และเคท น้องสาว ของฮีธ ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ ใดๆ เนื่องจากอยู่ระหว่างทำใจต่อการสูญเสียครั้งนี้
 

ขณะเดียวกัน หลังทราบข่าวการจากไปแบบไม่มีวันกลับของฮีธ ประชาชนและเพื่อนบ้านที่ออสเตรเลีย ต่างนำดอกไม้และการ์ดไปวางไว้ที่หน้าบ้านที่ออสเตรเลียเป็นการไว้อาลัย ซึ่งพระเอกหนุ่มเคยใช้เวลาช่วงวันหยุดเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วและเดือนมกราคมปีนี้ บินกลับมาเยี่ยมเยียนเพื่อนฝูงยังถิ่นกำเนิดด้วย


ส่วนบรรดาคนดังๆ ทั้งนักแสดงฮอลลีวู้ด และผู้ กำกับฯ ที่เคยร่วมงานกับฮีธ ต่างตกใจเมื่อทราบข่าวการจากไปอย่างกะทันหันของฮีธ

อาทิ นิโคล คิดแมน นางเอกคนดัง อดีตหวานใจพระเอกทอม ครูซ เมล กิ๊บสัน ดาราและผู้กำกับฯ จอห์น ทราโวลตา รวมถึงนายเควิน รัดด์ นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ซึ่งกล่าวว่า ออสเตรเลียได้ สูญเสียหนึ่งในนักแสดงระดับสุดยอดของประเทศไปในช่วงที่อาชีพการแสดงยังรุ่งโรจน์


 นายอลัน ฮอร์น ผอ.วอร์เนอร์ บราเธอร์ส และนายเจฟฟ์ โรบินอฟ ประธานวอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิคเจอร์ กรุ๊ป

 เจ้าของภาพยนตร์เรื่องแบทแมนตอนล่าสุดที่ชื่อว่า “เดอะ ดาร์ค ไนท์” ที่ฮีธรับบทโจ๊กเกอร์ ศัตรูตัวฉกาจของแบทแมนและเตรียมออกฉายช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ ระบุว่ารู้สึกงงงวยต่อการสูญเสียดาราผู้มากพรสวรรค์อย่างฮีธ และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและเพื่อนๆ ของฮีธอย่างยิ่ง ขณะที่นายปีเตอร์ เคราสซ์ ประธานสมาคมวิจารณ์ภาพยนตร์ของออสเตรเลีย กล่าวว่า ฮีธเป็นนักแสดงที่อ่อนน้อมถ่อมตนและไม่เคยโอ้อวดว่าตัวเองเป็นดาราดัง


รายงานระบุด้วยว่า

ฮีธ เลดเจอร์ เป็นหนึ่งในกลุ่มดาราดังที่สื่อออสเตรเลียให้ฉายาว่า “ออสซี่ ฮอลลีวู้ด มาเฟีย” เช่นเดียวกับดาราฮอลลีวู้ดสัญชาติออสเตรเลียชื่อดังคนอื่นๆ คือ นิโคล คิดแมน รัสเซลล์ โครว์ นาโอมิ วัตต์ส และฮิวจ์ แจ็คแมน
 

ประวัติฮีธ เลดเจอร์ เกิดเมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2522 ที่เมืองเพิร์ธ เมืองเอกของรัฐเวสเทิร์น ออสเตรเลีย

เป็นบุตรของนายคิม เลดเจอร์ อาชีพวิศวกรเหมืองแร่ และมารดา นางแซลลี่ เลดเจอร์ เบลล์ ครูสอนภาษาฝรั่งเศส มีน้องสาว 1 คน คือ เคท เลดเจอร์ แม้สมัยเรียนชั้นมัธยม ฮีธ เลดเจอร์ จะโดดเด่นด้านกีฬาถึงขั้นเคยเป็นตัวแทนนักฮ็อกกี้ระดับรัฐ แต่แล้วฮีธก็พบว่าตนหลงรักการแสดงมากกว่า 

ส่วนภาพยนตร์เรื่องแรกของเลดเจอร์ในออสเตรเลีย เป็นภาพยนตร์แนวชีวิต เรื่อง โฮม แอนด์ อะเวย์

ก่อนย้ายไปแสวงหาโอกาสในนครซิดนีย์ ซึ่งหลังเป็นที่รู้จักในวงการภาพยนตร์ที่บ้านเกิด ฮีธจึงเดินทางมุ่งหน้าสู่อุตสาหกรรมบันเทิงยักษ์ใหญ่ที่ฮอลลีวู้ด ในสหรัฐอเมริกา โดยเริ่มแสดงละครโทรทัศน์เรื่อง “รอร์” ในปี 2540 และขยับขึ้นแสดงภาพยนตร์เมื่อปี 2542 ในเรื่อง “ทูแฮนด์” และ ภาพยนตร์แนววัยรุ่นเรื่อง “เทน ติงส์ ไอ เฮท อะเบาท์ ยู” 

ในปี 2543 เมล กิ๊บสัน ดาราดังเจ้าของรางวัลออสการ์ ได้เลือกฮีธจากนักแสดงราว 500 คน ให้รับบทลูกชายของเขาในเรื่อง “เดอะ แพทริออท” หนังสงครามเรื่องดัง และภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง ได้แก่ มอนสเตอร์ บอลล์, อะ ไนท์ เทล รวมถึงเรื่องที่กำลังเข้าฉายในเร็ววันนี้ “ไอม์ นอท แดร์” และภาพยนตร์ภาคต่อแบทแมนที่จะฉายปลายปีนี้ เรื่อง “เดอะ ดาร์ค ไนท์ ” ซึ่งฮีธรับบทเป็น “เดอะโจ๊กเกอร์” คู่กัดตัวตลกของแบทแมน
 

บทบาทที่สร้างความฮือฮาให้กับฮีธมากที่สุดคือเรื่อง “โบรคแบ็ค เมาท์เทน” กำกับโดยอั้งลี่

โดยฮีธรับบท “เกย์คาวบอย” คู่กับเจค จิลเลนฮาน การแสดงของฮีธโดดเด่นจนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาดารานำแสดงฝ่ายชายยอดเยี่ยม แต่ก็พลาดรางวัลไป และภาพยนตร์เรื่องนี้เองที่ทำให้ฮีธพบรักกับมิเชลล์ วิลเลียมส์ ที่รับบทเป็นภรรยาของฮีธ จนทั้งคู่หมั้นกันและให้กำเนิดลูกสาว 1 คน คือ มาทิลดา ซึ่งขณะนี้อายุ 2 ขวบ ทว่าหลังมีโซ่ทองคล้องใจ ชีวิตรักของฮีธกับมิเชลล์กลับจบลง โดยทั้งคู่ได้แยกทางกันเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว นอกจากนี้ ฮีธ เลดเจอร์ ยังตกเป็นข่าวควงกับดาราและนางแบบหลายคน อาทิ คริสตินา คอชี นางแบบ รวมถึงนักแสดงสาว ฮีทเธอร์ แกรมม์ ลิซ่า แซน และนาโอมิ วัตต์ส ซึ่งเลิกรากันเมื่อฮีธเริ่มแสดงหนังเรื่องโบรคแบ็ค เมาท์เทน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์