อุ้มฆ่าเสี่ยมะละกอศพหมกไร่อ้อย

คาดปมขัดแย้งไม่ขายผลผลิตให้กลุ่มอิทธิพล

ฆ่าทิ้งเสี่ยสวนมะละกอโยนศพใส่ท้ายกระบะรถจอดอยู่กลางไร่อ้อยย่านบ้านบึง ถูกคนร้ายกะซวกท้าย ทอยเป็นแผลฉกรรจ์ และซ้อมจนหน้าบวมปูด คาดชนวนฆ่ามาจากความแค้นส่วนตัว หรือขัดแย้งธุรกิจการค้ามะละกอหลายร้อยไร่ในระยอง โดยมีโควตาส่งมะละกอให้โรงงานแห่งหนึ่ง แต่มีกลุ่มพ่อค้าภาคใต้มาดักรับซื้อถึงหน้าโรงงาน เพื่อขอซื้อตัดหน้าจากโรงงาน และผู้ตายไม่ยอมขายให้จึงอาจกลายเป็นชนวนถูกฆ่าทิ้ง

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 23 ม.ค.

พ.ต.ท.กฤติธี พุฒิศิริ สารวัตรเวร สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากนายสมควร แจ่มงาม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.หนองบอนแดง อ.บ้านบึง ว่าพบศพผู้เสียชีวิตนอนอยู่ในท้ายรถปิกอัพ ถูกจอดทิ้งในไร่อ้อยของหมู่บ้าน จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนสาร สุริวงษ์ ผกก. พ.ต.ท. สินชัย มั่นประสิทธิ์ รอง ผกก.สส. และหน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคม 

ในที่เกิดเหตุพบรถปิกอัพโตโยต้า ไฮลักซ์ สีบรอนซ์เทา จอดทิ้งอยู่กลางไร่อ้อย

ส่วนป้ายทะเบียนรถทั้งหน้า-หลังถูกหักทิ้ง เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบป้ายวงกลมและทราบว่าทะเบียนรถดังกล่าวคือ บธ 6944 จันทบุรี ส่วนในกระบะท้ายพบศพนายสมุทร เกษมพิณ อายุ 45 ปี อาชีพพ่อค้ามะละกอ อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 6 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง นอนเสียชีวิตจมกองเลือดในสภาพถูกแทงเข้าที่ท้ายทอยเป็นแผลกว้างและลึก ใบหน้ามีร่องรอยถูกทำร้ายจนคิ้วบวมปูด 

จากการตรวจสอบยังพบที่รถมีร่องรอยถูกกระสุนปืน และมีหัวกระสุนปืนไม่ทราบชนิดฝังอยู่บนขอบกระจกแค็บด้านหลัง

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะถูกฆ่าจากที่อื่น แล้วนำศพมาทิ้งในไร่อ้อยเพื่ออำพรางคดี เนื่องจากช่วงนี้ชาวบ้านนิยมเผาอ้อยเพื่อตัดขายส่งโรงงานน้ำตาล หากชาวบ้านเผาอ้อยก็จะเผารถไปด้วย คาดสาเหตุสังหารมาจากความแค้นเรื่องส่วนตัว หรือขัดแย้งด้านธุรกิจการค้า เพราะผู้ตายปลูกมะละกออยู่ใน จ.ระยองด้วยพื้นที่หลายร้อยไร่ และมีโควตาส่งมะละกอขายให้กับโรงงานแห่งหนึ่งใน อ.บ้านบึง ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มพ่อค้าจากภาคใต้เดินทางมาดักรับซื้อมะละกอถึงหน้าโรงงานดังกล่าว เพื่อต้องการซื้อตัดหน้าจากโรงงาน แต่ผู้ตายไม่ยอมขายให้ จึงอาจกลายเป็นชนวนถูกฆ่าทิ้งก็เป็นได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์