สาวใหญ่กินนมดับ ชัดแล้วผสมยาพิษ

ชี้ชัดแล้วคดีสาวสวนยางชุมพรกินนมดับ ระบุถูกวางยาพิษ

หลังผลตรวจกล่องนม กาแฟกระป๋อง ยาเส้นที่บ้านคนตาย พบรอยใช้ไซริงจ์เจาะฝากล่อง ส่วนยาเส้นมีกลิ่นคล้ายยาแลนเนทที่ชาวสวนยางมักใช้วางฆ่าหนู งู ผัวคนตายระบุไม่รู้ใครซื้อนมมาไว้ในตู้กับข้าว เตือนเมียไม่ให้กิน ลองเทให้หมากิน ถึงกับดิ้นพราด ชี้คนร้ายต้องการฆ่ายกครัว ปมขัดแย้งเรื่องที่ดิน
ตร.เตรียมขอหมายเข้าค้นบ้านผู้ต้องสงสัย

จากกรณีนางจุฑามาศ พัฒนสังข์ อายุ 34 ปี ชาว สวนยางพารา ต.ทุ่งคาวัด อ.ละแม จ.ชุมพร เสียชีวิตปริศนา

โดยก่อนเกิดเหตุนางจุฑามาศ กลับจากกรีดยางพารา แล้วดื่มนมกล่อง สักพักมีอาการน้ำลายฟูมปาก ดิ้นทุรนทุราย นายสามารถ กองสูง อายุ 39 ปี สามี พร้อมเพื่อนบ้านนำส่งร.พ.ละแม ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยแพทย์ระบุว่าอาการคล้ายกับได้รับสารพิษ จึงนำตัวอย่างของเหลวและเลือดของผู้ตายส่งพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 23 ม.ค.

พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี ผกก.สภ.ละแม จ.ชุมพร สั่งการให้ตำรวจฝ่ายสืบสวนเข้าตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติมที่บ้านเลขที่ 244 หมู่ 5 ต.ทุ่งคาวัด อ.ละแม บ้านพักของนางจุฑามาศ ภายหลังตรวจค้นพบนมกล่อง กาแฟกระป๋อง และยาเส้น จึงเก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมดมาตรวจสอบอย่างละเอียด

พ.ต.อ.ภคพล เปิดเผยว่า

จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่านมกล่องทุกกล่องมีรอยเข็มฉีดยาขนาดเล็ก หรือไซริงจ์ เจาะบนฝากล่อง ต้องใช้แว่นขยายจึงจะมองเห็น รวมถึงฝากระป๋องกาแฟก็มีรูขนาดเล็กมากจำนวน 1 รู นอกจากนั้นซองยาเส้นที่มีรอยถูกฉีกซองแล้ว และยาเส้นมีรอยคล้ายแห้งจากน้ำยาหมาดๆ จึงให้ผู้เชี่ยวชาญพิสูจน์ เบื้องต้นพบว่ายาเส้นมีกลิ่นคล้ายน้ำยาแลนเนท เป็นยาฆ่าสัตว์ประเภทมีกระดูกสันหลัง เช่น งู หนู ที่ชาวสวนยางพารานิยมใช้ฉีดพ่น หรือผสมอาหารให้สัตว์ที่ต้องการฆ่า เนื่องจากเป็นตัวยาที่ไม่มีสี มีกลิ่นไม่รุนแรง และออกฤทธิ์รวดเร็ว สัตว์จะตายภายในไม่กี่นาที

ผกก.สภ.ละแม กล่าวต่อว่า

จากการสอบปากคำ นายสามารถ กองสูง ซึ่งอยู่กับนางจุฑามาศขณะเกิดเหตุ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุพูดเตือนนางจุฑามาศว่า นม 3 กล่อง กาแฟ และยาเส้นที่อยู่ในตู้กับข้าวไม่รู้มาจากไหน นายสามารถไม่ได้เป็นผู้ซื้อ มาพบเห็นในช่วงสายภายหลังกลับจากกรีดยางช่วงเช้ามืด นางจุฑามาศก็บอกว่าไม่ได้ซื้อ เนื่องจากยังไม่ได้ไปร้านค้า นายสามารถจึงบอกว่าอย่ากิน แต่ไม่ได้เฉลียวใจว่านางจุฑามาศจะดื่มนม เมื่อนางจุฑามาศดื่มเข้าไป นายสามารถจึงเทนมจากกล่องให้สุนัขในบ้านกิน ปรากฏว่าไม่ถึง 3 นาที สุนัขดิ้นพราดและวิ่งหนีหายไปในสวนยางพารา จึงมั่นใจว่านางจุฑามาศถูกวางยาแน่นอน

พ.ต.อ.ภคพลกล่าวด้วยว่า

นอกจากนี้นายสามารถยังให้การต่อว่าคนร้ายน่าต้องการวางแผนฆ่าทั้งครอบครัวก็เป็นได้ เนื่องจากนายสามารถชอบดื่มกาแฟกระป๋อง และสูบยาเส้น เพียงแต่ไม่ใช่ยี่ห้อที่พบในบ้าน ส่วนนางจุฑามาศชอบดื่มนมกล่อง พร้อมกับลูกๆ เกือบทุกวัน และจะไปซื้อจากร้านค้าในหมู่บ้าน ชาวบ้านจะทราบกันดี ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องปัญหาที่ดินสวนยางพารา ที่มีเหตุพิพาทกับเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะเพื่อนบ้านคนหนึ่งที่เคยมีเรื่องกันมาก่อน จึงสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเข้าไปหาข่าวในหมู่บ้าน และเตรียมขอหมายค้นจากศาลเข้าค้นหาหลักฐานตามบ้านของผู้ต้องสงสัย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์