ดีเอ็นเอมัดตัวชัด ลูกบัดซบ วิปริตขืนใจฆ่าแม่

จากคดีนางสมจิตต์ สว่างเถื่อน อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/2 ซอยสามัคคีธรรม ถนนเลียบคลองเชียงราก หมู่ 4 ต.บางพูด อ.เมืองปทุมธานี

ถูกฆาตกรหื่นกามข่มขืนวิตถาร แล้วรัดคอฆ่าตายคาบ้าน และนายอัศวิน สว่างเถื่อน อายุ 34 ปี ลูกคนเล็ก มีอาการทางประสาท ถูกเชือดคอตายเปลือยอยู่ในห้องนอนด้านหลัง โดยนายสมชาย หรืออ้วน สว่างเถื่อน อายุ 50 ปี ลูกชายคนโตของนางสมจิตต์ และเป็นพี่ชายของนายอัศวิน เป็นผู้พบศพเมื่อบ่ายวันที่ 29 มิ.ย. 2550 ตำรวจคาดว่าแม่เฒ่าเหยื่อวิปริตอาจถูกลูกชายคนใดคนหนึ่งข่มขืนฆ่า ส่วนนายอัศวินอาจฆ่าตัวตาย หรือถูกฆ่าปิดปาก แต่ยังไม่ทิ้งประเด็นคนละแวกใกล้เคียงข่มขืนฆ่านางสมจิตต์กับลูกชายนั้น
 

ในที่สุดปริศนาคดีฆาตกรรมวิตถารก็คลี่คลายลง

โดยเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 22 ม.ค. พ.ต.ท.อนุสรณ์ กลิ่นขจร สวญ.สภ.สวนพริกไทย อ.เมืองปทุมธานี พ.ต.ท. ประสบสุข บรรสุทธี พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี พ.ต.ท.พันธ์ยศ เปลี่ยนละออ สว.สป. พ.ต.ต.เสมา บรรดาศักดิ์ สวป. พ.ต.ต.ธไท ศลิษฏานนท์ สว.สส. นำกำลังพร้อมหมายจับบุกรวบตัวนายสมชาย หรืออ้วน สว่างเถื่อน ได้ ที่หน้าบ้านเลขที่ 1/2 ซอยสามัคคีธรรม ถนนเลียบคลองเชียงราก หมู่ 4 ต.บางพูด อ.เมืองปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านที่เกิดเหตุ แจ้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นที่ไม่ใช่ภรรยาตัวเอง ฆ่าบุพการีและฆ่าผู้อื่นเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือหลีกเลี่ยงเพื่อให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ คุมตัวกลับไปสอบสวนที่โรงพัก โดยนายสมชายให้การปฏิเสธตลอดข้อหา และขอไปให้การในชั้นศาล จึงนำตัวเข้าห้องขังเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
 


พ.ต.ท.อนุสรณ์ กลิ่นขจร สวญ.สภ.สวนพริกไทย เปิดเผยว่า

หลังเข้ารับตำแหน่ง สวญ.สภ.สวนพริกไทย ได้ตรวจสอบคดีค้างเก่าเพื่อเร่งขยายผล พบว่าคดีดังกล่าวอยู่ระหว่างรอผลตรวจหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ กระทั่งเมื่อปลายเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ แจ้งผลตรวจคราบอสุจิที่พบในช่องคลอดและทวารหนักของนางสมจิตต์ เปรียบเทียบกับสารพันธุกรรม หรือดีเอ็นเอ ไม่ตรงกับของนายอัศวิน ผู้ตาย แต่กลับไปตรงกับของนายสมชาย ลูกคนโต ประกอบกับมีพยานยืนยันว่าในวัน เกิดเหตุนายสมชายอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ ทำให้เชื่อว่านายสมชายเป็นฆาตกรวิปริตที่ข่มขืนและรัดคอฆ่านางสมจิตต์ แม่บังเกิดเกล้า

สวญ.สภ.สวนพริกไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประมวลพยานหลักฐานในคดี สันนิษฐานว่า
 
ขณะที่นายสมชาย ลูกทรพีกำลังข่มขืนนางสมจิตต์ นายอัศวิน น้องชาย บังเอิญมาเห็นเหตุการณ์ จึงลงมือเชือดคอฆ่านายอัศวิน แล้วถอดเสื้อผ้าจนเปลือยล่อนจ้อน เพื่อเบี่ยงเบนคดีให้เข้าใจว่านายอัศวินเป็นคนข่มขืนแม่แล้วฆ่าตัวตาย เพราะกลัวความผิด ซึ่งคดีนี้นายสมชายอยู่ในข่ายผู้ต้องสงสัย และตำรวจได้เจาะเลือดส่งไปตรวจสอบ กระทั่งผลตรวจดีเอ็นเอเป็นเครื่องยืนยันว่าเป็นคนร้าย จึงรวบรวมหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดปทุมธานี ขออนุมัติออกหมายจับนายสมชาย เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา และได้นำกำลังดักซุ่มจับกุมหลายวันแล้ว กระทั่งพบตัวนายสมชายกำลังเดินเข้าบ้าน จึงเข้าจับกุมตัว
สำหรับเบื้องหลังคดีลูกทรพีข่มขืนฆ่าแม่แล้วฆ่าน้อง เพื่อป้ายความผิดครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 15.30น. วันที่ 29 มิ.ย. 2550

พ.ต.ท.ประสบสุข บรรสุทธี สารวัตรเวร สภ.สวนพริกไทย ไปสอบสวนเหตุฆ่าข่มขืนที่บ้านดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง พบศพนางสมจิตต์ สว่างเถื่อน เจ้าของบ้าน สวมเสื้อคอกระเช้า ผ้าถุงลายถูกถลกไปคาอยู่เหนือหัวเหน่า นอนหงายแขนขากางเหยียด ตาเบิกโพลงข้างเตียงไม้กลางห้องโถง มีร่องรอยถูกข่มขืนคราบเลือดปนน้ำอสุจิไหลออกจากอวัยวะเพศและทวารหนักและมีร่องรอยถูกรัดคอ และพบศพนายอัศวินนอนหงายเปลือยล่อนจ้อน ถูกเชือดคอหลอดลมขาดกระจุย เลือดทะลักอยู่ในห้องนอนด้านหลัง มีมีดปลายแหลมเปื้อนเลือดสื่อมรณะ วางอยู่ใต้ผ้านวมที่นายอัศวินปูนอน

ส่วนนายสมชาย ผู้ต้องหา อยู่ในอาการเมาสุรา พูดจาวกวนจับใจความไม่ได้

ซึ่งนางฉันทนา สายประยงค์ ลูกสาวนางสมจิตต์ ให้การว่า บ้านที่เกิดเหตุนางสมจิตต์อยู่กับนายอัศวิน ลูกชายคนเล็ก ก่อนเกิดเหตุนายสมชายวิ่งไปตาม บอกว่านางสมจิตต์ตายแล้ว จึงรีบเข้าไปดู แล้วแจ้งกำนันตำบลบางพูดแจ้งตำรวจมาสอบสวน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์