รถตู้นักท่องเที่ยวยุ่นตกเขาค้อตาย4ศพ

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 21 ม.ค. พ.ต.ท.เรืองชัย บ้านชี สารวัตรเวรสภ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

รับแจ้งว่ามีเหตุรถยนต์ตู้ของนักท่องเที่ยวตกเหวที่บริเวณบ้านเสริมสาร ม.8 ต.ริมสีม่วง อ.เขาค้อ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมโพธิเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขาที่ลาดชัน และทางโค้งหักข้อศอก ใกล้เนินมหัศจรรย์ พบรถตู้โตโยต้า สีขาว ทะเบียน ฒ 4097 กทม. ตกลงไปในเหวลึก และติดค้างอยู่ข้างกอไผ่ จึงช่วยนำผู้บาดเจ็บขึ้นมา พบว่าในรถตู้คันดังกล่าว มีผู้เสียชีวิตคาที่ 3 ศพ พร้อมคนขับชื่อนายอภิชาติ ไม่ทราบนามสกุล นอกจากนี้มีชาวญี่ปุ่นเสียชีวิตขณะนำส่งร.พ.เขาค้อเพิ่มอีก 1 ราย

สอบสวนน.ส.นลิษา บานเย็น อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/458 ม.8 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ ผู้รอดชีวิต ทราบว่า

รถตู้คันเกิดเหตุ มีคนนั่งมาในรถ 7 คน รวมทั้งคนขับเพื่อพานักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นมาเที่ยวเขาค้อ โดยเดินทางขึ้นเขาค้อทางด้านต.แคมป์สน อ.เขาค้อ และท่องเที่ยวเขาค้อในสถานที่ต่างๆ หลายแห่ง เสร็จแล้วจะเดินทางมาพักในตัวเมืองเพชรบูรณ์ ขณะขับรถลงจากเขาที่ลาดชัน ปรากฏว่าคนขับคงไม่ชำนาญทางและมีทางโค้งมาก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถจึงตกลงไปในเหว มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนที่รอดชีวิตล้วนเป็นชาวญี่ปุ่นทั้งสิ้น

พ.ต.อ.ชยชัย ปัญหกาญจน์ ผกก.สภ.เขาค้อ กล่าวว่า

บริเวณที่เกิดเหตุเป็นทางลาดชันและมีโค้งแบบหักข้อศอก เป็นจุดอันตรายสำหรับผู้ที่ขับขี่รถเร็ว ไม่ชำนาญเส้นทาง และมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งสำหรับนักท่องเที่ยว ขอเตือนบรรดานักท่องเที่ยวที่ขับรถไม่ชำนาญเส้นทาง ไม่ควรลงทางด้านนี้ ควรไปลงทางด้านต.แคมป์สนจะปลอดภัย ส่วนนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บทางตำรวจจะดูแลอย่างดี ส่วนผู้เสียชีวิตจะติดต่อทางสถานทูตญี่ปุ่นให้มาดูแลและนำศพกลับประเทศ รวมทั้งผู้เสียชีวิตที่เป็นชาวไทยด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์