แฉปั๊มสมเด็จเหนือหัว1.6ล้านองค์ทุนองค์ละ4บาท

ดีเอสไอลุยสอบพระสมเด็จเหนือหัวพบข้อความโฆษณาไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด โรงงานปั๊มพระเผยยอดสั่งปั๊มพระ 1.6 ล้านองค์ ต้นทุนแค่องค์ละ 4 บาท


นายสรรเสริญ ปาลวัฒน์วิไชย ผู้บัญชาการสำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีการจัดสร้างพระสมเด็จเหนือหัวว่า พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบหลักฐานเกี่ยวกับแผ่นพับแผนโฆษณาการจัดสร้างพระสมเด็จเหนือหัว พบข้อความชักจูงให้เช่าบูชาหัวไม่ตรงกับความจริง รวมทั้งมีเนื้อหาทำให้เกิดความเข้าใจผิดหลายจุด 


นอกจากนี้ยังพบด้วยว่า จำนวนพระสมเด็จเหนือหัวที่สั่งผลิตมีเป็นจำนวนมาก 

แต่กลับมีการประชาสัมพันธ์ว่ามีการจัดสร้างจำนวนไม่มาก ซึ่งการจัดทำแผ่นพับและสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งหมด ออกมาจากบริษัท ไดมอนด์ฮิลล์ จำกัด ของนายสิทธิกร บุญฉิม หรือ "เสี่ยอู๊ด" ในส่วนของตรามหามงกุฎขณะนี้มีข้อมูลเป็นประโยชน์ต่อการสอบสวน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด 


นายสรรเสริญกล่าวอีกว่า จากการสอบปากคำบริษัทที่รับปั๊มพระสมเด็จเหนือหัวจากบริษัท ไดมอนด์ฮิลล์ พบว่า 

มียอดสั่งปั๊มทั้งสิ้น 1.6 ล้านองค์ มีต้นทุนการผลิตองค์ละ 4 บาท ซึ่งหลังจากนี้ดีเอสไอจะเข้านมัสการเจ้าอาวาสวัดสุทัศนเทพวรารามอีกครั้ง เพื่อสอบถามถึงความเชื่อมโยงและความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าอาวาสกับนายสิทธิกร รวมถึงรายละเอียดต่างๆ ในการจัดสร้าง อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ากรณีพระสมเด็จเหนือหัวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ก่อนจะมีการสรุปสำนวนคดีพนักงานสอบสวนจะต้องปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ให้รอบด้าน 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์