ออกหมายจับแก๊งลักเบนซ์สุดหรูเสี่ยเช ซีทีเอ็กซ์ ให้ค่าหัวครึ่งล้าน

ตร.ออกหมายจับแก๊งขโมยเบนซ์'เสี่ยเช'จากคาร์แคร์ เจ้าตัวให้รางวัลนำจับ5แสน แต่ตั้งเงื่อนไขได้รถคืน-จับได้ทั้งขบวนการ เชื่อถูกขัดดอกให้โต๊ะบอล

นายวรพจน์ ยศะทัตต์ หรือเสี่ยเช
กรรมการผู้จัดการบริษัท แพทริออท บิซิเนส คอนซัลแตนส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่จำหน่ายเครื่องมือตรวจจับวัตถุระเบิด ซีทีเอ็กซ์ 9000 ให้กับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี รถเบนซ์สปอร์ต รุ่น 600 SEC ถูกโจรกรรมไปจากร้าน'คาร์ดีเทลลิ่ง' ในท้องที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่า ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทราบชื่อผู้ต้องสงสัยคือ นายณัทธรกฤต ใหม่โสภาหรือต้อม อายุ 33 ปี อยู่ในวงการพระเครื่องและอาวุธปืน และขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ได้ร้องต่อศาลให้ออกหมายจับบุคคลดังกล่าว ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน 'ร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อพ้นการจับกุม' อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้นายณัทธรกฤตเคยเปลี่ยนชื่อมาแล้ว 4 ครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงในบริษัทดังกล่าวว่านายวรพจน์ ได้เพิ่มรางวัลนำจับจาก 300,000 บาท เป็น 500,000 บาท

แต่มีข้อแม้ว่าต้องได้รถคืนและต้องจับขบวนการลักรถได้ด้วย ทั้งนี้ มีรายงานว่ารถเบนซ์สปอร์ต ของนายวรพจน์ยังถูกซ่อนไว้ในกรุงเทพมหานคร โดยฝ่ายสืบสวนมีเบาะแสชี้ว่า คนร้ายที่โจรกรรมไปได้นำไปจำนำในโต๊ะบอลบ่อนการพนันแห่งหนึ่ง แต่ไม่กล้านำมาคืนเพราะกลัวจะเดือดร้อนกันทั้งบ่อนและขบวนการโจรกรรมรถ

นายวรพจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา ให้ลูกน้องนำรถคันดังกล่าวไปทำความสะอาดในศูนย์บริการ

จากนั้นในวันที่ 8 มกราคม ได้โทรศัพท์ไปสอบถาม แต่พนักงานแจ้งว่ารถยังไม่เสร็จเรียบร้อย กระทั่งวันที่ 10 มกราคม มีพนักงานของศูนย์บริการโทรมาบอกว่ารถของตนหายไป เมื่อทราบข่าวจึงรีบไปแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด จากข้อมูลที่ได้จากศูนย์บริการทราบว่ารถไม่ได้ถูกงัดแงะ แต่หายไปพร้อมกับกุญแจรถ ทั้งนี้รถคันดังกล่าวมีระบบป้องกันขโมยประสิทธิภาพสูง ใช้ระบบอิมโมบิไลเซอร์ ซึ่งเป็นกุญแจฝังชิพไว้กับดอกกุญแจ เมื่อนำลูกกุญแจมาเสียบที่รูกุญแจ แม่กุญแจจะสแกนอ่านรหัสที่ฝังซ่อนไว้ก่อน ถ้ารหัสถูกต้องก็จะสั่งการไปยังกล่องควบคุมเครื่องยนต์ให้เครื่องยนต์ทำงานตามปกติ การขโมยจึงไม่สามารถทำได้ง่าย

นายวรพจน์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 9 มกราคม 2551 มีนายต้อม ซึ่งเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการเข้ามาทำทีสนใจจะซื้อรถคันนี้

เนื่องจากภายในศูนย์บริการมีเต็นท์ขายรถด้วย โดยชายคนดังกล่าวได้ขอกุญแจรถ อ้างว่าจะเปิดดูไมล์รถ หลังจากนั้นชายคนได้ออกไปจากศูนย์บริการ โดยได้อ้างเจ้าหน้าภายในศูนย์ว่าได้คืนกุญแจกับเจ้าหน้าที่อีกคนหนึ่ง กระทั่งรถหายไปในช่วงเวลา 21.00 น.  ทั้งนี้รถคันดังกล่าวเป็นรถนำเข้าจากต่างประเทศ ตอนที่รถคันนี้ออกมาใหม่ๆ ราคาสูงถึง 16 ล้านบาท แต่ตนซื้อมาในราคา 5-6 ล้านบาทเมื่อ 7-8 ปีที่แล้ว โดยซื้อต่อคนอื่นมา ส่วนราคาปัจจุบันน่าจะอยู่ที่ 2-3 ล้านบาท

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์