เครียดกลัวไม่จบ ม.6ฆ่าตัว จ่อขมับ-คาห้อง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 ม.ค. ร.ต.อ.ปัญญาลักษณ์ เปรมปรีด์ ร้อยเวร สภ.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนยิงตัวตายที่บ้านเลขที่ 214 หมู่ 2 ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จึงรายงานให้ พ.ต.ท.พศวีร์ เรืองภู่ สวญ.สภ.ทุ่งคอก นำกำลังตำรวจ พร้อมแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 ไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น

ในห้องนอนชั้นบนพบศพนายนิธิพัฒน์ เกียรติกรชูวงศ์ อายุ 18 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน เป็นนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนมัธยมฐานบินกำแพงแสน จ.นครปฐม นั่งหงายหน้าอยู่ที่เก้าอี้โต๊ะเขียนหนังสือ มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืน .38 ที่ขมับขวาทะลุซ้าย ข้างตัวพบปืน .38 ตกอยู่ 1 กระบอก ในลูกโม่บรรจุกระสุน 5 นัด ถูกยิงไปแล้ว 1 นัด นอกจากนี้ยังพบจดหมายลาตายวางอยู่บนโต๊ะ มีข้อความเขียนถึงเพื่อน ๆ และอาจารย์ที่โรงเรียน ระบุว่า “ฝากบอกเพื่อนทุกคนให้ช่วยกันขยันเรียน ทำตัวให้ดี เรียนให้จบ แต่ผมคงเรียนไม่จบ ขอโทษเพื่อนๆ และอาจารย์ด้วย” นอกจากนี้ในจดหมายฉบับเดียวกันยังมีข้อความเขียนถึงน้องชายว่า ให้อ่านหนังสือให้มากๆ จะได้สอบเป็นตำรวจได้ตามที่ตั้งใจเอาไว้ พร้อมทั้งฝากขอโทษพ่อแม่ที่ทำตัวไม่ดี ชาตินี้ลูกขอลาไปก่อน ชาติหน้าจะมาเกิดเป็นลูกของพ่อแม่อีกครั้ง ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 


จากการสอบสวนนายสุพจน์ เกียรติกรชูวงศ์ อายุ 43 ปี

พ่อผู้ตายอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ ให้การว่า มีอาชีพทำไร่อ้อย ฐานะค่อนข้างดี มีรถบรรทุก 10 ล้อเป็นของตัวเอง ผู้ตายเป็นลูกคนที่ 2 จากจำนวนทั้งหมด 5 คน เป็นชาย 4 คนและคนเล็กเป็นผู้หญิง เป็นเด็กดีมีนิสัยร่าเริง ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ไม่เคยมีปัญหาทางบ้าน การเรียนก็ค่อนข้างดี ได้เกรด 3 กว่า ไม่ทราบว่าชนวนเหตุ ที่ยิงตัวตายมาจากเรื่องอะไร เพราะไม่เคยเล่าปัญหาอะไร ให้ฟัง ก่อนเกิดเหตุผู้ตายเก็บตัวเงียบอยู่ในห้องนอน ส่วนตนนั่งเล่นอยู่ชั้นล่าง ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด รีบขึ้นไปดูพบว่าประตูห้องถูกปิดล็อกจากด้านใน จึงใช้กุญแจสำรองไขเข้าไปก็ต้องตกใจแทบช็อกเมื่อพบว่าลูกชายยิงตัวตายแล้ว ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นของตนที่เก็บไว้ ในห้องนอน


ด้าน พ.ต.ท.พศวีร์ เรืองภู่ สวญ.สภ.ทุ่งคอก เผยว่า
 
จากการสอบถามพ่อแม่และคนใกล้ชิดยืนยันว่า ผู้ตายไม่มีปัญหาอะไรที่บ้าน เข้าใจว่าสาเหตุที่คิดสั้นฆ่าตัวตายน่าจะมาจากความเครียดเรื่องการเรียน เนื่องจากอีก 1 เดือนกว่าจะสอบปลายภาค อาจกลัวว่าจะสอบไม่ผ่านหรือทำคะแนนได้ไม่ดีทำให้พ่อแม่ผิดหวัง จึงเครียดจัดและเกิดความกดดันทำให้คิดสั้นตัดสินใจยิงตัวตายดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์