แฉปมฆ่าเสี่ยร้อยล้าน ตามยึดรถ-นับร้อยคัน!

เร่งคลี่คดีฆ่าเสี่ยลพบุรี ตร.มุ่งความขัดแย้งในเรื่องธุรกิจขายรถจยย. ระบุช่วงระยะสิบปีที่ผ่านมาเกิดคดีมือปืนบุกยิงเจ้าของร้านจำหน่ายรถจยย.ในลพบุรีที่เปิดกิจการใหม่หลายราย แต่ละครั้งจะมีชื่อเสี่ยคนดังเข้าไปพัวพันด้วยทุกครั้ง นอกจากนี้ยังมีความเข้มในการตามค่างวดรถ หากลูกค้าขาดส่งไม่เกิน 2 งวดจะสั่งยึดรถทันที เมื่อเจ้าของรถมาติดต่อขอรับรถคืนจะคิดเงินค่าผ่อนรถใหม่จนมีปากเสียงกันกับลูกค้ามาตลอด

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 19 ม.ค.


พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รองผบช.ภาค 1 เดินทางไป จ.ลพ บุรี เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในจ.ลพบุรี ประกอบด้วย พ.ต.อ.สมหมาย ประสิทธิ์ รอง ผบก. ภ.จว.ลพบุรี, พ.ต.อ.ศุภโยกช์ ธารีไทย ผกก.สภ. เมืองลพบุรี, พ.ต.อ.บุญญฤทธิ์ โล่สุวรรณ ผกก.สภ. ท่าหิน, พ.ต.ท.ประเสริฐ หนูดี รองผกก.ป., พ.ต.ท. อดิศร บุญประทีป รองผกก.สส., พ.ต.ท.ธีรยุทธ รุ่ง ทอง สว.สส.สภ.เมืองลพบุรี และ พ.ต.ท.ชุมพล คร้ามบุญลือ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ที่ห้องประชุมสภ.ท่าหิน อ.เมือง เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีสังหารนายสุปัญญา หรือ "เสี่ยน้อย" ลิ้มทรงพรต อายุ 50 ปี เสี่ยใหญ่คนดังของ จ.ลพบุรี เจ้าของร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ชื่อร้านศรีสมบูรณ์ธุรกิจเซ็นเตอร์ จำกัด มีสาขาในลพบุรีและจังหวัดใกล้เคียงกว่า 30 สาขา และยังเป็นเจ้าของโรงเรียนเอกชนอีก 1 แห่ง

ภายหลังประชุมนานประมาณ 1 ช.ม. พล.ต.ต.คำรณวิทย์ แถลงว่า

คดีมือปืนประกบยิงนายสุปัญญา หรือเสี่ยน้อย เสียชีวิตขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน หลังจากไปออกกำลังกายที่สนามโรงเรียนพิบูลวิทยาลัย โดยมือปืนเป็นชาย 2 คน ขับขี่รถจักรยาน ยนต์แบบหญิงและสวมหมวกกันน็อกทั้ง 2 คน ตามมาทางด้านหลัง จากนั้นใช้ปืนขนาด 11 ม.ม. ยิงนายสุปัญญาจำนวน 3 นัด เข้าหน้าอกซ้ายกระสุนตัดขั้วหัวใจเสียชีวิต คดีนี้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของตำรวจภาค 1 ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ตายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดีในลพบุรี และมีฐานะอยู่ในระดับเศรษฐีมีทรัพย์สินนับพันล้านบาท

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวต่อว่า

หลังเกิดเหตุสารวัตรเจ้าของคดีเชิญพยานแวดล้อมมาสอบปากคำแล้ว 3 ปากด้วยกัน และคำให้การของแต่ละคนยังสับสนไม่เหมือนกัน โดยทุกคนอ้างว่าขณะเกิดเหตุมืดแล้วมองไม่เห็นคนร้าย ได้สั่งการตั้งชุดขึ้นมาคลี่คลายคดีจำนวน 4 ชุดด้วยกัน ประกอบด้วย ชุดสืบสวนสภ.ท่าหิน ชุดสืบสวนเมืองลพบุรี ชุดสืบสวนจังหวัด ชุดสืบสวนภาค 1 มาร่วมคลี่คลายคดี โดยมอบหมาย พ.ต.อ.สมหมาย ประสิทธิ์ รองผบก.ลพบุรี เป็นหัวหน้าชุด แยกย้ายกันออกหาข่าวจากพยานในที่เกิดเหตุ สอบปากคำลูกและเมียว่าคนตายมีปัญหากับใครบ้างในเรื่องของธุรกิจจำหน่ายรถจักรยานยนต์ทั้งของผู้ประกอบการด้วยกันและคนที่ซื้อรถไปแล้วถูกยึดรถกลับคืน

รองผบช.ภาค 1 กล่าวอีกว่า

สำหรับประเด็นการสังหาร เบื้องต้นตั้งไว้หลายประเด็นด้วยกัน ทั้งเรื่องขัดแย้งธุรกิจส่วนตัว เรื่องล้างแค้น เรื่องชู้สาว โดยจะเอาเรื่องต่างๆ มารวมกันไว้ จากนั้นแยกประเด็นออกไป แต่ประเด็นหลักที่ตั้งไว้ได้แก่ เรื่องธุรกิจจำหน่ายรถจักรยานยนต์ เนื่องจากช่วงระยะ 10 ปีที่ผ่านมา เกิดคดีมือปืนบุกยิงเจ้าของร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ในจ.ลพบุรี ที่เปิดกิจการใหม่หลายรายด้วยกัน รวมทั้งพี่ชายนายสุปัญญา เจ้าของร้านแสงอานนท์ ตั้งอยู่เขตตำบลท่าหิน ก็ถูกยิงเสียชีวิต ร้านลพบุรีมอเตอร์ ริมถนนนเรศวร ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง เจ้าของร้านเสียชีวิต ร้านสปีดเวย์ ตั้งอยู่ริมถนนนารายณ์มหาราช ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง เจ้าของร้านบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุแต่ละครั้งแนวทางการสืบสวนของตำรวจจะมีชื่อนายสุปัญญาเข้าพัวพันด้วยทุกครั้ง แต่การสืบสวนสอบสวนยังสาวไม่ถึงตัวคน ร้ายและผู้บงการแม้แต่คดีเดียว

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวต่อว่า

ส่วนเรื่องความแค้นส่วนตัว จากการสืบสวนทราบว่านายสุปัญญาขายรถจักรยานยนต์ในลักษณะเข้มงวด หากลูกค้าที่ซื้อรถไปแล้วขาดส่งงวดเดียวหรือไม่เกิน 2 งวดนาย สุปัญญาจะสั่งยึดรถทันที เมื่อเจ้าของรถมาติดต่อขอรับรถคืน นายสุปัญญาจะคิดเงินค่าผ่อนรถใหม่จนเกิดทะเลาะมีปากเสียงกันกับลูกค้ามาตลอด กรณีนี้พบว่ามีจำนวนมากกว่า 100 ราย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะขอเอกสารมาตรวจสอบว่าลูกค้าลักษณะนี้มีใครบ้าง เพื่อใช้เป็นแนวทางสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายต่อไป

สำหรับศพของนายสุปัญญาส่งไปตรวจวิถีกระสุนที่สถาบันนิติเวชวิทยา ร.พ.ตำรวจ พบว่าถูกยิงด้วยกระสุนปืน 11 ม.ม. รวม 3 นัด เข้าหน้าอก 2 นัด ทะลุ 1 นัด ฝังใน 1 นัด แขนขวา 1 นัดกระดูกแตก จากนั้นญาติขอรับศพนำกลับไปจัดการบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่วัดป่าธรรมโสภณ ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์