จับแก๊งลักสายไฟ แฉมีนายทุนใหญ่สั่ง

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 18 ม.ค. พ.ต.อ.ยศไกร วงษ์ดาวไทย ผกก.สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา
 
รับแจ้งมีแก๊งคนร้ายขบวนการลักสายไฟเข้าไปโจรกรรมสายไฟบริเวณสถานที่ก่อสร้างห้างบิ๊กซีซุปเปอร์ เซ็นเตอร์ สาขาบางปะอิน ต.บ้านกรด โดยใช้รถเฮี้ยบบรรทุกของกลางหลบหนีไปทางถนนสายบางปะหัน-ปทุมธานี จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.พิชิต แจ่มเกาะ สว.สป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไปสกัดจับตามเส้นทางดังกล่าว 


กระทั่งมาถึงช่วง กม.ที่ 31-32 ฝั่งขาเข้า จ.ปทุมธานี หมู่ 9 ต.บางประแดง อ.บางปะอิน
 
พบรถเฮี้ยบหกล้อยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 81-1721 เชียงราย ติดตั้งเครนขนาด 3 ตัน วิ่งผ่านมา เมื่อเห็นรถยนต์สายตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คนร้ายรีบจอดรถทิ้งไว้ข้างทางก่อนแยกย้ายกันวิ่งหนีลงทุ่งนา ตำรวจกระจายกำลังกันปิดล้อมยันเช้า สามารถจับกุมคนร้ายไว้ได้ 1 คน ส่วนอีก 3 คนหนีรอดไปได้ ตรวจค้นบนรถเฮี้ยบพบของกลางสายไฟสีดำขนาด 16 มิลลิเมตร จำนวน 7 ม้วนใหญ่ แต่ละม้วนอยู่ในสภาพยังไม่ได้ถูกนำไปใช้ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท 


จากการสอบสวนคนร้ายที่ถูกจับกุมทราบชื่อนายจรัญ ธิธรรมมา อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 7 ต.บางระกำ อ.บางเลน จ.นครปฐม โดยนายจรัญให้การว่า เป็นคนขับรถเฮี้ยบคันดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุได้รับการว่าจ้างจากนายธิติกร แก้วยะยศ อายุ 37 ปี เจ้าของรถเฮี้ยบให้ขับรถเฮี้ยบพาพรรคพวกอีก 3 คนเข้าไปลักสายไฟบริเวณสถานที่ก่อสร้างห้างบิ๊กซีฯ โดยนายธิติกร เป็นขับรถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน ถข 4390 กรุงเทพมหานคร พาลูกน้องอีกคนขับนำเข้าไปยังจุดนัดหมาย


นายจรัญให้การอีกว่า

เมื่อไปถึงก็ใช้เครนที่ติดตั้งบนรถเฮี้ยบยกม้วนสายไฟขึ้นรถ จากนั้นนายธิติกร ขับรถปิกอัพนำหน้าดูต้นทางเพื่อหลบหนี หากมีปัญหาเจอด่านตำรวจก็จะติดต่อกันทางโทรศัพท์ ระหว่างวิ่งถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆเจอรถสายตรวจวิ่งไล่ตาม เลยต้องจอดรถวิ่งหลบหนีลงทุ่งนาข้างทาง แต่ไม่พ้น ส่วนเพื่อนอีก 3 คน ที่นั่งมาด้วยแยกไปคนละทาง ทำให้หนีรอดไปได้ ขณะที่นายธิติกรพร้อมลูกน้องอีกคนไหวตัวซิ่งรถปิกอัพหลบหนีไปก่อน


ด้าน พ.ต.อ.ยศไกร วงษ์ดาวไทย ผกก.สภ.บางปะอิน กล่าวว่า
 
คนร้ายที่ถูกจับกุมได้ในครั้งนี้เป็นแก๊งโจรกรรมสายไฟรายใหญ่ ทำงานกันเป็นทีม มีนายทุนเป็นคนอยู่ เบื้องหลังรับซื้อสินค้าทั้งหมด และมีคนในห้างรู้เห็นด้วย ขณะนี้สั่งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งขยายผลติดตามคนร้ายที่หลบหนีทั้งหมด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์