กู้กล่องปริศนาวางป้ายรถเมล์ ที่แท้แค่โปรโมทขนม

ตร.รุดตรวจกล่องของขวัญปริศนา พบวางหรากลางป้ายรถเมล์ทั่วกรุงหลายจุด ประสานชุดเก็บกู้ระเบิดเข้าตรวจอย่างระวัง ก่อนแน่ใจไม่ใช่บึ้มแกะออกดูเจอขนมข้าวเกรียบทูน่ายี่ห้อ "ดี๊ดี" ที่แท้แค่โปรโมทสินค้า


เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 18 ม.ค. ร.ต.ท.อภิรักษ์ ทองสนิท ร้อยเวร สน.ลาดพร้าว ได้รับแจ้งพบกล่องต้องสงสัยที่ป้ายรถเมล์บนถนนเกษตรนวมินทร์ขาเข้า ใกล้ร้านอาหารวังปลาซีฟู้ด แขวง-เขตบึงกุ่ม จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และประสานไปยัง พ.ต.ต.สุทัศน์ ไชยพรหม สารวัตรกลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิด บก.ตปพ.บช.น.ไปตรวจสอบ พบกล่องของขวัญขนาด 8 คูณ 10 นิ้ว ห่อด้วยกระดาษของขวัญสีเหลือง ตั้งอยู่บนที่นั่งรอรถเมล์ จึงใช้เครื่องสแกนตรวจสอบวัตถุภายในกล่อง ไม่พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด จึงแกะออกดู พบว่าภายในเป็นเพียงขนมขบเคี้ยว ข้าวเกรียบปลาทูน่ายี่ห้อ ดี๊ดี และมีกระดาษเขียนข้อความว่า “ดี๊ดี กันไว้ เพื่อเมืองไทยของเรา หาซื้อได้ที่ 108 ช้อปทุกสาขาทั่วประเทศ เหมาะสำหรับรับประทานกับส้มตำแซ่บๆ”


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า ที่ป้ายรถเมล์บนถนนเดียวกัน ห่างออกไปประมาณ 1 กม.ที่ช่วงเสาตอม่อที่ 248 ก็พบกล่องอีก เมื่อไปตรวจสอบก็พบว่าเป็นกล่องลักษณะเดียวกันมีข้อความเดียวกัน จึงไปเก็บไว้ตรวจสอบ
 
ทางด้าน พ.ต.ต.สุทัศน์ ไชยพรหม สว.กลุ่มงานเก็บกู้วัตถุระเบิดฯ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ประมาณเวลา 03.30 น.ได้รับแจ้งว่า พบวัตถุต้องสงสัยที่ป้ายรถเมล์ ปากซอยเสรีไทย 19 แขวง-เขตบึงกุ่ม ท้องที่ สน.บึงกุ่ม เมื่อไปตรวจสอบพบกล่องลักษณะเดียวกันนี้ วางอยู่บนที่นั่งของป้ายรถเมล์ เมื่อเปิดออกดูก็พบว่ามีข้อความในลักษณะเดียวกันนี้ พบมาแล้ว 3 กล่อง โดยเชื่อว่ามีคนตั้งใจทำเรื่องนี้ขึ้น แต่ไม่ทราบว่าต้องการจะโปรโมทสินค้า หรือวัตถุประสงค์จะป่วนเมือง หรือต้องการอะไรกันแน่ จึงมอบหลักฐานให้กับตำรวจแต่ละ สน.นำไปตรวจสอบ เพื่อสืบหาข้อเท็จจริง และหาคนมือบอนรายนี้ต่อไป


จากนั้นผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากบริษัท มัสโปร จำกัด ว่า กล่องของขวัญดังกล่าวเป็นของทางบริษัทที่นำไปวางไว้ตามป้ายรถเมล์เอง โดยเป็นแผนเพื่อการโปรโมทสินค้าขนมยี่ห้อ "ดี๊ดี".


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์