เผย เสี่ยอู๊ด สั่งปั๊มสมเด็จเหนือหัว 1.005 ล้านองค์

วานนี้ (16 ม.ค.) นายสรรเสริญ ปาลวัฒน์วิไชย ผู้บัญชาการสำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีการจัดสร้างพระสมเด็จเหนือหัวว่า ขณะนี้ผลการสอบสวนมีความคืบหน้าไปมาก ข้อมูลที่ได้ส่วนใหญ่เป็นคำให้การของเจ้าอาวาสวัดต่างๆ ที่ร่วมพิธีปลุกเสกพระเครื่องชุดนี้ และคำให้การจากร้านค้าทองต่างๆ ที่รับพระสมเด็จเหนือหัวไปจำหน่าย รวมทั้งเอกสารที่ใช้ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่างๆ


นายสรรเสริญ กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนเจ้าของโรงงานที่ปั๊มพระสมเด็จเหนือหัว ตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.นครปฐม

ยอมรับว่า ได้รับการว่าจ้างจากบริษัท ไดมอนด์ฮิลล์ จำกัด ให้ดำเนินการปั๊มพระสมเด็จเหนือหัว จำนวน 1,005,000 องค์ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะตรวจสอบเปรียบเทียบยอดสั่งจองและจำนวนพระสมเด็จเหนือหัวที่จัดสร้างออกมาทั้งหมด หากพบว่ามีการสร้างพระสมเด็จเหนือหัวเกินกว่า 1,005,000 องค์ แสดงว่าจำนวนพระสมเด็จเหนือหัวที่เกินออกมาทั้งหมดเป็นพระที่ไม่ผ่านพิธีปลุกเสก ทางดีเอสไอก็จะดำเนินคดีกับนายสิทธิกร ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนทันที
 

นายสรรเสริญ กล่าวอีกว่า ในส่วนของการสอบสวนเจ้าอาวาสวัดระฆัง โฆสิตาราม ยอมรับว่ามีการทำพิธีปลุกเสกพระจริง


แต่ไม่ทราบว่าได้ทำพิธีปลุกเสกพระเครื่องหรือปลุกเสกมวลสาร เนื่องจากบริษัท ไดมอนด์ ฮิลล์ จำกัด ได้บรรจุพระทั้งหมดลงกล่องและปิดฝามิดชิดมาให้ทำพิธี อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนจะนำข้อมูลที่ได้จากการสอบสวนในพื้นที่ต่างๆ มาประชุมร่วมกันอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 21 ม.ค.นี้ หากพนักงานสอบสวนมีข้อติดใจสงสัยในพยานเอกสารชุดใด จะมีหนังสือเรียกนายสิทธิกร บุญฉิม หรือเสี่ยอู๊ด ประธานบริษัทไดมอนด์ฮิลล์ จำกัด มาชี้แจงเพิ่มเติม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์