มาเฟียเขมรแสบ ขอเพิ่มเป็น1ล้าน ค่าไถ่เจ๊ร้านทอง

จากกรณีนางอรอนงค์ ฉิมศิริเศรษฐ อายุ 57 ปี อดีตเจ้าของร้านทอง ป.ศรีทอง ใน จ.สระแก้ว และนางอรสา บุญนก ถูกแก๊งมาเฟียชาวจีนฮ่อในบ่อนกาสิโนโฮวาเกนติ้ง ฝั่งปอยเปต อ.โอวโจวโรว จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา ดักอุ้มตัว

ขณะเดินทางเข้าไปในบ่อนกาสิโน ซีซ่า เมืองไพลิน ประเทศกัมพูชา ตรงข้ามกับ อ.สอยดาว จ.จันทบุรี พาไปกักขังไว้ที่ อ.ศรีโสภณ จ.บันเตียเมียนเจย ก่อนจะปล่อยตัวนางอรสากลับไปติดต่อญาติของนางอรอนงค์ ให้นำเงินจำนวน 550,000 บาท มาไถ่ตัวอ้างติดหนี้เงินกู้ ขู่หากไม่นำเงินมาไถ่ตัวในเวลา 5 วัน จะนำนางอรอนงค์ไปเป็นอาหารจระเข้ จนลูกชายนางอรอนงค์ต้องวิ่งโร่แจ้งตำรวจ สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว หาทางช่วยเหลือนำตัวกลับมานั้น 


ความคืบหน้าการช่วยเหลืออดีตเจ้าของร้านทอง เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 ม.ค. นายประพัฒน์ เลาหสินนุรักษ์ อายุ 65 ปี สามีนางอรอนงค์ เหยื่อค่าไถ่

อยู่บ้านเลขที่ 373 ถนนสุวรรณศร ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว พร้อมญาติเดินทางไปขอความช่วยเหลือจาก เจ้าหน้าที่สำนักงานประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา (สน.ปทก.) ประจำอำเภออรัญประเทศ ก่อนจะเดินทางไปที่ สภ.คลองลึก สอบถามความคืบหน้าในการช่วยเหลือนางอรอนงค์ ซึ่ง พ.ต.ท.สาคู จั่นจำรัส สวญ.สภ.คลองลึก ได้เปิดเผยว่า พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ ผบก.ภ.จ. สระแก้ว สั่งการให้หาทางช่วยเหลือและติดตามหาข้อมูลอย่างใกล้ชิด สวญ.สภ.คลองลึกกล่าวต่อว่า ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.วิชาญ จิตตยานันท์ รอง สว.สส.สภ.คลองลึก ติดต่อประสานไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชา ประจำปอยเปต เพื่อให้สืบหาเบาะแสและหาทางช่วยเหลือนางอรอนงค์แล้ว

แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ และจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าเป็นการจับกุมตัวนางอรอนงค์แบบใช้ อิทธิพล

โดยไม่ได้นำตัวส่งเจ้าหน้าที่หรือแจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชาและยังไม่ทราบว่านำนางอรอนงค์ ไปกักขังไว้ที่ไหน ทราบแต่เพียงว่ายังมีชีวิตและสบายดีอยู่เท่านั้น ทางด้านนายประพัฒน์ เลาหสินนุรักษ์ เปิดเผยว่า จากการติดต่อกับแก๊งมาเฟียล่าสุด บอกแต่เพียงว่านางอรอนงค์ยังอยู่สบายดี แต่ไม่ยอมบอกว่ากักขังไว้ที่ใดและไม่ยอมให้พูดโทรศัพท์ด้วย พร้อมยื่นเงื่อนไขให้นำเงินสดจำนวน 550,000 บาทมาไถ่ตัว เนื่องจากนางอรอนงค์ติดหนี้ที่กู้ยืมไปแล้วไม่ยอมใช้ นายประพัฒน์ กล่าวด้วยสีหน้าหนักใจว่า ตอนนี้ทางบ้านไม่มีเงินจริงๆ เดิมเป็นคนร่ำรวยแต่เดี๋ยวนี้จนแล้ว ขณะนี้กำลังขอความช่วยเหลือจากญาติๆ พยายามรวบรวมเงินให้ครบ 550,000 บาท เพื่อนำมาไถ่ตัวนางอรอนงค์ ขณะเดียวกัน หน่วยข่าวในพื้นที่ได้ติดต่อไปยังแก๊งมาเฟียชาวจีนฮ่อ ในบ่อนกาสิโนโฮวาเกนติ้ง ซึ่งมีนายเชอรี่ ชาวจีน เป็นหัวหน้าแก๊ง และได้ข้อมูลมาจากลูกน้องแก๊งมาเฟียจีนฮ่อว่า นายเชอรี่ได้ขึ้นค่าไถ่นางอรอนงค์จาก 550,000 บาท เป็น 1 ล้านบาท โดยอ้างเหตุผลว่าญาตินางอรอนงค์นำเรื่องไปแจ้งเจ้าหน้าที่ ทำให้ เป็นข่าวใหญ่โต และหากยังไม่รีบนำเงินที่ต้องการมาไถ่จะขึ้นค่าไถ่ตัวนางอรอนงค์เรื่อยๆ และนายเชอรี่ยังเย้ยอีกว่าทางเจ้าหน้าที่ไทยไม่สามารถทำอะไรนายเชอรี่ได้ แม้เจ้าหน้าที่ฝังเขมรก็ไม่กล้าแตะต้องนายเชอรี่เช่นกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์