ปาดคอ ฆ่าสาวใหญ่ ชิงทอง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 ม.ค. พ.ต.ท. ไชยพจน์ เหล่าประทุมวิโรจน์ สารวัตรเวร สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่

รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายที่บ้านเลขที่ 104 หมู่ 3 ต.คลองยา จึงนำกำลังพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลอ่าวลึก ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ปลูกในสวนยาง พารา ภายในห้องน้ำพบศพนอนจมเลือดคว่ำหน้าบนพื้นห้อง ทราบชื่อนางสุภา ติดแดง อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน มีอาชีพทำสวนยางพารา สภาพศพสวมเพียงเสื้อชั้นในสีแดง กางเกงในสีขาว มีบาดแผลถูกปาดคอด้วยมีดที่ลำคอเป็นแผลเหวอะหวะ และถูกแทงตามร่างกายหลายแผลเลือดเปรอะ เสียชีวิตมาประมาณ 4 ชั่วโมง ใกล้กับศพพบกะละมังซักผ้าวางอยู่ ตรวจสอบบริเวณหลังบ้านพบมีดปลายแหลมเปื้อนเลือดยาวประมาณ 7 นิ้ว ตกอยู่ คาดเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้สังหารผู้ตายจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
 

จากการสอบสวนนางราตรี ติดแดง ญาติของผู้ตายซึ่งเป็นผู้พบศพให้การว่า

ขณะเดินมาที่บ้านผู้ตายเห็นประตูบ้านเปิดอยู่แต่ภายในบ้านเงียบเชียบผิดปกติ จึงเข้ามาดูก็พบนางสุภาถูกฆ่าตายในห้องน้ำจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าขณะเกิดเหตุผู้ตายกำลังซักผ้าอยู่ที่บ้านตามลำพัง ส่วนสามีคือนายสุริยา ติดแดง ออกไปทำธุระนอกบ้าน ระหว่างนั้นมีคนร้ายคาดว่าน่าจะรู้จักกันเข้ามาที่บ้าน เป็นจังหวะที่ผู้ตายกำลังเข้าห้องน้ำ คนร้ายจึงตามเข้าไปใช้มีดแทงแล้วเชือดคอเสียชีวิตอย่างเหี้ยมโหด จากนั้น ปลดเอาสร้อยคอหนัก 1 บาท และแหวนทองหนัก 1 สลึง ของผู้ตายหลบหนีไป ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบพยานอยู่นั้น พบนายมาโนช สมนะทอง อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 ในละแวกเดียวกัน เข้ามาดูที่เกิดเหตุท่าทางมีพิรุธจึงคุมตัวมาสอบพร้อมพาไปตรวจค้นบ้านพบหลักฐานเสื้อผ้าเปื้อนเลือด จึงเค้นสอบ ในที่สุดนายมาโนชก็ยอมรับสารภาพเป็นผู้ลงมือสังหารผู้ตาย
 

นายมาโนชเล่ารายละเอียดว่า ก่อนเกิดเหตุ พบผู้ตายกำลังเก็บผักอยู่ใกล้บ้าน จึงแวะทักทายกลับถูกผู้ตายดุด่าจนเกิดความแค้น

กลับไปที่บ้านรอจนกระทั่งสามีและลูกของผู้ตายพากันออกจากบ้านจึงเข้ามาที่บ้านผู้ตาย พบกำลังอยู่ในห้องน้ำจึงตรงเข้าใช้มีดกระหน่ำแทงจนเสียชีวิตแล้วปลดเอาสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้น กับแหวนหนัก 1 สลึง 1 วง นำไปให้ น.ส.พรพิมล ประวันนา อายุ 26 ปี แฟนสาวอยู่บ้านเลขที่ 30/3 หมู่ 5 ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ นำไปขายที่ร้านทองในตัวเมืองกระบี่ ได้เงินจำนวน 14,200 บาท หลังขายทองได้นำเงินไปส่งค่างวดรถจักรยานยนต์แล้วเดินทางกลับบ้าน ผ่านบ้านผู้ตายได้ทำทีแวะเข้ามาดูเหตุการณ์เพื่อไม่ให้เป็นที่สงสัยจนถูกจับกุมดังกล่าว หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายมาโนชไว้ดำเนินคดี พร้อมนำตัว น.ส.พรพิมล แฟนสาวที่นายมาโนชให้การซัดทอดเป็นคนนำสร้อยกับแหวนทองของผู้ตายไปขายมาสอบสวนดำเนินการต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์