มือดีฉกเบนซ์หรูเสี่ยเช ซีทีเอ็กซ์จอดล้างคาร์แคร์

มือดีบุกฉกเบนซ์สปอร์ต "เสี่ยเช ซีทีเอ็กซ์" ในคาร์แคร์เมืองนนท์ หลังให้ลูกน้องขับไปล้าง พบทำทีขอกุญแจเปิดดูรถ ก่อนย่องกลับมาขโมยกลางดึก เจอ ตร.สกัดจับ เหยียบ 200 กม./ชม. เผ่นหนีลอยนวล ประกาศตั้งรางวัลตามหารถ 3 แสน
 

เหตุการณ์คนร้ายลอบขโมยรถหรูภายในศูนย์บริการคาร์แคร์ครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 11 มกราคม ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายวรพจน์ ยศะทัตต์ หรือ "เสี่ยเช" กรรมการผู้จัดการบริษัท แพทริออท บิซิเนส คอลซัลแตนส์ จำกัด และเป็นผู้เปิดประเด็นการทุจริตสั่งซื้อเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดซีทีเอ็กซ์ว่า รถยนต์ยี่ห้อเมอร์เซเดสเบนซ์ สปอร์ต 2 ประตู รุ่น 600 เอสอีซี สีเทา ทะเบียน ภท 600 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถนำเข้าของตนเอง หายไปจากศูนย์บริการ "คาร์ดีเทลลิ่ง" ถนนแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา
 

โดยนายวรพจน์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา ให้ลูกน้องนำรถคันดังกล่าวไปล้าง ขัดสี เก็บสี และทำความสะอาดในศูนย์บริการดังกล่าว

ซึ่งเคยใช้บริการเป็นประจำมานาน 3 ปี จากนั้นในวันที่ 8 มกราคม ได้โทรศัพท์ไปสอบถาม แต่พนักงานแจ้งว่ารถยังไม่เสร็จเรียบร้อย กระทั่งวันที่ 10 มกราคม เวลา 10.00 น. มีพนักงานของศูนย์บริการโทรมาบอกว่ารถของตนหายไป เมื่อทราบข่าวจึงรีบไปแจ้งความที่ สภ.ปากเกร็ด ทันที
 

นายวรพจน์ ยังกล่าวอีกว่า จากข้อมูลที่ได้จากศูนย์บริการทราบว่ารถไม่ได้ถูกงัดแงะ แต่หายไปพร้อมกับกุญแจรถ

อีกทั้งรถคันนี้มีระบบป้องกันขโมยประสิทธิภาพสูง ใช้ระบบอิมโมบิไลเซอร์ ซึ่งเป็นกุญแจฝังชิพไว้กับดอกกุญแจ เมื่อนำลูกกุญแจมาเสียบที่รูกุญแจ แม่กุญแจจะสแกนอ่านรหัสที่ฝังซ่อนไว้ก่อน ถ้ารหัสถูกต้องก็จะสั่งการไปยังกล่องควบคุมเครื่องยนต์ให้เครื่องยนต์ทำงานตามปกติ แต่หากรหัสลูกกุญแจไม่ถูกต้อง กล่องควบคุมก็จะไม่สั่งให้เครื่องยนต์ทำงาน การขโมยจึงไม่สามารถทำได้ง่าย และยังทราบว่าช่วงบ่ายวันที่ 9 มกราคม มีชายต้องสงสัยซึ่งเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการเข้ามาทำทีสนใจจะซื้อรถคันนี้ เนื่องจากภายในศูนย์บริการมีเต็นท์ขายรถด้วย โดยชายคนดังกล่าวเดินมาดูรถบ่อยครั้ง และยังขอกุญแจรถ อ้างว่าจะเปิดดูไมล์รถ หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวก็หายไปพร้อมกับกุญแจ แต่รถยังจอดอยู่ที่เดิม กระทั่งรถหายไปในช่วงเวลา 21.00 น. โดย รปภ.เห็นชายคนหนึ่งเดินถือกุญแจมาสตาร์ทรถขับออกไป รปภ.คิดว่าเป็นเจ้าของรถจึงไม่ได้สนใจ
 


นายวรพจน์ กล่าวด้วยว่า รถคันนี้เป็นรถนำเข้าจากต่างประเทศ ตอนที่รถคันนี้ออกมาใหม่ๆ ราคาสูงถึง 16 ล้านบาท แต่ซื้อมาในราคา 5-6 ล้านบาทเมื่อ 7-8 ปีแล้ว

โดยซื้อต่อคนอื่นมา ส่วนราคาปัจจุบันน่าจะอยู่ที่ 2-3 ล้านบาท ทั้งนี้ รถคันดังกล่าวทำประกันชั้น 3 ไว้กับบริษัท เอเชียพลัส และในเมืองไทยมีรถรุ่นนี้อยู่ไม่เกิน 10 คัน ส่วนใหญ่จะซื้อไว้สะสมเพราะเป็นรถคลาสสิก และยังทราบข้อมูลมาว่าแก๊งโจรกรรมรถจะทำงานกันเป็นทีม คือ เมื่อมีใบสั่งให้หารถยี่ห้อใด ก็จะไปหาซื้อรถที่ถูกชนจนพังยับเยินมาเก็บไว้ก่อน จากนั้นจะไปเสาะหาขโมยรถยี่ห้อและรุ่นเดียวกันมาสวมทะเบียนและเลขตัวถัง เพื่อทำให้เป็นรถถูกกฎหมาย
 

"วันที่ไปแจ้งความมีตำรวจสายตรวจเห็นรถผมวิ่งอยู่แถวตลิ่งชัน แต่คนขับขับเร็วประมาณ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ตำรวจตามไม่ทัน ตอนนี้ตำรวจเมืองนนท์ประสานตำรวจทางหลวงให้ช่วยสกัดจับแล้ว และผมเองตั้งรางวัลให้คนที่เจอ หรือให้เบาะแสรถไว้ 3 แสนบาท ส่วนศูนย์บริการน่าจะต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย เพราะก่อนหน้านี้ผมเคยเอารถ 2 คัน เป็นรถเบนซ์ราคากว่า 10 ล้าน และรถโตโยต้า แลนด์ครุยเซอร์ ราคา 5-6 ล้านมา ล้างที่ศูนย์ แต่ทางศูนย์ทำกุญแจหายทั้งสองคัน โชคดีที่รถไม่หายไปด้วย จนมาถึงคันนี้" นายวรพจน์ กล่าว


พ.ต.ต.สมชาย ขำสัจจา สว.สส.สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า

หลังได้รับแจ้งความจากผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ได้สั่งให้ติดตามรถคันดังกล่าวทันที โดยประสานไปยังกองบังคับการตำรวจทางหลวงและสถานีวิทยุต่างๆ ให้ประชาชนแจ้งเบาะแส และล่าสุดในวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลว่า พบรถคันเกิดเหตุอยู่บริเวณถนนรัตนาธิเบศร์ ตรงแยกพระนั่งเกล้า มุ่งหน้า อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงวิทยุสกัดจับที่บริเวณต่างระดับบางภู แยกบางบัวทอง แต่เจ้าหน้าที่สายตรวจขับรถตามไม่ทัน เนื่องจากรถคันดังกล่าวใช้ความเร็วสูง จนไปคลาดกันที่สามแยกบางใหญ่ซิตี้ ทั้งนี้ ยังสั่งการให้สายสืบไปตรวจสอบตามพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งโกดังต่างๆ ในเขต จ.ปทุมธานี อีกด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์