อาชีวะปารถเมล์ ถล่มอริ-เจ็บอื้อ

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 11 ม.ค. ร.ต.ท.สุชาติ จันทสิงห์ ร้อยเวร สภ.เมืองนนทบุรี สาขารัตนาธิเบศร์

รับแจ้งจากนายพงษ์ศักดิ์ เสนีย์โคตร อายุ 45 ปี คนขับรถเมล์สาย 51 ว่า มีกลุ่มนักเรียนอาชีวะหลายคนใช้ก้อนหินขว้างปาใส่นักเรียนช่างกล ขส.ทบ. ที่อยู่บนรถเมล์ ทำให้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหลายคน เหตุเกิดบริเวณป้ายรถเมล์หน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดนนทบุรี ถนนติวานนท์ อ.เมืองนนทบุรี นายพงษ์ศักดิ์ โชเฟอร์รถเมล์ ผู้เพิ่งผ่านเหตุการณ์ ระทึกเล่าให้ตำรวจฟังว่า ขณะขับรถเมล์สาย 51 หมายเลขทะเบียน 12-6018 กรุงเทพมหานคร เลขข้างรถ 51-7 วิ่งระหว่างสนามหลวง-ปากเกร็ด มีผู้โดยสารเต็มคัน ในจำนวนนั้นมีนักเรียนช่างกล ขส.ทบ.ย่านเกียกกาย ขึ้นมาด้วย กระทั่งรถมาจอดที่ป้ายหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัด นนทบุรี ปรากฏว่า มีรถประจำทางสาย 32 ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมาจอดรถติดอยู่ข้างๆรถของตนทางฝั่งคนขับ
 

ระหว่างนั้นมีกลุ่มนักเรียนวัยรุ่นจำนวนมากที่นั่งอยู่บนรถเมล์คันดังกล่าว

ใช้ก้อนหิน ขวดน้ำอัดลม และขวดเครื่องดื่มชูกำลัง ระดมขวางปาเข้าใส่รถเมล์สาย 51 ผู้โดยสารที่นั่งอยู่ริมหน้าต่างต้องก้มหลบของแข็งกันจ้าละหวั่น ปรากฏว่า มีผู้ถูกก้อนหินได้รับบาดเจ็บ 2 ราย หลังเกิดเหตุกลุ่มนักเรียนช่างกล ขส.ทบ. รีบกรูกันลงจากรถ วิ่งหลบหนีเข้าไปภายในซอยติวานนท์ 27 จึงรีบนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.แม่น้ำ ก่อนจะเข้ามาแจ้งความ เนื่องจากรถเมล์ได้รับความเสียหาย กระจกด้านข้างแตก ตัวถังรถบุบ 3 แห่ง
 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี สามารถควบคุมตัวกลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุขว้างปาก้อนหินไว้ ได้จำนวน 8 คน

ทั้งหมดเป็นนักเรียนชาย ระดับ ปวช. ชั้นปีที่ 1-3 แผนกวิจิตรศิลป์ และแผนกช่างศิลป์ โรงเรียนอาชีวศิลป์ ย่านศรีย่าน อายุระหว่าง 15-19 ปี ให้การรับสารภาพว่า ใช้ก้อนหินขว้างปาใส่รถเมล์สาย 51 จริง เพราะต้องการทำร้ายกลุ่มนักเรียนช่างกล ขส.ทบ.คู่อริ อย่างไรก็ตาม ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือผู้เสียหายรายอื่นเข้าแจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงถ่ายรูปทำประวัตินักเรียนนักเลงกลุ่มนี้ไว้ แล้วเชิญอาจารย์และผู้ปกครองมารับทราบพฤติกรรมของบุตรหลาน และอนุญาตให้รับตัวกลับไป ส่วนค่าเสียหายของรถเมล์ต้องรอบริษัทประกันมาประเมินราคาก่อน จึงจะเรียกผู้ปกครองของนักเรียนที่ก่อเหตุมาเจรจาชดใช้ค่าเสียหายต่อไป
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้บาดเจ็บ 1 ใน 2 ราย

ทราบชื่อ นางอรนุช เงาวรัตนตานันท์ อายุ 50 ปี ข้าราชการกรมชลประทาน ถูกก้อนหินเข้าที่ศีรษะเป็นแผลแตก แพทย์ต้องเย็บบาดแผลให้ถึง 10 เข็ม แต่ผู้เสียหายไม่เข้าแจ้งความ ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายเป็นหญิงสาวท้องแก่ ไม่ทราบชื่อ บาดเจ็บเพราะเหยียบเศษแก้วเลือดไหลอาบ หลังได้รับการปฐมพยาบาลก็รีบขอตัวกลับบ้านทันที ด้วยอาการยังไม่หายหวาดกลัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์