เอฟบีไอหน้าแตก ถูกตัดสายโทรศัพท์ดักฟังเพราะเบี้ยวจ่ายเงิน

เอฟบีไอหน้าแตก ถูกบริษัทโทรศัพท์ตัดสายดักฟังโทรศัพท์ เหตุเพราะเบี้ยวไม่ยอมจ่ายค่าบริการติดตั้งดักฟังฮัลโหลจำนวนไม่ต่ำกว่า 6 หมื่นดอลลาร์

สำนักข่าวเอพีรายงานเมื่อวันที่ 11 ม.ค.ว่า สำนักงานบัญชีกระทรวงยุติธรรมสหรัฐได้ตำหนิเอฟบีไอต่อกรณีการถูกถอดการติดตั้งการดักฟังโทรศัพท์ตามภารกิจของกฎหมายสำรวจตรวจสอบด้านข่าวกรองของกิจการต่างประเทศต่อบุคคลที่ต้องสงสัยทางอาชญากรจากบริษัทโทรศัพท์หลายแหล่ง จากการเบี้ยวจ่ายบิลค่าโทรศัพท์เฉลี่ยราว 990 ใบ จากหน่วยงานสาขาของเอฟบีไอ โดยบางกรณีพบว่าบางสาขาของเอฟบีไอไม่ยอมจ่ายเงินชำระค่าบิลโทรศัพท์เป็นจำนวนถึง 66,000 ดอลลาร์ ซึ่งสำนักงานฯตำหนิด้วยว่าการเบี้ยวค่าบิลของเอฟบีไอว่า ส่งผลให้เกิดการถูกตัดสายโทรศัพท์ที่ทำให้เอฟบีไอต้องสูญเสียข้อมูลด้านข่าวกรอง
 

ด้านนายจอห์น มิลเล่อร์ รองผู้อำนวยการเอฟบีไอบอกว่า

การถูกบริษัทโทรศัพท์ถอดการติดตั้งดักฟังโทรศัพท์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่เอฟบีไอกำลังเร่งแก้ปัญหาปัญหานี้อย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งยืนยันเรื่องนี้ยังไม่ได้กระทบต่อการทำงานของเอฟบีไอที่สำคัญ ๆ ขณะเดียวกัน หน่วยงานสหภาพเสรีภาพพลเรือนอเมริกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ออกโรงวิจารณ์แผนดักฟังโทรศัพท์ของรัฐบาลสหรัฐโจมตีบริษัทโทรศัพท์ที่เห็นแก่ได้ ยอมติดตั้งการดักฟังโทรศัพท์ผู้คนอย่างผิดกฎหมายเพราะเงิน อ้างสาเหตุว่าทำเพื่อชาติ แต่ก็ตัดสายโทรศัพท์ดังกล่าวทันทีที่ถูกเบี้ยวเงิน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์