ฝรั่งกีวี ฮึด ฆ่าโจรผมทอง ปล้นเรือ

เหตุการณ์ปล้นเรือใบที่อ่าวกะตะรายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 00.20 น. วันที่ 10 ม.ค.

ร.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ร้อยเวร สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งมีเหตุปล้นเรือที่อ่าวกะตะ หลังโรงแรมคลับเมด ต.กะตะ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมาน ชัยณรงค์ ผกก.เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนและมูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย จึงประสานงานกับศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตนำเรือตรวจการณ์ไปตรวจสอบ
 

เรือดังกล่าวเป็นเรือใบสีขาว ใบเรือเดี่ยว ไม่มีชื่อ จอดลอยลำอยู่ในอ่าวห่างจากฝั่ง 200 เมตร

ใต้ท้องเรือมีห้องพัก 1 ห้อง เคาน์เตอร์บาร์ และห้องน้ำอีก 1 ห้อง ภายในเรือมีร่องรอยการต่อสู้ ข้าวของกระจัดกระจายมีรอยเลือดสาดกระเซ็นไปทั่ว พบผู้บาดเจ็บเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติชื่อนายปิแอร์ อเลน โอเบอร์สัน อายุ 50 ปี ชาวนิวซีแลนด์ เจ้าของเรือ ถูกยิงกระสุนถากหน้าอกซ้ายเลือดอาบและที่ขาขวาถูกของมีคมแทงเป็นแผลฉกรรจ์ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลสิริโรจน์
 

นอกจากนี้มีหญิงสาวชาวไทยนั่งร้องไห้ด้วยความตกใจอยู่ข้างๆ

ทราบชื่อว่า น.ส.พรทิพย์ ประดิษฐ์ อายุ 25 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 124/1 หมู่ 3 ต.ท่าโสม อ.เขาสมิง จ.ตราด แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ภายในเรือพบเป้สีน้ำตาล 1 ใบ เทปกาว 1 ม้วน มีดพกสำหรับนักดำน้ำ 1 เล่ม และตะขอที่ใช้เกี่ยวเชือกเรือตกอยู่ ที่พื้นมีคราบเลือดหยดเป็นทางยาวจากภายในห้องไปถึงกราบเรือ สอบสวนทราบว่า เวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 9 ม.ค. ขณะที่ น.ส.พรทิพย์และนายปิแอร์นอนอยู่ในเรือ มีชายชาวต่างชาติสวมชุดดำน้ำและหน้ากากดำน้ำ ขาทั้ง 2 ข้างใส่ตีนกบ ข้างหลังมีเป้สะพายอยู่ปีนขึ้นมาบนเรือ น.ส.พรทิพย์คิดว่าเป็นเพื่อนกับนายปิแอร์ จึงสะกิดให้ นายปิแอร์ตื่นมาดู แต่คนร้ายเข้าถึงตัวก่อนชักปืนออกมาจากเป้ขู่ไม่ให้ต่อสู้ พร้อมกันนั้นหยิบเทปกาวออกมาจากกระเป๋ายื่นให้ น.ส.พรทิพย์สั่งให้ใช้ปิดปากมัดมือมัดเท้านายปิแอร์


แต่นายปิแอร์ฉวยโอกาสกระโจนใส่คนร้ายกอดปล้ำจนปืนลั่นขึ้นมา 1 นัด

กระสุนถากหน้าอกนายปิแอร์ แต่ยังมีสติพยายามต่อสู้อย่างไม่คิดชีวิตจนแย่งปืนมาได้ แต่ปืนหลุดมือหล่นไปในทะเล คนร้ายเลยล้วงมีดพกออกจากเป้แทงนายปิแอร์จนบาดเจ็บ นายปิแอร์ดิ้นรนคว้าตะขอที่ใช้เกี่ยวเชือกเรือจามเข้าที่แขนขวา ใบหน้า และตาขวาของคนร้ายจนเลือดอาบร่างทรุดลงไปนอนกองกับพื้นและกลิ้งตกทะเล

ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนและตรวจที่เกิดเหตุอยู่นั้น ได้รับแจ้งว่ามีศพชาวต่างชาติถูกคลื่นซัดมาติดข้างเรือใบที่อยู่ใกล้เคียง

จึงให้หน่วยกู้ภัยมูลนิธิภูเก็ตร่วมใจใช้เชือกผูกศพลากเข้าฝั่ง เป็นชายต่างชาติอายุระหว่าง 40-45 ปี ไว้ผมรองทรงสั้นสีทอง สวมชุดดำน้ำสีดำคาดน้ำเงิน ที่ใบหน้า ตาขวา และที่แขนขวามีบาดแผลฉกรรจ์ ไม่พบหลักฐานว่าเป็นใคร ด้าน พ.ต.อ.สมาน ชัยณรงค์ ผกก.สภ.ฉลอง เปิดเผยว่า คนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์ หรืออาจมีบางอย่างนอกเหนือจากนั้น ได้ตั้งประเด็นไว้ 3 เรื่อง คือ ปล้นทรัพย์ เรื่องส่วนตัว และธุรกิจบางอย่าง โดยคนร้ายใช้เรือยาง หรือเรือดิงกี้แล่นเข้าไปเทียบเรือใบแล้วปีนขึ้นไปใช้ปืนจี้ แต่ เจ้าของเรือต่อสู้ ใช้ตะขอเกี่ยวเชือกจามใส่จนตกทะเลตาย

เย็นวันเดียวกัน พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟือง รอง ผบช. ภ.8 พ.ต.อ.สมาน ชัยณรงค์ ผกก. สภ.ฉลอง ร่วมกันแถลงข่าวโดย
 
พล.ต.ต.ธวัชเปิดเผยว่า จะรอสอบปากคำนายปิแอร์ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้รักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลสิริโรจน์ อีก 5 วัน ถึงจะให้การได้ พร้อมกันนั้นจะแจ้งไปยังสถานทูตและสถานกงสุลต่างชาติให้มาดูศพผู้ตายว่าเป็นใคร สำหรับปืนของกลางที่จมทะเลนั้น ชุดปฏิบัติการใต้น้ำ กก.8 รน.ดำค้นหาจนพบ เป็นปืนลูกซองสั้นไม่มีทะเบียน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์