เสี่ยวิ่งราวอ้างไม่มีเงินค่าเทอมลูก

เสี่ยวิ่งราวอ้างไม่มีเงินค่าเทอมลูก

สุดสลด ทำเพื่อลูก อดีตเสี่ยรับเหมาตกอับ ยุคน้ำมันแพงยิ่งกว่าทองคำ งานไม่มีแถมเงินเก็บก้อนสุดท้าย ใกล้กำลังจะหมดอีก กลุ้มใจไม่มีเงินไปจ่ายค่าเทอม และซื้อหนังสือให้ลูกสาว ที่กำลังจะขึ้นชั้น ป.5 นอนคิดหาวิธีอยู่หลายคืน รุ่งเช้าขี่จยย.เล่นแก้กลุ้ม จากนั้นแวะซื้อของที่ร้านของชำ เห็นสาวใหญ่เจ้าของร้านใส่สร้อยทองหนัก 3 สลึง เลยตัดสินกระชากวิ่งหนีออกจากร้าน เตรียมสตาร์ทรถเครื่องที่จอดอยู่หน้าร้าน แต่รถเจ้ากรรมเกิดทรยศ เลยถูกชาวบ้านล้อมกรอบจับตัวไว้ได้ เผยครั้งแรกแค่คิด แต่เพราะกลัวลูกจะไม่ได้เรียนหนังสือ เลยต้องยอมเป็นโจรจำใจ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 พ.ค. ขณะที่ ร.ต.ต.อชิยวัฒน์ ถาวรเจริญวัฒน์ รอง สวป.สภ.อ.เมืองนครปฐม กำลังปฏิบัติหน้าที่สายตรวจรถยนต์ บนถนนเพชรเกษม ต.ห้วยจระเข้ ได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารว่า มีชาวบ้านช่วยกันจับโจรวิ่งราวสร้อยไว้ได้ ขอให้ไปรับตัวด้วยที่หน้าร้านขายของชำ หน้าชุมชนสวนอนันต์ ถนนทวารวดีใต้ ต.ห้วยจระเข้ จึงไปตรวจสอบพบชาวบ้านกำลังยืนล้อมกรอบคนร้ายไว้ ทราบชื่อต่อมานายไพศาล หรือแป๊ะ บุญกว้างดี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/1 หมู่ 5 ต.มาบแค อ.เมืองนครปฐม พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 3 สลึง กับจี้ทับทิมอีก 1 อัน โดยมีนางชูศรี ปรางรัตน์ อายุ 53 ปี เจ้าของร้านของชำเป็นผู้เสียหาย

สอบสวนนายไพศาลให้การด้วยสีหน้าเศร้าว่า ตนเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง และรับจ้างทาสีอาคารทุกชนิด โดยรู้จักกันในวงการช่างว่า ช่างไพศาลหรือช่างแป๊ะ สมัยช่วงที่เศรษฐกิจรุ่งเรือง มีงานเข้ามามากทำให้ลูกเมียไม่เดือดร้อน มีเงินจับจ่ายใช้สอยไม่ขาดมือ เรียกได้ว่าเป็นเสี่ยคนหนึ่ง ต่อมาเศรษฐกิจเริ่มไม่ดี งานเลยลดน้อยถอยลง แต่ยังพอมีกินแม้ไม่มีใช้จ่ายเหมือนเดิม กระทั่งช่วงหลังน้ำมันแพง ราคาสูงยิ่งกว่าทองคำ ทำให้งานที่น้อยอยู่แล้วหรือนาน ๆ ครั้งจะมีสักงานหนึ่ง คราวนี้เงียบหายไปเลย ไม่ค่อยมีใครจ้างไปรับเหมาหรือทาสี ทำให้ตนต้องนำเงินที่เก็บไว้มาใช้ จนเงินก้อนสุดท้ายใกล้จะหมด

อดีตเสี่ยรับเหมาให้การน้ำตาซึมอีกว่า อีกทั้งเร็ว ๆ นี้ลูกสาวซึ่งกำลังจะขึ้นชั้น ป.5 ต้องไปจ่ายค่าเทอมและซื้อหนังสือ อุปกรณ์การเรียนให้ลูก เลยทำให้ตนกลุ้มใจไม่รู้จะหาเงินวิธีไหน และกลัวลูกจะไม่ได้เรียนแล้วอายเพื่อน ก่อนจะทำผิดตนนอนคิดอยู่ทั้งคืน โดยไม่ได้ปรึกษาภรรยา เพราะไม่อยากให้เมียกลุ้มใจไปกับตนด้วย กระทั่งช่วงเช้าก่อนจะเกิดเหตุ ตนขี่รถจยย.ออกจากบ้าน เพื่อคิดวิธีหาเงินมาจ่ายค่าเทอมลูก ระหว่างนั้นเลยแวะซื้อเครื่องดื่มชูกำลัง ที่ร้านผู้เสียหาย และเหลือบไปเห็นเจ้าของร้านใส่สร้อยทอง เลยคิดจะวิ่งราว

"แต่ในใจตอนนั้นผมยังคัดค้านไม่ให้ทำผิด ผมเลยเดินออกจากร้านโดยไม่ได้ลงมือ แต่แล้วในสมองยังกังวลกลัวลูกจะไม่ได้เรียน จึงตัดสินใจทำเพื่อลูก เข้าไปในร้านอีกครั้งหนึ่ง แกล้งทำทีขอซื้อของ พอจังหวะเจ้าของร้านหันหลังให้ ผมเลยกระชากสร้อยที่คอ แล้ววิ่งออกมานอกร้าน สตาร์ตรถ จยย.แต่เครื่องเกิดขัดข้อง เลยถูกชาวบ้านช่วยกันจับตัวไว้ได้ และแจ้งตำรวจทราบดังกล่าว" โจรจำใจเผยเสียงเศร้า เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้ยานพาหนะ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์