แก๊งซิ่งปากน้ำไล่ยิงคนขับกระบะกระสุนถูกดญ.9ขวบดับ

พ่อขับกระบะเปิดเพลงดังลั่น ถูกแก็งซิ่งหมั่นไส้ ซิ่งรถจยย.ตามประกบ ก่อนใช้อาวุธปืนยิงใส่ กระสุดพลาดถูกเด็กหญิงวัย 9 ขวบดับ

(10มค.) เวลา 00.30 น. พ.ต.ท.วิทวัส ทัศนศร สารวัตรเวรสอบสวน สภ บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.รวมชัยประชารักษ์ ว่ามีเหตุเด็กหญิงถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลและเสียชีวิตจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ ผกก.สภ บางบ่อ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง เมื่อไปถึงพบว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ ดญ.จันทิมา สายทอง อายุ9 ขวบ หรือน้องเมล์ อยู่บ้านเลขที่ 12/16 ม.2 ต.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณหัวไหล่ด้านซ้ายทะลุลำคอจำนวน1 นัด นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงผู้ป่วยภายในห้องไอซียู ของโรงพยาบาลดังกล่าว

จากการสอบสวน นส.สงกรานต์ ยาพา อายุ30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/16 ม.2 ต.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ แม่ของน้องเมล์ ให้การว่า

น้องเมล์เป็นนักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนวัดบางพลีน้อย เป็นเด็กที่ร่าเริงชอบทำกิจกรรม และยังเป็นแดนเซ่อร์ ในวงดนตรีลูกทุ่งของโรงเรียนดังกล่าวอีกด้วย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2550 เวลาประมาณ 22.00 น. นายเจริญ สายทอง อาย28 ปี พ่อของน้องเมย์ ได้ขับกระบะมิซูบิชิสกาด้าแคป สีบรอนเงิน กลับจากไปเยี่ยมญาติที่ รพ.บางนา 2

ภายในรถนั้นมี นายเจริญ เป็นคนขับ ตนเองนั่งอยู่ที่เบาะโดยสารด้านข้าง


และน้องเมล์นั่งอยู่ภายในแคปของรถ และภายในกระบะของรถยังมีญาติเป็นชายนั่งมาด้วยจำนวน 4 คน ขณะขับรถไปตาม ถ.บางนา-ตราด เพื่อกลับบ้านพักในเขต ต.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ นายเจริญ ได้ขับช้าๆ และเปิดกระจก พร้อมกับเปิดเครื่องเสียงภายในรถยนต์ที่เพิ่งจะติดตั้งมาใหม่ เสียงดังสนั่น


เมื่อขับมาถึง ถ.บางนา- ตราด กม. 25 ใกล้กับปั้มน้ำมันแจ็ด ได้มีกลุ่มแก๊งซิ่งรถจักรยานยนต์กวนเมืองรวมกลุ่มกันอยู่ประมาณ 10 คัน

หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นได้ชี้มาที่รถกระบะที่ตนเองนั่งอยู่ จากนั้นมีเด็กวัยรุ่นจำนวน2 คนอายุประมาณ17 ปี ขับรถแบบผู้หญิง ออกจากกลุ่มขับตามมา แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร เนื่องจากคิดว่าทั้งคู่อาจขับรถไปมาตามปกติ แต่เมื่อรถแล่นมาถึง หน้าซอย เอ็นเคเค ถ.บางนา- ตราด กม.26 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ คนที่นั่งซ้อนท้ายรถจักยานยนต์มาได้ ใช้อาวุธปืนสั้นไม่ทราบขนาด ยิงเข้าใส่รถยนต์กระบะจำนวน 5 นัด กระสุนถูกกระบะหลัง1 นัด เข้ากระจกด้านข้างคนขับจำนวน 3 นัด และยิงเข้าไหล่ทะลุลำคอน้องเมล์ จำนวน 1 นัด นายเจริญ จึงรีบขับรถพาน้องเมล์ ไปส่ง ที่ รพ.รวมชัยประชารักษ์
 

และขณะที่นำตัวน้องเมล์เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ได้มีกลุ่มนักซิ่งกลุ่มเดิมประมาณเกือบ10 คัน ได้ขับรถตามมาเยาะเย้ยที่ด้านหน้าโรงพยาบาล

ตนเองจึงสอบถามผู้ที่นั่งกระบะหลังมากับตนเองทั้ง4 คนว่า มีใครได้ทะเลาะหรือเคยมีเรื่องมีราวกับนักซิ่งกลุ่มนี้บ้าง ซึ่งทุกคนก็ไม่มีใครเคยรู้จักมาก่อน กระทั่งวันนี้อาการของน้องเมล์นั้นทรุดลงและเสียชีวิตในที่สุด ทำให้ทางครอบครัวโศกเสร้าเสียใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนายเจริญพ่อ ของน้องเมล์ที่นั่งน้ำตาซึมไม่ยอมพูดจาใด ๆ กับใคร
 

เบื้องต้นทางตำรวจสันนิฐานว่ากลุ่มแก๊งซิ่งที่รวมกลุ่มกันอาจเกิดความไม่พอใจที่รถกระบะคัน ที่น้องเมล์นั่งมาเปิดเครื่องเสียงส่งเสียงดังจึงเกิดความหมั่นไส้

เลยขับรถตามประกบยิง หรือไม่ก็รถกระบะคันที่น้องเมล์นั่งมาอาจขับช้า กระทั่งกีดขวางเส้นทางแข่งขัน ทำให้กลุ่มวัยรุ่ยดังกล่าวลงมือก่อเหตุ ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งติดตามคนที่ก่อเหตุรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป ด้าน พ.ต.อ.สมศักดิ์ชัย อมรส่งเจริญ ผกก.สภ บางบ่อ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ไปทำการหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุรายนี้แล้ว การกระทำดังกล่าวของคนร้าย ถือว่าเป็นการกระทำที่เย้ยกฎหมายเพราะผู้ตายเป็นเด็กแค่ 9 ขวบ ไม่มีความขัดแย้งกับใคร ตำรวจจะจัดการเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด ไม่ว่าผู้ก่อเหตุจะเป็นลูกหลานใคร ในขณะนี้ก็พอที่จะทราบตัวแล้วว่ากลุ่มไหนเป็นผู้ก่อเหตุ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์