จำคุก 26 ปีครึ่ง แก๊งทรชนปิดซอยฆ่าเหยื่อสถาปนาครบรอบก๊วน

จำคุก 26 ปีครึ่ง แก๊งทรชนปิดซอยฆ่าเหยื่อสถาปนาครบรอบก๊วน

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 8 พฤษภาคม 2549 17:36 น.

คุก 26 ปี สมาชิกแก๊งทรชน ปิดซอยพระราม 3 รุมทำร้าย-ฆ่าคน ประกาศศักดาครบรอบสถาปนาแก๊ง หลักฐานมัดเป็นผู้ลั่นไกยิงเหยื่อ ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งอีก 4 คน หลักฐานสาวไม่ถึง ยกฟ้อง

วันนี้ (8 พ.ค.) ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ สนามหลวง ศาลออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสุประภาญฑ์ ชูคำ อายุ 20 ปี, นายโกศล ช่อทับทิม อายุ 20 ปี, นายสุรสิทธิ์ นารี อายุ 19 ปี, นายไพทูรย์ ขุนทอง อายุ 20 ปี และนายโกวิทย์ ช่อทับทิม อายุ 20 ปี เป็นจำเลยที่ 1-5 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น

คดีนี้โจทก์บรรยายฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2547 เวลากลางคืน จำเลยทั้งห้าร่วมกับกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 30 คน ตั้งชื่อกลุ่มว่า แก๊งทรชน ได้จัดงานเลี้ยงในโอกาสครบรอบวันสถาปนากลุ่มครบ 1 ปี โดยตั้งแถวเป็นขบวนพาเหรดเดินไปตามในซอยพระราม 3 ซอย 47 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กทม. พบ นายธวัชชัย ปิ่นสีทอง พนักงานร้านสุกี้ เอ็ม.เค. ผู้ตาย อยู่ในตู้โทรศัพท์ พวกจำเลยจึงกรูเข้าทำร้ายร่างกายด้วยการใช้มีดแทงและไม้ตีหลายครั้ง จากนั้นช่วยกันพยุงผู้ตาย แล้วจำเลยที่ 3 ใช้อาวุธปืนลูกโม่ขนาด .22 ไม่มีทะเบียน ยิงเข้าศีรษะ หน้าอก และหัวใจ รวม 5 นัด จนถึงแก่ความตาย นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันทำร้ายผู้เสียหายภายที่อยู่ในซอยได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย จำเลยให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน แต่ให้การปฏิเสธในชั้นศาล

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานนำสืบทั้งสองฝ่ายแล้วเห็นว่า โจทก์มีพยานหลักฐานเป็นอาวุธปืนลูกโม่ และรายงานการเปรียบเทียบร่องรอยการยิง เมื่อนำมาประกอบพยานอื่น ฟังได้ว่าจำเลยที่ 3 ใช้อาวุธปืนจ่อยิงผู้ตายจริง ซึ่งขณะกระทำผิดจำเลยมีอายุ 19 ปี รู้จักผิดชอบชั่วดีแล้ว แต่ยังฆ่าผู้อื่นโดยไม่รู้จักไม่มีเรื่องบาดหมางมาก่อน และทำโดยโหดเหี้ยม อุกอาจไม่ยำเกรงกฎหมายบ้านเมือง พิพากษาลงโทษจำคุกตลอดชีวิต คำรับสารภาพชั้นสอบสวนมีประโยชน์อยู่บ้างจึงลดโทษเหลือจำคุก 26 ปี 6 เดือน ส่วนจำเลยที่ 1, 2, 4, และ 5 พยานหลักฐานโจทก์ไม่น้ำหนักนำสืบให้เห็นถึงการร่วมกระทำผิดจึงพิพากษาให้ยกฟ้อง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์