ดีเอสไอให้ประกันตัว คุณหญิงพจมาน ใช้เงินสด 1 ล้านบาท

คุณหญิงพจมาน เข้ามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาจากดีเอสไอ คดีปกปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้นเอสซีแอสเสทฯ แล้ว ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ดีเอสไอให้ประกันตัวโดยวางเงินสด 1 ล้านบาท มีเงื่อนไขว่าหากเดินทางออกนอกประเทศต้องแจ้งพนักงานสอบสวนทราบทุกครั้ง

เวลา 12.00 น. คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาจากพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในคดีปกปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้น บริษัทเอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำขบวนรถกว่า 10 คัน ของคณะคุณหญิงพจมาน ขึ้นบนตึกจอดรถอาคารสุขประพฤติ ที่ทำการกรมดีเอสไอ เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวนภายในอาคารโดยตรง ไม่ต้องเดินผ่านผู้สื่อข่าวที่ติดตามทำข่าวจำนวนมาก และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนขึ้นไปบนอาคารที่ทำการกรมดีเอสไอ

ทั้งนี้ มีสมาชิกพรรคพลังประชาชน มาให้กำลังใจคุณหญิงพจมานเป็นจำนวนมากเช่นกัน รวมทั้งนายพงษ์เทพ เทพกาญจนา อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย
และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมด้วย พร้อมกล่าวว่า มาให้กำลังใจและเพื่อเป็นที่ปรึกษาในข้อกฎหมายใดได้บ้าง แต่คุณหญิงพจมาน มีทีมทนายพร้อมแล้ว ดังนั้น การจะให้สัมภาษณ์ในข้อกฎหมายขอให้สอบถามจากทีมทนายของคุณหญิงพจมานผู้สื่อข่าวถามว่า นายพงษ์เทพ เคยเป็นอดีตรัฐมตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางมาดีเอสไอด้วยตัวเอง จะถูกมองว่าเป็นการแทรกแซงหรือไม่ นายพงษ์เทพ กล่าวว่าไม่มีการแทรกแซง เจ้าหน้าที่ดีเอสไอทำแบบตรงไปตรงมา ขณะที่ตนดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม อธิบดีดีเอสไอคนปัจจุบันก็ยังไม่ได้เป็นอธิบดี อย่างไรก็ตาม นายพงษ์เทพ กล่าวอีกว่าไม่ได้รับมอบหมายหรือพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้มาดูแลคุณหญิงพจมาน

นายพงษเทพ กล่าวถึงสิทธิที่คุณหญิงพจมาน จะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่ประกันตัวว่า เป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ

ซึ่งคดีนี้ไม่ใช่คดีร้ายแรง และเมื่อมอบตัวแล้วก็น่าจะได้รับการประกันตัว เวลาประมาณ 13.00 น. ภายหลังคุณหญิงพจมาน เข้ามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาฯ แล้ว คุณหญิงพจมานได้เดินทางออกจากกรมดีเอสไอ เพื่อเดินทางเข้าบ้านพัก นายพิชิฏ ชื่นบาน หัวหน้าทีมทนาย ให้สัมภาษณ์ว่า ดีเอสไอให้ประกันตัวโดยวางเงินหลักประกัน เป็นเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท และมีเงื่อนไขว่า หากคุณหญิงพจมานจะเดินทางออกนอกประเทศ จะต้องแจ้งให้พนักงานสอบสวนทราบทุกครั้ง ส่วนการมาให้การเพิ่มเติมขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนจะนัดหมายอีกครั้ง

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี โดย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์