191 รวบกัญชาอัดแห้ง 42 แท่งกลางกรุง

          จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. จับกุม นายธนกร ดวงถาวรวงศ์ หรือนายเกษมศักดิ์ พันธุ์ศรี หรือเฮียหมัด วัย 42 ปี นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศไทย เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงราย พร้อมของกลางเป็นยาเสพติดหลายชนิดและยาไอซ์หนักถึง 6 กก. รวมทั้งยึดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 53 ล้านบาท หลังจากสืบทราบว่า เฮียหมัดนำยาไอซ์ 2 กก. จาก จ.เชียงราย มาเช่าห้องพักที่คอนโดหรู 2 แห่งย่านพระราม 3 เพื่อรอส่งยาไอซ์ให้ลูกค้า จึงเข้าจับกุมตัว แต่นักค้ายาเสพติดระดับหัวแถวพยายามหลบหนีการจับกุมกระโดดจากระเบียงห้องพักชั้น 4 ทำให้ นายธนกร ขาหักได้รับบาดเจ็บสาหัสหนีไม่รอดถูกรวบตัวได้เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปให้ทราบนั้น เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 ก.ย. พล.ต.ท.กฤษณะ ผลอนันต์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.)   เปิดเผยความคืบหน้า ว่า ตอนนี้ควบคุมตัว นายธนกร หรือ เฮียหมัด ไว้ที่ รพ.ตำรวจ เพราะได้รับบาดเจ็บ กระดูกตะโพกแตก และขาหักทั้ง 2 ข้าง เพราะพยายามหลบหนีการจับกุม โดยมีเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ดูแลอย่างใกล้ชิดป้องกันการหลบหนีตลอด 24 ชม. ขณะที่ในเร็ว ๆ นี้ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. จะเข้าค้นเครือข่ายของเฮียหมัดอีก 2-3    จุด ในกรุงเทพฯ แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียด   ให้ทราบได้ เพราะคนร้ายจะไหวตัวหลบหนี    ไปก่อน
   
          ส่วนที่ บก.ตปพ. (191) วันเดียวกันนี้ พล.ต.ต.ธนพล สนเทศ ผบก.ตปพ. พ.ต.อ.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผกก.งานสายตรวจ 1 บก.ตปพ. พร้อมพวก ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายพิเชษฐ์ หรือ เชษฐ์ รุ่งวิทยพันธ์ อายุ 35 ปี ชาว จ.สกลนคร พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 42 แท่ง น้ำหนัก 37.8 กก. ได้ที่ป้ายรถประจำทางตรงข้ามวัดเสมียนนารี ถนนกำแพงเพชร 6 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อเช้ามืดวันเดียวกันนี้ ขณะที่รถสายตรวจ บก.ตปพ. ขับตรวจพื้นที่กรุงเทพฯ มาตาม ถนนกำแพงเพชร พบนายพิเชษฐ์ ผู้ต้องหา ลงจากรถทัวร์โดยสารสายภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ป้ายรถฝั่งตรงข้ามวัดเสมียนนารี แบกกระเป๋าเดินทางใบใหญ่มากถึง 2 ใบ ท่าทางมีพิรุธ จึงเข้าขอตรวจค้นพบกัญชาของกลางซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าทั้งสองจึงจับกุมตัว นายพิเชษฐ์ รับสารภาพว่า รับซื้อกัญชาอัดแท่ง มาจาก นายทอน กับนายแก้ว เพื่อนชาวลาวที่เคยทำงานก่อสร้างด้วยกันราคาแท่งละ 4,000 บาท เพื่อนำไปขายต่อที่ จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.ปัตตานี ในราคาแท่งละ 8,000 บาท ทำมาหลายครั้งเพิ่งถูกจับกุมได้
   
ด้านสำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงย่างกุ้งประเทศพม่าในวันเดียวกันนี้ ว่า หนังสือพิมพ์เมียน มา อาห์ลิน ฉบับวันจันทร์ของรัฐบาลพม่ารายงานว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หน่วยปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาลทหารพม่าสามารถจับกุมยาบ้า 220,000 เม็ด ได้จากรถคันหนึ่งที่ซุกซ่อนไว้ในช่องเก็บยางอะไหล่ ระหว่างการตรวจค้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก ของพม่าที่มีพรมแดนติดกับ อ.แม่สาย จ.เชียงรายของไทย พร้อมกับจับกุมตัวเจ้าของรถดำเนินคดีและสอบสวนขยายผลต่อไป ขณะเดียวกัน ตำรวจและทหารของพม่ายังบุกเข้าไปตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน จ.ท่าขี้เหล็ก เช่นกัน ยึดยาบ้าได้อีก 2.63 ล้านเม็ด กับเครื่องกระสุนอีกจำนวนมาก และจับกุมผู้ต้องหา 3 คนดำเนินคดี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์