คุมตัว 7 ผู้ต้องหาฉีกบัตรเลือกตั้งสงขลาส่งฟ้องอัยการ

คุมตัว 7 ผู้ต้องหาฉีกบัตรเลือกตั้งสงขลาส่งฟ้องอัยการ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 พฤษภาคม 2549 11:17 น.

ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ หมอเกรียง เข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน หลัง จนท.นัดหมายส่งตัว-สำนวนให้อัยการพิจารณาพร้อมกับชาวบ้านอีก 6 คนในวันนี้ พร้อมออกแถลงการณ์ยืนยัน ฉีกบัตรเลือกตั้ง เป็นการต่อสู้ภายใต้รัฐธรรมนูญ

วันนี้ (8 พ.ค.) เวลา 09.00 น. พนักงานสอบสวนของ สภ.อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้นำตัวนายแพทย์เกรียงศักดิ์ หลิวจันทร์พัฒนา อาจารย์คณะแพทย์ศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ หนึ่งในผู้ต้องหาฉีกบัตรเลือกตั้งในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ส่งฟ้องพนักงานอัยการจังหวัดสงขลา ในข้อหา กระทำการใดๆ ให้บัตรเลือกตั้งชำรุดหรือเสียหาย หรือให้บัตรเสีย หรือกระทำด้วยประการใดๆ แก่บัตรเสียเพื่อให้บัตรที่ใช้ได้ และทำให้เสียทรัพย์ หลังจากที่เสร็จสิ้นกระบวนการสอบสวนในเบื้องต้น

ในเวลาเดียวกัน ทางพนักงานสอบสวนของ สภ.อ.เมืองสงขลา ได้นำตัวชาวบ้านอีก 6 คน ประกอบด้วย นางปราณี จิระวงศ์ อายุ 63 ปี, น.ส.จินตนา จินเดหวา อายุ 45 ปี, นางสุมล ตุลา อายุ 51 ปี, นางสะอาด จินเดหวา อายุ 64 ปี, น.ส.วลัย ยนต์ประเสริฐ อายุ 55 ปี และนายนิกร ยอดขุนหนู ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฉีกบัตรเลือกตั้งส่งฟ้องพนักงานอัยการจังหวัดสงขลา ในคดีเดียวกันเพื่อให้อัยการพิจารณาสำนวนว่าจะส่งฟ้องศาลหรือยกฟ้อง ในวันนี้ท่ามกลางแกนนำกลุ่มพันธมิตรกู้ชาติกู้ประชาธิปไตยสงขลา และกลุ่มประชาชนคนรักสงขลาที่เดินทางไปให้กำลังใจทั้ง 7 คนอย่างคับคั่ง

นายแพทย์เกรียงศักดิ์ หลิวจันทร์พัฒนา ได้ออกแถลงการณ์ต่อสู้คดี ฉีกบัตรเลือกตั้ง โดยระบุว่าประชาชนเจ้าของอำนาจอธิปไตย ย่อมมีสิทธิ หรืออำนาจอันชอบธรรมตามรัฐธรรมนูญ ม.65 ที่จะต่อต้านโดยสันติวิธี เพื่อขัดขวางต่อการกระทำของบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่กำลังทำการสมคบกันปล้นเอาอำนาจอธิปไตยจากมือของประชาชน 64 ล้านคนโดยผ่านขบวนการเลือกตั้งที่ไม่สุจริต ไม่เที่ยงธรรมและมิชอบด้วย

เริ่มตั้งแต่การยุบสภาที่มิชอบด้วยหลักจารีตประเพณีการปกครองบ้านเมือง การกำหนดวันเลือกตั้งเพียง 34 วันซึ่งเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น กกต.มิได้ประชุมลงมติตามตัวบท กฎหมาย พ.ร.บ.กกต. 2541 ม.8 การใช้วิธีลงคะแนนโดยหันหลังให้กรรมการประจำหน่วย และมีพรรคการเมืองใหญ่จ้างวานพรรคการเมืองเล็ก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์