ยิงบ้านอบต.บุรีรัมย์ ตร.มุ่งปมการเมือง


มือปืนบุกยิงถล่มบ้านอบต.บุรีรัมย์ หัวคะแนนผู้สมัครพปช.เขต 1 กลางดึก กระสุนถูกบ้านและรถยนต์รวม 18 นัด เจ้าตัวยันไม่เคยขัดแย้งกับใคร สงสัยน่าจะเกี่ยวข้องกับการเมือง ขณะผู้การสั่งเร่งระดมกำลังไล่ล่าคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 6 ม.ค. ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ขับรถปิกอัพไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน เข้าไปจอดบริเวณริมถนนหน้าบ้านของนายประเสริฐ พาพันธ์ อายุ 39 ปี เลขที่ 63 ม.13 บ.ชุมพรพัฒนา ต.ยายแย้มพัฒนา สมาชิก อบต.ยายแย้มพัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นหัวคะแนนของผู้สมัครพรรคพลังประชาชน เขต 1 แล้วคนร้ายได้ใช้ปืนไม่ทราบขนาดยิงถล่มเข้าไปในบ้าน ขณะที่นายประเสริฐ นางนิตยา พาพันธ์ ภรรยาและลูกอีก 3 คน นอนอยู่ภายในบ้าน โดยคมกระสุนได้เจาะทะลุฝาบ้านตรงห้องนอนของนายประเสริฐ 7 นัด รถยนต์ปิกอัพ เทรลเลอร์พ่วงรถไถนาที่จอดอยู่ใต้ถุนบ้าน 6 นัด เสา บันไดและห้องครัว รวมทั้งหมด 18 นัด แต่โชคดีที่ไม่มีใครถูกยิงได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขับรถหลบหนีไปท่ามกลางความมืด

จากการสอบถามนายประเสริฐ เล่าว่า หลังคนร้ายยิงถล่มบ้านเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ตนกับลูกเมีย ไม่กล้าออกจากบ้านไปแจ้งความ เกรงคนร้ายจะยังซุ่มรอยิง จนรุ่งเช้าได้ไปแจ้งความกับ ร.ต.ท.เอกพงษ์ พรหมสุข ร้อยเวรฯ สภ.ต.ถาวร จากนั้นได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ พร้อมประสานตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าไปตรวจสอบร่องรอยและวิถีกระสุนยังบ้านที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาด 6 เม็ด หมอนรองกระสุน 17 แผ่น และปลอกกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 ตกอยู่บริเวณริมถนนห่างจากตัวบ้านของนายประเสริฐ ประมาณ 15 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

และนายประเสริฐ ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องบาดหมาง หรือขัดแย้งกับใครมาก่อน แต่ยอมรับว่าช่วงการเลือกตั้งส.ส.ที่ผ่านมา ได้เป็นหัวคะแนนให้กับผู้สมัครพรรคพลังประชาชน เขต 1 ซึ่งผู้สมัครทั้ง 3 คน มีคะแนนทิ้งห่างพรรคอื่น อาจทำให้ผู้สมัคร หรือผู้สนับสนุนผู้สมัครพรรคคู่แข่งบางพรรคไม่พอใจ จึงได้ตามมาคิดบัญชี

ด้าน พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังได้รับรายงาน ก็ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผบก.ภ.จ. นำกำลังลงพื้นที่เพื่อสืบสวนสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตามเบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่า การยิงถล่มในครั้งนี้แท้จริงเกิดมาจากสาเหตุอะไร อาจจะเป็นการยิงข่มขู่ของพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม หรือเป็นความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว ต้องขอเวลาตรวจสอบดูให้แน่ชัดอีกครั้ง อย่างไรก็ตามทางตำรวจภูธรจังหวัด ก็ไม่สามารถส่งกำลังตำรวจลงไปดูแลกลุ่มหัวคะแนนได้ทั้งหมด เนื่องจากมีเป็นจำนวนมาก แต่หากผู้สมัครหรือหัวคะแนนคนใด คาดว่าตัวเองไม่มีความปลอดภัย ก็สามารถขอกำลังตำรวจไปดูแลคุ้มครองรักษาความปลอดภัยได้

ส่วนกลุ่มมือปืนที่ก่อเหตุ พ.ต.อ.วิชัย สังข์ประไพ กำลังเร่งติดตามหาเบาะแสจับกุมตัวคนร้าย เพื่อมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เพราะถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจ

พล.ต.ต.สมหมาย ยังระบุอีกว่า เหตุการณ์ยิงถล่มบ้านข่มขู่หัวคะแนนพึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของการเลือกตั้งครั้งนี้ และตลอดการเลือกตั้งมีเพียง 2-3 ราย ที่เข้ามาแจ้งความเรื่องการถูกข่มขู่ ส่วนมากจะเป็นหัวคะแนน โดยจะข่มขู่ไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวเป็นหัวคะแนนให้กับฝ่ายตรงข้าม ซึ่งก็ได้ติดตามพฤติกรรมดูอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้นกับกลุ่มหัวคะแนนดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์