โจรข้างถนน ชิงรถปิกอัพ คนจอดนอน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 6 ม.ค. พ.ต.ต. สมนึก สันติภาตะนันท์ พนักงานสอบสวน (สบ2) สน.พหลโยธิน

รับแจ้งจากนายปิยเกียรติ สุนทรนนท์ อายุ 27 ปี ลูกจ้างบริษัทรับเดินท่อประปาแห่งหนึ่ง อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 4 ต.นาท่ามเหนือ อ.เมืองตรัง ว่า ถูกคนร้ายใช้อุบาย ชิงรถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ตม 6673 กรุงเทพมหานคร ขณะจอดนอนหลับอยู่ริมถนนวิภาวดีรังสิตขาออก หน้าสถานีรถไฟบางเขน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 05.30 น. ที่ผ่านมา
 

นายปิยเกียรติให้การว่า ก่อนเกิดเหตุไปเที่ยวดื่มกินที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านเกษตรนวมินทร์

กระทั่งร้านเลิกจึงขับรถกระบะคันดังกล่าว ซึ่งบริษัทตนเช่ามาจากบริษัทกรุงไทยคาร์เร้นท์ แอนด์ลีส จำกัด กลับที่พักย่านดอนเมือง ใช้เส้นทางลอดอุโมงค์แยกเกษตรฯ ออกถนนวิภาวดีรังสิต ก่อนขึ้นสะพานกลับรถมุ่งหน้าดอนเมือง แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุขับต่อไม่ไหว เพราะมีอาการเมา และง่วงนอน จึงขับชิดซ้ายไปจอดหน้าสถานีรถไฟบางเขน ช่องทางรถแท็กซี่จอดรับผู้โดยสาร ริมถนนวิภาวดีรังสิต ก่อนล็อกประตูเปิดแอร์เพื่อนอนพัก


นายปิยเกียรติให้การต่อว่า รู้สึกตัวอีกครั้งประมาณ ตี 5 ครึ่ง

มีชายอายุประมาณ 30 ปีเศษ เคาะกระจกรถเรียกให้ตื่น อ้างว่ารถถูกชนท้าย แรกๆ ไม่สนใจเพราะรถมีประกันภัยชั้น 1 แต่ชายคนดังกล่าวยังเคาะเรียกไม่เลิก จนตนรำคาญเปิดประตูรถลงไปดูร่องรอยความเสียหายบริเวณท้ายรถ ส่วนชายคนดังกล่าวได้ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่นและยี่ห้อย้อนศรออกไปทันที ทิ้งให้ตนก้มๆเงยๆ หาร่องรอยถูกชนอยู่ท้ายรถอยู่คนเดียว ระหว่างนั้นมีคนร้ายอีก 1 คน ฉวยจังหวะดังกล่าวกระโดดขึ้นรถและขับรถหนีไป ทิ้งให้ตนยืนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อตั้งสติได้จึงเรียกรถแท็กซี่ขับตาม พร้อมแจ้ง สวพ.91 ให้ช่วยสกัดจับแต่ตนจำหมายเลขทะเบียนรถไม่ได้ เลยให้ไปส่งที่บ้านพัก โทรศัพท์ถามหมายเลขทะเบียนรถจากเพื่อนร่วมงาน พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยวิทยุสกัดจับคนร้าย จากนั้นจึงมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐานต่อไป
 

ด้าน พ.ต.ต.สมนึกกล่าวว่า คาดว่าคนร้ายมีไม่น้อยกว่า 2 คน โดยให้อีก 1 คน หลอกล่อผู้เสียหายที่จอดรถนอนหลับอยู่ริมถนนให้หลงกลลงมาจากรถ ก่อนคนร้ายอีกคนจะใช้จังหวะที่ผู้เสียหายเผลอ ฉวยเอารถขับหนีไป อย่างไรก็ตาม จะได้ประสานกับฝ่ายสืบสวนออกติดตามหาคนร้ายและรถผู้เสียหายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์