บุกฆ่าโหดพ่อเฒ่าจอมขมังเวท

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 5 ม.ค.

พ.ต.ท.นนท์ธวัช พงศ์เลศโกศล พงส. (สบ 3) สภ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 7 บ้านบุใหญ่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปสอบสวน พร้อมด้วยพ.ต.อ.พงศ์เดช พรหมมิจิตร รองผบก.นครราชสีมา พ.ต.อ.ดำรง รอดโพธิ์ทอง ผกก. พ.ต.ท.เชษฐชัย เชษฐศิริ รองผกก.(ปป.) พ.ต.ท.ธัชพล ส่องแสง รองผกก.(สส.) พ.ต.ท.ยงยุทธ์ แชะจอหอ สวป. พ.ต.ต.สิทธิศักดิ์ เจติกานนท์ สว.สป. เจ้าหน้าที่วิทยาการ แพทย์เวร ร.พ.สูงเนิน และมูลนิธิสว่างแสงธรรมสูงเนิน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ภายในบ้านพบศพนายแจ่ม โพธิ์สูงเนิน อายุ 72 ปี

เจ้าของบ้านถูกยิงเสียชีวิต สภาพศพนอนหงายสวมกางเกงขายาวสีเทาเพียงตัวเดียว ตามร่างกายพบถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าบริเวณหน้าอก 7 รู คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังพบลูกกระสุนชนิดเดียวกันตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 3 ลูก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายสำเริง โพธิ์สูงเนิน อายุ 42 ปี ลูกชายผู้ตายให้การว่า

ผู้ตายอาศัยอยู่บ้านหลังเกิดเหตุตามลำพัง โดยยึดอาชีพเลี้ยงไก่ชนและสานสุ่มไก่ขายด้วย มีรายได้ดีพอสมควร โดยเฉพาะสุ่มไก่ที่ผู้ตายขายลูกละ 200-300 บาท มีคนมาสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก ทำขายแทบไม่ทัน ซึ่งคนที่ซื้อไปก็มีทั้งจ่ายเงินสดและติดค้างอยู่จำนวนหลายราย ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ออกจากบ้านไปหาทวงถามเงินค่าสุ่มไก่ที่ลูกค้าติดอยู่ตั้งแต่เช้า และกลับเข้าบ้านตอนหัวค่ำด้วยสภาพเมามายและมีคนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แต่ไม่มีใครกล้าออกมาดู จนกระทั่งรุ่งเช้ามีคนมาพบกลายเป็นศพไปแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า

 สาเหตุน่าจะมาจาก 2 ประเด็น ประเด็นแรกผู้ตายไปทวงถามเงินค่าสุ่มไก่กับลูกหนี้และคงเมาสุรา จึงทวงถามเงินกันอย่างรุนแรง ทำให้ลูกหนี้ไม่พอใจตามมาซุ่มยิงจนเสียชีวิต สวนอีกประเด็นหนึ่งในอดีตผู้ตายถือว่าเป็นจอมขมังเวท ชื่อดัง ประเภททำ "ยาสั่ง" เชื่อกันว่าผู้ตายมีคาถาอาคม สามารถทำยาสั่งให้คนอื่นกินและเสียชีวิต

นอกจากนี้ เมื่อหลายปีก่อนผู้ตายก็เคยโดนลอบสังหารหลายครั้ง

สาเหตุเชื่อว่ามาจากการที่ผู้ตายรับจ้างทำยาสั่งให้คนอื่นกินจนเสียชีวิตหลายรายจึงถูกญาติของคนตายตามล้างแค้น จนกระทั่งผู้ตายเริ่มรู้ตัวว่าชีวิตไม่ปลอดภัยจึงเก็บตัวเงียบอยู่หลายปี จนคิดว่าเรื่องราวทั้งหมดเงียบหายไปจึงออกมายึดอาชีพเลี้ยงไก่ชนและสานสุ่มไก่ขาย ก่อนจะถูกลอบสังหารเพื่อชำระแค้นในที่สุด เจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนหาตัวมือปืนรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์