รวบ 12 ผู้ต้องสงสัยป่วนใต้ที่นาทวี

เมื่อวันที่ 3 มกราคม ที่ผ่านมา

พ.อ.ประยงค์ กล้าหาญ รอง ผบ.ฉก.สงขลา กล่าวว่า ฉก.สงขลา ยังคงออกปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมายทั้งที่ อ.สะบ้าย้อย และ อ.นาทวี ที่เป็นแหล่งซุกซ่อนซ่องสุมของกลุ่มก่อความไม่สงบที่เตรียมจะก่อเหตุร้าย เมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา หน่วยเฉพาะกิจสงขลานำกำลังทหาร ตชด. อส.สะบ้าย้อย เข้าปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านเป้าหมาย ในพื้นที่แนวชายแดนไทย-มาเลย์ บริเวณรอยต่อระหว่าง อ.สะบ้าย้อย กับ อ.นาทวี จ.สงขลา

ผลการตรวจค้นหมู่บ้านคลองหาน หมู่ 9 ต.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา

สามารถควบคุมบุคคลต้องสงสัยเป็นแนวร่วมก่อความไม่สงบได้ 12 คน โดยพฤติการณ์มีการตั้งฐานปฏิบัติการในหมู่บ้าน ควบคุมประชาชน รวมทั้งมีการประชุมราษฎรในหมู่บ้าน จัดทำบัญชีรายชื่อบุคคลในหมู่บ้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อม ผลการสำรวจปรากฏว่าเป็นบุคคลที่มาจาก จ.ปัตตานี จ.สงขลา จ.ยะลา และ จ.สตูล จำนวน 184 คน เป็นผู้ใหญ่ 155 คน เป็นผู้ชาย 78 คน ผู้หญิง 77 คน เด็ก 29 คน

สภาพบ้านทุกหลังไม่มีเลขที่บ้าน

ทุกคนมาอยู่อาศัยโดยไม่มีทะเบียนบ้าน แหล่งข่าวรายงานว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นแหล่งที่พักพิงของกองกำลังติดอาวุธ ฝ่ายผู้ก่อความไม่สงบที่หลบหนีการไล่ล่าในพื้นที่อื่นมาหลบอาศัยอยู่ และบางกลุ่มเคลื่อนไหวบริเวณรอยต่อ อ.นาทวี-อ.สะบ้าย้อย และชายแดนไทย-มาเลย์ เป็นเขตปลอดอำนาจรัฐแล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.สะท้อน แจ้งว่า เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี ที่สามารถเข้ามาในหมู่บ้านคลองหานได้


ส่วนสภาพพื้นที่ป่าบริเวณใกล้เคียงบางจุดยังสมบูรณ์

บางพื้นที่มีนายทุนทำไม้ยาง ใช้เครื่องจักรกลขนาดหนักเข้ามาชักลากไม้ สร้างความเสียหายแก่พื้นที่อย่างมาก ซึ่งกลุ่มบุคคลต้องสงสัยได้หลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่กำลังผสมจะเข้าปิดล้อมตรวจค้น เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้จัดกำลังชุดร้อย ทพ.4212 ปิดเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังปิดล้อมตรวจค้นบ้านทุ่งไทรแจ้ ต.เขาแดง อ.สะบ้าย้อย ซึ่งเป็นแหล่งที่หลบซ่อนของกองกำลังติดอาวุธในบริเวณชายแดนไทย-มาเลย์ พบขนำในป่าจำนวน 10 หลัง สร้างด้วยไม้เนื้อแข็ง จึงทำลายไปบางส่วน และยังพบว่าพื้นที่ป่าถูกบุกรุกทำลายตัดโค่นต้นไม้เสียหายเป็นจำนวนมาก จึงแจ้งให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ จ.สงขลา (อ.นาทวี) และเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าไปดูแลจัดการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์