รวบ2ดช. ปารถไฟ ที่พิจิตร!

รวบ 2 ด.ช.เมืองพิจิตรคะนองปาหินใส่รถไฟ

อ้างเห็นข่าวจากทางสื่อมวลชนก็เลยอยากทำเลียนแบบบ้าง ส่วนคดีเก่าที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เข้ามอบตัวอีก 2 ปฏิเสธไม่ได้ปาหินใส่เก๋งแจ๊ซ-รถโดยสารประจำทาง ยังเหลือเพื่อนร่วมแก๊งอีก 3 คน ตร.รู้ชื่อหมดแล้ว เตรียมเร่งติดตามล่าตัวมาดำเนินคดี

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นปาขวดเบียร์ใส่รถเก๋งฮอนด้า แจ๊ซ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กต.5940 ภูเก็ต

ของว่าที่ร.ต.สุวรรณ นวลออ ผู้ช่วยสัสดี อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต และรถโดยสารประจำทางสายสุไหงโก-ลก - ภูเก็ต หมายเลขทะเบียน 10498 ตรัง มีนายชม จำเริญ อายุ 55 ปี เป็นคนขับ ได้รับความเสียหายกระจกหน้ารถแตก ขณะที่ขับรถผ่านถนนเพชรเกษม ช่วงกระบี่-อ่าวลึก โดยผู้เสียหายทั้งสองเข้าแจ้งความที่ สภ.อ่าวลึก และเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุไว้ได้ 2 ราย คือ นายสมศักดิ์ หลงโหรด อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 5 ต.อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก และนายอ้าหลีม สังหลัง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 5 ต.อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ส่วนคนร้ายที่เหลืออีก 4 คนหลบหนีไปได้ เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 2 ม.ค. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ม.ค.

พ.ต.ท.วิชย์สัณห์ บุญณรงค์ รองผกก.สภ.อ่าวลึก เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีดังกล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ปกครองรายหนึ่งซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน นำตัวลูกชาย ทราบชื่อคือนายแดง (นามสมมติ) อายุ 15 ปี อยู่ ต.อ่าวลึกน้อย เข้ามอบตัวที่ สภ.อ่าวลึก พร้อมด้วยผู้ต้องหาอีก 1 คน คือนายดำ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี อยู่อ่าวลึกน้อย อ.อ่าวลึก จ.กระบี่

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสอง ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนปารถของผู้เสียหาย

แต่ก่อนเกิดเหตุนั่งดื่มเบียร์กับเพื่อนที่ศาลาริมถนนบ้านอ่าวลึกเหนือ รวม 7 คน จากนั้นก็ขับรถจักรยานยนต์ออกมาพร้อมๆ กันยังบริเวณที่เกิดเหตุ รวม 3 คัน โดยนั่งซ้อนสอง 2 คัน และซ้อนสาม 1 คัน และเมื่อถึงที่เกิดเหตุจุดแรกคือบริเวณ ม.3 อ่าวลึกเหนือ เพื่อนคนหนึ่งที่นั่งซ้อนท้ายได้ปาขวดเบียร์ใส่รถเก๋งจนกระจกแตก 1 คัน จากนั้นก็ขับไปเรื่อยๆ จนมาถึงบริเวณหมู่ 3 ต.บ้านกลางเพื่อนคนเดิมก็ได้ปาขวดเครื่องดื่มชูกำลังใส่รถโดยสารประจำทางอีกคันหนึ่ง ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ไล่ตามจับกุม

พ.ต.ท.วิชย์สัณห์กล่าวอีกว่า

อย่างไรก็ตามจากการสอบปากคำผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัวแล้ว ทราบว่าผู้ต้องหามีอยู่ด้วยกัน 7 คน โดยจับกุมตัวได้ 2 คนและเข้ามอบตัว 2 คน ส่วนที่เหลืออีก 3 คนยังคงหลบหนีอยู่ ซึ่งได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกติดตามจับกุมตัวอยู่ในขณะนี้ โดย 1 ใน 3 คน ทราบชื่อคือนายสำราญ ชลารักษ์ ถูกซัดทอดว่าเป็นผู้ที่ปาขวดเบียร์ใส่รถเก๋งและรถโดยสารประจำทาง

เวลา 00.05 น. วันเดียวกัน

 เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟนำโดยร.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน สว.สถานีตำรวจรถไฟนครสวรรค์ กก.1 บก.รฟ. เข้าจับกุมนายเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี และด.ช.บี (นามสมมติ) อายุ 14 ปี ผู้ต้องหาทั้งสองเป็นเยาวชนใน อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ได้บริเวณใกล้สถานีรถไฟตะพานหิน ต.ตะพานหิน อ.ตะพานหิน

ทั้งนี้จากการจับกุมสืบเนื่องจากทางตำรวจรถไฟได้รับแจ้งจากพนักงานขับรถไฟขบวนรถเร็ว ที่ 108 (เด่นชัย-กรุงเทพฯ) ว่า

ถูกกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุใช้ก้อนหินปาใส่หัวรถจักรดีเซล ขณะหยุดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟตะพานหิน ช่วงก่อนจะถึงสถานีประมาณ 200 เมตร ทำให้ขบวนรถไฟต้องหยุดการเดินรถกะทันหันโดยได้รับความเสียหายเล็กน้อย ภายหลังรับแจ้งแล้วทางร.ต.อ.ภาดลเข้าตรวจสอบและทำการสืบสวนเพื่อหาตัวผู้กระทำผิด กระทั่งไปพบ 3 วัยรุ่นต้องสงสัยว่าจะเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว จึงเชิญตัวมาทำการสอบสวน แต่สามารถหลบหนีไปได้หนึ่งราย

เบื้องต้นจากการสอบสวน ทั้งนายเอและด.ช.บีสารภาพ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง

 ทำไปก็เพราะเกิดความคึกคะนอง เพราะได้เห็นข่าวจากทางสื่อมวลชนก็เลยอยากทำเลียนแบบบ้าง ไม่คิดว่าจะถูกจับกุม เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันพยายามทำให้เสียทรัพย์ยวดยานที่ใช้ในการขนส่งสาธารณะ (รถไฟ) พร้อมประสานผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งที่หลบหนีไปได้เจ้าหน้าที่ทราบชื่อแล้ว จะติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์