รวบ 3 แนวร่วม ป่วนใต้ พร้อมอาวุธสงคราม

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 ม.ค. 2550

พ.ต.อ. จักรพร แท่นทอง ผกก.สภ.ตากใบ พ.ต.ท. เจตน์ เจริญยืน รอง.ผกก. สส. พ.ท. พงษ์สิทธิ์ ขจรกิตติภูมิ ผบ.ฉก. 36 และ ร.ต.ต อดุลย์ ปีแนบาโง รอง ร.ต.ต. บุญศักดิ์ หนูหมวด พนักงานสอบสวน สภ.ตากใบ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่าย ปกครอง ตำรวจ ทหาร กว่า 200 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นบริเวณบ้านเฆแบะ หมู่ที่ 4 ต.นานาค อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

โดยเข้าไปยังเป้าหมาย

บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 4 ต.นานาค อ.ตากใบ จ.นราธิวาส สามารถจับกุมตัวนาย ซือกีมือลี ตีลีเยาะ อายุ 40 ปีอยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ที่ 4 ต.นานาค อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่นำตัวนาย ซือกีมือลี ไปยังที่ซ่อนอาวุะปืน ซึ่งซุกซ่อนอยู่หน้าบ้าน พบอาวุธปืนห่อด้วยผ้าถุงดำอีกชั้น ปรากฏว่าพบ ปืน อาก้า 1 กระบอก พร้อมกระสุน 34 นัด ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก พร้อมกระสุนลูกซอง สีเขียว 4 นัด สีแดง 3 นัด และปืนพกสั้น 9 มม.จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 6 นัด และยังตรวจพบ สนับมือ 2 อัน กระป๋องสูบยาเสพติด 6 อัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง
 

พล.ต.ต พงศักดิ์ นาควิจิตร ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ทราบว่า

แนวร่วมป่วนใต้ได้เคลื่อนใหวแอบซ่อนตัวอยู่บริเวณบ้านแฆแบะ ต.นานาค อ.ตากใบ จ.นราธิวาส และมีอาวุธซุกซ่อนอยู่ด้วย จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ทั่งฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร สนธิกำลัง ไปทำการตรวจสอบจับกุมตัว
 

ในเบื้องต้นนายซือกีมือลี ให้การว่า

อาวุธปืนไม่ใช่ของตนแต่เป็นของ นายสะอารอนี อาแว อยู่ตำบลมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก กับนายมะยุพี อยู่ตำบลปะลุรุ อ.สุไหงปาดี ทางด้านเจ้าหน้าที่จึงได้แยกย้ายกำลังออกไปควบคุมตัว และสามารถจับกุมตัว นายสะอารอนี อาแว อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/4 หมู่ที่ 4 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และนายมะยูพี สะแลแม อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 16/2 หมู่ที่ 8 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ. นราธิวาส
 

เจ้าหน้าที่พาผู้ต้องหาทั้ง 3 คนไปยัง สภ. ตากใบ

เพื่อสอบสวนในเบื้องต้น แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อเพราะมีหลักฐานพร้อมและยังทราบว่า แนวร่วมทั้ง 3 คน ก่อเหตุในพื้นที่ อ.ตากใบ กับอ.สุไหงปาดี หลายคดี จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งแนวร่วมทั้ง 3 คนไปยังกองทัพ ภาค 4 ส่วนหน้า ที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี เพื่อสอบสวนขยายผลต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์