เผยวิดีโอฆ่าบุตโตชุดใหม่ชี้รัฐบาลอาจเอี่ยว


ฝ่ายค้านปากีสถานเผยแพร่วิดีโอชุดใหม่ที่แสดงให้เห็นว่า รัฐบาลหละหลวมในระบบรักษาความปลอดภัย และอาจมีเอี่ยวกับการตายของนางบุตโต ขณะเดียวกัน ก่อนถูกสังหารไม่กี่ชั่วโมงนางบุตโตกำลังเตรียมที่จะแฉหลักฐานการเตรียมการโกงการเลือกตั้งของหน่วยข่าวกรองและคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งปากีสถานต่อสาธารณชน

นายลาติฟ โกซา วุฒิสมาชิกของพรรคประชาชนปากีสถาน หรือพีพีพี คนสนิทของนางเบนาซีร์ บุตโต หัวหน้าพรรค เปิดเผยเมื่อวันอังคารว่า นางบุตโต อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถานถูกสังหารเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่เธอจะแฉหลักฐานที่พิสูจน์ให้เห็นว่า หน่วยข่าวกรองและเจ้าหน้าที่ จัดการเลือกตั้งของปากีสถาน วางแผนเตรียมโกงการเลือกตั้งในวันที่ 8 ม.ค.นี้ โดยนางบุตโตจะเปิดเผยหลักฐานความยาว 160 หน้าที่นายโกซาเขียนกับนางบุตโตเกี่ยวกับแผนการโกงการเลือกตั้งต่อสื่อมวลชนในคืนวันพฤหัสบดี หลังจากเธอได้มอบหลักฐานดังกล่าวให้แก่ส.ส.สหรัฐที่เดินทางเยือนปากีสถาน

แต่เธอต้องถูกลอบสังหารด้วยมือปืนและมือระเบิดพลีชีพในการรณรงค์หาเสียงในช่วงบ่ายวันพฤหัสบดี

ขณะเดียวกัน ผู้ช่วยของนางบุตโต กล่าวหาว่า มาตรการรักษาความปลอดภัยที่หละ หลวมทำให้มือปืนเข้าใกล้ตัวนางบุตโตได้ในระยะไม่กี่หลา แต่เจ้าหน้าที่รัฐบาลยืนยันว่า นางบุตโตตัดสินใจที่จะเปิดประทุนรถกันกระสุนของเธอและพูดคุยกับกลุ่มผู้สนับสนุน ซึ่งทำให้เธอตกอยู่ในอันตราย โดยสมาชิกพรรคพีพีพีได้เผยแพร่วิดีโอการโจมตีชุดใหม่และรายงานสรุปทางการแพทย์เกี่ยวกับการเสียชีวิตของเธอ ยิ่งเพิ่มความเคลือบแคลงสงสัยครั้งใหม่ต่อคำชี้แจงของเจ้าหน้าที่รัฐบาลเกี่ยวกับการตายของเธอและเพิ่มกระแสเรียกร้องให้หน่วยงานสอบสวนสืบสวนอิสระระหว่างประเทศเข้ามาช่วยสอบสวน และรัฐบาลอาจมีส่วนพัวพันกับการตายของเธอ

ส่วนคณะกรรมการการเลือกตั้งปากีสถาน เปิดเผยเมื่อวันอังคารว่า การเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 ม.ค.นี้ จะถูกเลื่อนออกไปจนถึงเดือนก.พ. เพื่อให้เจ้าหน้าที่มีเวลาเตรียมความพร้อม แต่ต้องมีการปรึกษาหารือกับพรรคการเมืองก่อนการประกาศกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ โดยนายกันวาร์ ดิลชาด เจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จะมีการประกาศกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ในวันพุธ (2 ม.ค.).


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์