โจรใต้วางแผนลวง ตร.ระแงะกราดอากร้าใส่ ไม่หนำใจระเบิดซ้ำบาดเจ็บ 7 นาย

โจรใต้วางแผนลวง ตร.ระแงะกราดอากร้าใส่ ไม่หนำใจระเบิดซ้ำบาดเจ็บ 7 นาย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 พฤษภาคม 2549 18:47 น.

นราธิวาส โจรใต้เหิมหนัก ลวงตำรวจออกไปตรวจสอบพื้นที่ ก่อนกดบึ้ม ตชด.-ตร.ระแงะ ดวนปืนสนั่นกว่า 10 นาที ก่อนต่างฝ่ายต่างถอย แต่ตำรวจไม่ชะล่าใจนำกำลังพร้อมสุนัขตำรวจตรวจที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบระเบิดซุกซ่อนอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุและระเบิดขึ้นอีกรอบ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำวจบาดเจ็บสาหัส 7 นาย สุนัขสงครามเจ็บอาบเลือด

วันนี้ (6 พ.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. ร.ต.ต.ศรเพชร ตันติอมรชัยกุล ร้อยเวร สภ.อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส บนถนนสายป่าไผ่-อาปาเซ บริเวณหัวสะพานลาลู บ้านไอปาเซ หมู่ 8 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฉก.34 จำนวนหนึ่ง ใช้รถยนต์กระบะ 1 คัน และรถยนต์หุ้มเกราะฮัมวี่ ของชุดทหาร ฉก.34 อีก 1 คัน รุดเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บตามที่ได้รับแจ้งแต่ออย่างใด จึงได้เตรียมยกกำลังกลับ สภ.อ.ระแงะ เพียงครู่เดียว คนร้ายไม่ทราบกลุ่มจำนวน ซึ่งซุ่มอยู่ในป่าละเมาะข้างทาง ได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง เสียงดังสนั่นหวั่นไหว จากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนอาก้าและเอ็ม 16 กราดยิงถล่มเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหลายชุด เจ้าหน้าที่จึงยิงตอบโต้ปะทะเดือดกว่า 10 นาที คนร้ายจึงล่าถอยหนีไป ตรวจสอบรถยนต์หุ้มเกราะฮัมวี่ ฉก.34 โดนสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารปลอดภัย

ต่อมา พ.ต.ท.สุกิจ ขำมาก สว.นปพ.จ.นราธิวาส หัวหน้าชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด เข้าไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ พบคนร้ายนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุไว้ในกล่องเหล็ก น้ำหนัก ประมาณ 10 ก.ก.ฝังไว้ริมถนน โดยมีหลุมระเบิดชนาดกว้าง 1 เมตร ลึก 50 ซ.ม.พร้อมเศษสะเก็ดระเบิดกระจายเกลื่อนในรัศมี 20 เมตร มีชิ้นส่วนเศษตะปูคอนกรีต เหล็กเส้นตัด ดินระเบิดไดนาไมท์ ปุ๋ยยูเรีย เศษวงจรโทรศัพท์มือถือจึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐานตรวจสอบและยกกำลังกลับฐาน

ต่อมาในเวลา 13.25 น. ร.ต.ต.ศรเพชร ตันติอมรชัยกุล ร้อยเวร สภ.อ.ระแงะ และกำลังชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหน่วยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 447 บ้านเจาะวา อ.สุไหงปาดี จำนวน 2 ชุดปฎิบัติการณ์ พร้อมชุดสุนัขสงครามจำนวน 2 ตัว ได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อเข้าไปพิสูจน์ทราบและตรวจสอบจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ สุนัขสงครามได้ดมกลิ่น ตรวจพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิดวางในพงหญ้าห่างจากจุดเกิดเหตุเพียงประมาณ 50 เมตร ลักษณะบรรจุในกล่องเหล็กทรงกลม พ่วงต่อโทรศัพท์มือถือ เจ้าหน้าที่จึงพยายามจะตรวจสอบเพื่อทำการเก็บกู้ ทันใดนั้นได้เกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดส่งผลทำให้เจ้าหน้าที่ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บทันทีรวม 7 นาย ทราบชื่อ คือ

1.ร.ต.ต.ศรเพชร ตันติอมรชัยกุล ร้อยเวร สภ.อ.ระแงะ ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณแขน ใบหน้า ถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลระแงะ
2.ส.ต.ต.นที มนต์สุขราช อายุ 24 ปี สังกัด ตชด.ที่ 447 บ้านเจาะวา อ.สุไหงปาดี
3.ส.ต.ต.มนตรี อินทสาร อายุ 22 ปี สังกัด ตชด.ที่ 447บ้านเจาะวา อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณใบหน้า แขน และลำตัว
4.ส.ต.อ.ธีระวุฒ อิตัน ผบ.หมู่ ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน สภ.อ.ระแงะ
5.ร.ต.ท.ชัยยะกิ้มตั้น รองสว.ป.สภ.อ.ระแงะ
6.ส.ต.ท.นพดล ดำดี ผบ.หมู่ ป.สภ.อ.ระแงะ
7.ส.ต.ต.พิเชษฐ์ ทัพย์วารี ผบ.หมู่ ป.สภ.อ.ระแงะ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

นอกจากนี้มีสุนัขสงครามถูกสะเก็ดระเบิดบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 ตัว จากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายได้นำระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุไว้ในหม้ออลูมิเนียมนำมาฝังไว้ที่ริมถนน จุดชนวนระเบิดด้วยโทรศัพท์มือถือ ส่วนสาเหตุเป็นการดักสังหารเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ของรัฐหลังรวบตัว 5 แกนนำอาร์.เค.เค. เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคา 2549 ที่ผ่านมา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์