แจ้งข้อหาเด็กม.4 ทำร้ายร่างกาย หมอห่วงด.ญ. เหยื่อไฟเผาติดเชื้อ - อาการแทรกซ้อน

รวบตัววัยรุ่นวัย 16 ปี จุดไฟเผา ด.ญ.ร่วมสถาบัน อ้างแค้นฝ่ายหญิงไม่เล่นด้วย ตร.แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย ขณะที่แพทย์ระบุแผลไหม้น้ำร้อนลวกกว่า 10 แห่งทั่วร่าง กังวลอาการแทรกซ้อน ห่วงภาวะติดเชื้อ

ความคืบหน้ากรณีหนุ่มนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 วัย 16 ปี ของโรงเรียนชื่อดังกลางเมืองสกลนคร

ก่อเหตุใช้น้ำมันเบนซินราด ด.ญ.บี (นามสมมุติ) ชั้น ม.3 วัย 14 ปี ได้รับบาดเจ็บแล้วหลบหนี เหตุเกิดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 ธันวาคม ต่อมาตำรวจจับกุมตัวนายเอ นามสมมุติ อายุ 16 ปี นักเรียนที่ก่อเหตุได้ที่บ้านพัก ต.ขมิ้น อ.เมืองสกลนคร นำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองสกลนคร โดยนายเอ ให้การว่า แอบหมายปองนักเรียนสาวซึ่งได้รับบาดเจ็บมานานแล้ว และพยายามพูดคุยด้วยหลายครั้ง แต่ฝ่ายหญิงไม่เล่นด้วย จึงเกิดความแค้นใช้ขวดน้ำพลาสติคใส่น้ำมันเบนซินราดลงใส่ศีรษะด้านซ้าย ด.ญ.บี แล้วใช้ไฟแช็คจุดเผา จากนั้นหลบหนีไปโดยไม่ได้บอกให้ผู้ปกครองทราบ ส่วน ด.ญ.บี เพื่อนๆ นักเรียนและครูนำส่งโรงพยาบาลสกลนครทันที
 

ล่าสุดเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ธันวาคม นพ.วันชัย จ่ายเจริญ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลสกลนคร

เปิดเผยถึงอาการของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายมีแผลไฟไหม้น้ำร้อนลวกถึงร้อยละ 10 ตามร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณใบหน้าและลำตัว ความรุนแรงของบาดแผลอยู่ที่ความลึกระดับ 2 ถัดจากชั้นหนังกำพร้าลงไป  นพ.วันชัย กล่าวว่า ได้ย้ายผู้บาดเจ็บเข้าพักรักษาตัวในห้องพิเศษ เพื่อป้องกันการอักเสบของแผลและการติดเชื้อ และป้องกันการรบกวน พร้อมสั่งการห้ามเยี่ยมเด็ดขาด และไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในห้องผู้ป่วยรายนี้ เนื่องจากต้องดูแลสภาวะจิตใจของเด็กในขณะนี้ด้วย ที่น่าเป็นห่วงคือการป้องกันภาวะติดเชื้อและอาการแทรกซ้อนต่างๆ คณะแพทย์หวังว่าจะไม่เกิดขึ้น คาดว่าหากไม่มีอาการแทรกซ้อน จะกลับไปรักษาตัวต่อที่บ้านได้ภายในระยะเวลาไม่เกิน 15 วัน
 

พ.ต.อ.ชวิศ ศรีจันทร์ ผกก.สภ.เมืองสกลนคร กล่าวว่า

เจ้าหน้าที่ตั้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงการบาดเจ็บสาหัส คดีนี้คู่กรณียังเป็นเด็ก จึงต้องมีหลายฝ่ายเข้ามาเกี่ยวข้อง ขอฝากไปยังเด็กและเยาวชน วัยรุ่นทั้งหลาย ให้ใช้สติในการแก้ปัญหาจะทำอะไร หรือมีปัญหาอะไรควรปรึกษาพ่อ แม่ หรืออาจารย์ อย่าทำอะไรโดยขาดการยั้งคิด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์