บุกจับเจ้าบ่าวค้ายาบ้ากลางงานแต่ง

บุกจับเจ้าบ่าวค้ายาบ้ากลางงานแต่ง

เหตุจับเจ้าบ่าวค้ายาบ้ารายนี้ถูกเปิดเผย เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 พ.ค. พ.ต.ต.มนตรี พรมแสน พนักงานสอบสวน สภ.อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้ควบคุมตัว นายพันเทพ อินบาง อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 7 บ้านแม่กั๊วะ ต.แม่กั๊วะ อ.สบปราบ จ.ลำปาง ออกจากห้องขังมาสอบสวนเพิ่มเติมในคดียาเสพติด หลังถูกซัดทอดจาก นายพนาวัน หรือ สิงห์ดง ศรีจันทร์ อายุ 25 ปี คนบ้านเดียวกัน ซึ่งเป็นผู้ต้องหา ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อ.สบปราบ จับกุมตัวได้เมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา ขณะนำของกลางยาบ้าจำนวน 200 เม็ด ไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่หมู่ 6 บ้านม่อนแสนศรี ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ แล้วถูกตำรวจซ้อนแผนจับกุมตัวได้ โดยนายพันเทพยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ น้ำตาไหลนองสองแก้ม และที่ข้อมือทั้งสองข้าง มีด้ายสายสิญจน์ผูกอยู่เต็มข้อมือ ซึ่งจากการสอบสวนนายพันเทพให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อ.แม่ทะ นำโดย พ.ต.ต.จำนงค์ ศรีคำวัง สว.สส. ร่วมกับ พ.ต.ท.ชำนาญ พุ่มไพจิตร์ สวป.สภ.อ.สบปราบ นำหมายศาลจังหวัดลำปาง ที่ 3/49 ลงวันที่ 8 มี.ค. 2549 เข้าจับกุมตัว นายพันเทพ ได้ที่บ้านเลขที่ 88 หมู่ 7 เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะกำลังอยู่ในฐานะเจ้าบ่าวเข้าพิธีมงคลสมรสกับเจ้าสาวคนบ้านเดียวกัน ซึ่งจัดขึ้นในบริเวณบ้านเจ้าบ่าว ท่ามกลางบรรยากาศ ของเสียงดนตรีที่บรรเลงขับกล่อมให้กับแขกเหรื่อที่มาร่วมเป็นสักขีพยานจำนวนมาก

เมื่อได้ฤกษ์พิธีส่งตัวเจ้าบ่าวเข้าเรือนหอ นายพันเทพซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาสุรา จากการดื่มฉลองวิวาห์กับบรรดาญาติพี่น้อง โดยมีเจ้าสาวนั่งอยู่ข้างกายไม่ยอมห่าง กำลังจะเข้าสู่เรือนหอ เจ้าหน้าที่ซึ่งรอจังหวะอยู่แล้วได้แสดงตัวเข้าจับกุมนายพันเทพทันที ท่ามกลางความตกตะลึงของ ญาติพี่น้องทั้งสองฝ่าย รวมทั้งแขกที่มาร่วมงาน เป็นอย่างมาก โดยแต่ละคนต่างพากันส่งเสียงด่าไล่เจ้าหน้าที่ เพราะไม่พอใจที่มาจับกุมกลางพิธีอันเป็นมงคล ประกอบกับไม่เชื่อว่านายพันเทพจะกระทำผิดจริงตามที่กล่าวหา

เหตุการณ์ทำท่าจะบานปลาย เพราะชาวบ้านพากันลุกฮือเข้าล้อมกรอบเจ้าหน้าที่จนหวิดจะเกิดการกระทบกระทั่งกัน ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องรีบนำตัวผู้ต้องหาแหวกวงล้อมชาวบ้าน ออกมาอย่างทุลักทุเล ก่อนนำไปส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.อ.แม่ทะ ดำเนินคดีตามหมายจับ ขณะที่เจ้าสาวที่พลาดโอกาสเข้าสู่ประตูวิวาห์ เอาแต่ร้องห่มร้องไห้อย่างน่าเวทนา เพราะทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พ.ต.ท.ชำนาญ พุ่มไพจิตร์ กล่าวว่า การจับกุมตัวครั้งนี้เป็นไปตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปาง หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด สืบสวน สภ.อ.สบปราบ ได้จับกุมผู้ต้องหาในคดีจำหน่ายยาเสพติด (ยาบ้า) และทำการขยายผลจับกุมผู้ต้องหาร่วมแก๊งได้อีกหลายราย ซึ่งผู้ ต้องหาทั้งหมดได้ให้การซัดทอดถึงนายพันเทพ เจ้าบ่าวรายนี้ว่าอยู่ร่วมแก๊งค้ายาบ้าด้วย ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเฝ้าจับตาดูนายพันเทพอยู่ทุกฝีก้าว แต่นายพันเทพเริ่มไหวตัวทัน มักไม่ค่อยอยู่บ้าน ทำตัวผลุบ ๆ โผล่ ๆ ตลอดเวลา

กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายพันเทพจะเข้าพิธีวิวาห์ที่บ้านพัก จึงประสานตำรวจ สภ.อ.แม่ทะ เข้าจับกุมตัวได้ในที่สุด โดยตั้งข้อหาว่าร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งผู้ต้องหารายนี้ยังคงให้การปฏิเสธ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ควบคุมตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดลำปาง เพื่อฝากขังต่อไป พร้อมทั้งจะคัดค้านการขอประกัน ตัว เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์