สลด..ผู้พิพากษาศาลฎีกากระโดดน้ำตายหนีโรคซึมเศร้า

สลด..ผู้พิพากษาศาลฎีกากระโดดน้ำตายหนีโรคซึมเศร้า

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 6 พฤษภาคม 2549 14:29 น.

ผู้พิพากษาศาลฎีกา กระโดดน้ำตายลาโลก ทิ้ง จม.ลาลูกเมีย ระบุเครียดที่ต้องต่อสู้กับอาการโรคซึมเศร้ามานานหลายปี

วันนี้ ( 6 พ.ค. ) เมื่อเวลา 12.00 น.พ.ต.ต.ธนภัทร สุขมี สารวัตรเวร สน.บางเขน รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตลอยน้ำ ภายในบึงของหมู่บ้านบัวหลวง ซอยรามอินทรา 19 แขวงอนุเสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. จึงประสานแพทย์นิติเวชรามาธิบดี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ( พฐ.)และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง เข้าทำการตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบึงกว้างลึกประมาณ 5 เมตรพบศพผู้เสียชีวิตชายลอยอยู่ในน้ำ ทราบชื่อตามาคือ นายคมวุฒิ บุรีธนะวัฒน์ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168/8 ซอยรามอินทรา 19 แขวงอนุเสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. สภาพศพสวมเสื้อลายสก๊อตแขนสั้นสีฟ้า กางเกงขาสั้นสีขาว ใบหน้าเขียวคล้ำเนื่องจากขาดอากาศหายใจ จึงประสานอาสาสมัครกู้ภัยนำศพเข้าฝั่ง ขณะที่บริเวณริมตลิ่งพบรองเท้าแตะแบบผู้ชายสีดำตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน นางวรยา บุรีธนะวัฒน์ อายุ 58 ปี ภรรยาผู้ตายทราบว่า ผู้ตายเป็นผู้พิพากษาในศาลฎีกา โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.00 น.ผู้ตายได้หายออกจากบ้านพัก โดยทิ้งจดหมายลาตายถึงตนเองและลูกๆ เนื้อความในจดหมายระบุว่าเกิดความเครียดเนื่องจากต้องเข้าออกโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาตัวจากโรคซึมเศร้ามานานหลายปี แต่อาการยังไม่ดีขึ้นจึงตัดสินใจจะไปกระโดดน้ำตายที่ร้านอาหารเสน่ห์ชายน้ำ ริมบึงที่เกิดเหตุตนจึงรีบเข้าแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตามหา จนเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนพบศพผู้ตายไปติดอยู่ที่อวนดักปลาภายในบึงน้อดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพผู้ตายไปทำการชันสูตรพลิกศพโดยละเอียดอีกครั้งที่ สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี ก่อนมอบให้ญาติรับกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ด้านนายวิรัช ชินวินิจกุล เลขานุการศาลฎีกา กล่าวว่าปกติผู้ตายเป็นผู้พิพากษาที่มีความสามารถและมีความตั้งในในการปฏิบัติหน้าที่ แต่ในช่วงที่ผ่านมาทราบว่ามีปัญหาด้านสุขภาพทำให้ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามคงขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวบุรีธนะวัฒน์ ส่วนศาลฎีกาจะเป็นเจ้าภาพในพิธีสวดพระอภิธรรมศพในวันใดนั้น ตนต้องขอปรึกษานายชาญชัย ลิขิตจิตถะ ประธานศาลฎีกาอีกครั้ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์