เหยื่อเสี่ยอู๊ดฟ้องเรียกเงิน3แสน

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ อายุ 39 ปี

ผู้เสียหายจากการเช่าบูชาพระสมเด็จเหนือหัว เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัทไดมอนด์ฮิลล์ จำกัด นายสิทธิกร บุญฉิม หรือเสี่ยอู๊ด ประธานบริษัท และนายก้องไกร ลิ้มจรูญ กรรมการผู้มีอำนาจ จำเลยที่ 1-3 เรื่องละเมิดและโฆษณาข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน เรียกค่าเสียหายจำนวน 300,999 บาท ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก

โจทก์บรรยายฟ้องสรุปว่า จำเลยทั้งสามร่วมกันโฆษณาเรื่องการจัดสร้างพระสมเด็จเหนือหัว เมื่อวันที่ 9 พ.ย.-19 ธ.ค.

ในหนังสือพิมพ์รายวันหลายฉบับ ทำให้ประชาชนหลงเชื่อว่าได้รับพระบรมราชานุญาตในการจัดสร้างแล้ว วันที่ 19 ธ.ค. โจทก์จึงได้เช่าพระสมเด็จเหนือหัว สีขาว 1 องค์ ราคา 999 บาท ณ ที่ทำการไปรษณีย์ สาขาบางบัวทอง และในวันเดียวกัน เวลา 20.00 น. โจทก์ได้ทราบข่าวว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษได้ตรวจสอบพบว่าการสร้างพระสมเด็จเหนือหัว ทางสำนักพระราชวังไม่เคยพระราชทานดอกไม้ และอนุญาตให้นำตราที่มีลักษณะคล้ายกับพระมหามงกุฎพิชัยด้านหลังองค์พระมาให้ใช้แต่อย่างใด โจทก์จึงติดต่อคืนพระสมเด็จเหนือหัว ที่ไปรษณีย์สาขาบางบัวทอง เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. แต่ไม่สำเร็จ จึงนำเรื่องเข้าร้องเรียนต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ จากนั้นวันที่ 21-22 ธ.ค. จำเลยที่ 2 ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ว่าจะไม่คืนเงินจนกว่าจะมีคำพิพากษาถึงที่สุด และในวันที่ 22 ธ.ค. เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนได้จับกุมจำเลยที่ 2 ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ขณะเตรียมเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น

โจทก์จึงขอให้ศาลพิพากษาให้จำเลยทั้งสามคืนเงินจำนวน 999 บาท ห้ามใช้คำว่า "เหนือหัว" ท้ายคำว่า "พระสมเด็จ"

และขอให้ลงโฆษณาเรื่องดอกไม้ที่ใช้เป็นมวลสารนั้น ว่ายังไม่ได้ขออนุญาตจากสำนักพระราชวังลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์รายวันจำนวน 7 ฉบับ เป็นเวลา 30 วัน หากจำเลยเพิกเฉย ขอให้ศาลมีคำสั่งให้ชดใช้เงินจำนวน 300,000 บาท เพื่อให้โจทก์นำไปชำระค่าโฆษณาหรือคำพิพากษา ศาลรับคำฟ้องไว้เพื่อนัดพร้อมคู่ความในวันที่ 24 มี.ค. 51 เวลา 13.30 น.

นายสงกรานต์ยังเปิดเผยว่า นอกจากนี้ ยังยื่นคำร้องขอให้ศาลแพ่งไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อให้บริษัท ไดมอนด์ฮิลล์ จำกัด ถอดป้ายโฆษณาพระสมเด็จเหนือหัวที่ยังคงอยู่ออกทั้งหมด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์