นศ.ชายญี่ปุ่นฆ่าตัวตาย คับแค้นเพื่อนจับแก้ผ้า-ถ่ายภาพ

ญี่ปุ่นเอาอีกพฤติกรรมอันธพาลเถื่อน

คร่าเหยื่อรายล่าสุดเป็นนักเรียนชายเชียร์ลีดเดอร์มหาลัยกรุงโตเกียว หลังถูกรุมกลั่นแกล้งประจานอย่างสุดจะทนทาน นับเป็นพฤติกรรมโหดรอบสองของมหาวิทยาลัยแห่งนี้
รอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.ว่าเกิดเหตุเชียร์ลีดเดอร์ชายรายหนึ่งของมหาวิทยาลัยเมจิในกรุงโตเกียว ก่อเหตุสลดฆ่าตัวตาย หลังจากถูกข่มเหงจากพฤติกรรมอันธพาลของเพื่อน ๆ กลุ่มเชียร์ลีดเดอร์ชาย

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า เขาตกเป็นเหยื่อถูกกลั่นแกล้งจากนักศึกษารุ่นพี่ด้วยการถูกสั่งให้แก้ผ้าและถูกบันทึกภาพเปลือย

นอกจากนี้ กลุ่มยังได้แกล้งสมาชิกอื่น ๆ ด้วยการตบหน้า ใช้ดอกไม้ไฟวิ่งไล่ขู่ และบังคับให้กินหญ้าด้วย รายงานกล่าวว่า เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องอื้อฉาวรอบใหม่ของมหาวิทยาลัยแห่งนี้หลังเพิ่งถูกสั่งระงับกิจกรรมเชียร์ลีดเดอร์เมื่อเดือนก.ค.หลังจากนักศึกษารายหนึ่งก่อเหตุเสียชีวิตเพราะถูกสมาชิกทีมลีดเดอร์รุมกลั่นแกล้ง ทั้งนี้ พฤติกรรมกระทำอันธพาลกลั่นแกล้งได้สร้างความอื้อฉาวให้แก่โรงเรียนและสถานที่ทำงานญี่ปุ่นมาเป็นเวลายาวนาน

จากการสำรวจของทางการเมื่อเร็ว ๆ นี้ พบว่า มีคดีกลั่นแกล้งนักเรียนในโรงเรียนประถม อุดมศึกษา และมัธยม ถึง 1250,00 คดี แต่คาดว่าตัวเลขแท้จริงจะมีมากกว่านี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์