อัยการสั่งฟ้อง ชนม์สวัสดิ์ ขัดขืนตรวจแอลกอฮอล์

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก วันนี้ (26 ธ.ค.)

พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 นัดสั่งคดีที่ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นายกเทศมนตรีเทศบาลนครสมุทรปราการ บุตรชายของนายวัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) นายสกุล ประมูลชัย และนายปรัชญา ไชยะกุล คนสนิทของนายชนม์สวัสดิ์ ผู้ต้องหาที่ 1-3 ในความผิดฐานร่วมกันฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานตำรวจ และขัดขวางการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ เพื่อตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา
  

นายธนวัฒน์ ว่องไวทวีวงศ์ อัยการเจ้าของสำนวนเปิดเผยว่า


ในวันนี้พนักงานอัยการได้มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง  3 คน อย่างไรก็ตาม นายชนม์สวัสดิ์กับพวกได้มอบอำนาจให้นายจำเริญ วราภรณ์ ทนายความยื่นคำร้องขอเลื่อนนัดฟังการสั่งคดีออกไปอีกระยะหนึ่ง โดยอ้างว่านายชนม์สวัสดิ์ ยังเหน็ดเหนื่อยจากภารกิจในการช่วยหาเสียงให้พรรคเพื่อแผ่นดินในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ไม่สามารถจัดเตรียมเอกสารหลักฐานที่จะใช้ในการยื่นขอประกันตัวได้ทัน ทางอัยการพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตตามคำร้อง และนัดให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนเข้าพบพนักงานอัยการอีกครั้ง เพื่อนำตัวฟ้องต่อศาลอาญา ในวันที่ 9 ม.ค.ปีหน้า
 

สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 พ.ค. เวลา 02.00 น.


นายชนม์สวัสดิ์ ขับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู พา "เอ" อัญชลี และ "โย" ยศวดี หัสดีวิจิตร สองพี่น้องนางแบบชื่อดัง  ซึ่งมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับ "โม" นภัสนันท์ พสวงศ์ ลูกสาวร้านทองฮั่วเซ่งเฮง ที่ร้านแอนนาการ์เด้นท์ ซอยทองหล่อ กลับบ้านพักที่อยู่ในบริษัท วัฒนา ออโต้เซลล์ จำกัด ถนนเพชรบุรี ก่อนเจอด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ที่ ส.ต.อ.ปรารภ แสงนิล ผบ.หมู่งานจราจร สน.มักกะสัน บริเวณถนนเพชรบุรีขาออกตรงข้ามอาคาร บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) จึงแสดงตัวขอตรวจ แต่นายชนม์สวัสดิ์ขัดขืนและขับรถออกไป โดยที่ ส.ต.อ.ปรารภ กระโดดเกาะรถติดตามไปด้วยก่อนไปมีเรื่องกระทบกระทั่งกับนายสกุล และนายปรัชญาคนสนิทของนายชนม์สวัสดิ์ ดังกล่าว 
 

โดยพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี 8 ข้อหากับ นายชนม์สวัสดิ์  ส่วนคนสนิทนายชนม์สวัสดิ์ทั้งสองคนถูกดำเนินคดี 3 ข้อหา ซึ่งทั้ง 3 คนให้การปฏิเสธโดยตลอด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์