ด.ช.ฉลองคริสต์มาสเล่นน้ำจมดับ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 ธ.ค. พ.ต.ท.อดุล เวปุลานนท์ สวส.สน.บางโพ

รับแจ้งเหตุมีผู้จมน้ำเสียชีวิต ภายในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าน้ำชุมชนสะพานยาว แขวงและเขตบางพลัด กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยทางน้ำเขตบางกอกน้อย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุบริเวณท่าน้ำชุมชุนพบเด็กอายุประมาณ 1-13 ปี จำนวน 8 คน ยืนรอเจ้าหน้าที่ในสภาพตัวเปียกปอน

สอบสวนด.ช.ธนากร หรือน้องเอ้ วงศ์โพธิ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นป.6 โรงเรียนวัดสามัคคีสุทธาวาส ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมด้วยด.ช.สุวัฒน์ชนม์ หรือน้องกัน ใฝ่จิตร อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นป.6 โรงเรียนวัดสามัคคีสุทธาวาส ผู้ตายและเพื่อนอีก 8 คน ไปโรงเรียน เพื่อทำกิจกรรมงานวันคริสต์มาส จากนั้นช่วงบ่ายได้ชักชวนกันออกมาเดินเล่นที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขาบางพลัด แต่เกิดเปลี่ยนใจ พากันไปเล่นน้ำแทน โดยเพื่อนๆ ต่างว่ายเล่นมีเพียงผู้ตายยืนอยู่บนบกเพราะว่ายน้ำไม่เป็น จู่ๆ ผู้ตายเกิดนึกสนุกกระโดดลงมาเล่นน้ำ ทั้งๆ ที่ตนได้เตือนไปแล้วแต่ไม่เชื่อฟัง แม้จะใช้โฟมโยนไปให้เกาะแต่เกิดหลุดมือทำให้ร่างจมลงไปใต้น้ำ

หลังเกิดเหตุได้มีนายวินัย ใฝ่จิตร บิดา เป็นเจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักงานเขตตลิ่งชัน นางประนอม ใฝ่จิตร มารดา พร้อมด้วยพี่สาวคนตาย เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ

เพื่อนั่งรอการงมหาศพของเจ้าหน้าที่ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกระทั่งพบศพ จึงนำขึ้นมาบนบก โดยพ่อแม่ได้ตรงเข้าสวมกอดศพและร้องไห้ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ เป็นที่น่าเวทนาแก่ชาวบ้านที่มายืนมุงดูจำนวนมาก สำหรับศพของน้องกันเจ้าหน้าที่ได้มอบให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช ชันสูตรต่อไป สำหรับท่าน้ำที่เกิดเหตุในระยะเวลาปี 1 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์คนจมน้ำเสียชีวิตไปแล้ว 2 ราย สำหรับน้องกันถือเป็นรายที่ 3 จนทำให้ประธานชุมชนสั่งห้ามให้เด็กและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องลงไปเล่นน้ำในบริเวณดังกล่าวอย่างเด็ดขาด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์