2นร.หญิง สำนึกผิดเปิดศึกดวลตบถ่ายคลิป

จากกรณี 2 นักเรียนและนักศึกษาหญิง 2 สถาบันการศึกษาชื่อดังใน จ.อ่างทอง นัดหมายไปเปิดศึกดวลตบกันบริเวณตึกร้างริมถนนบายพาสเลี่ยงเมืองอ่างทอง โดยมีกองเชียร์นับร้อยส่งเสียงเชียร์อย่างเมามัน และถ่ายคลิปเผยแพร่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมานั้น

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ธ.ค. พ.ต.อ.รวีโรจน์ กองกันภัย ผกก.สภ.เมืองอ่างทอง เปิดเผยว่า

เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนหาตัวนักเรียนหญิงที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทตบตีแล้ว ทราบชื่อเล่นว่า แนน เป็นนักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ส่วนคู่กรณีชื่อเล่นว่า ไอซ์ เป็นนักเรียนมัธยมฯ จึงประสานไปยังสถาบันการศึกษาทั้ง 2 แห่ง เพื่อนำตัวมาสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายมาตรา 372 ซึ่งผู้ใดทะเลาะกันอย่างอื้ออึงในทางสาธารณะหรือสาธารณสถาน หรือกระทำการโดยประการใดให้เสียความสงบเรียบร้อยในทางสาธารณะหรือสาธารณสถาน ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท

"ส่วนการกระทำของผู้ที่ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สะดวก หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด รวมทั้งผู้ปกครองของเด็ก มีความผิดตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ซึ่งเรากำลังสืบสวนหาตัวกองเชียร์และผู้ชักจูงส่งเสริมมาดำเนินการตามกฎหมาย จากการพูดคุยสอบถามเด็กในเบื้องต้น ทราบว่ามีความเข้าใจคลาดเคลื่อนในเรื่องที่เข้าไปช่วยเพื่อนที่ทะเลาะวิวาท ทำให้บาดหมางกันจนนำไปสู่การท้าทาย โดยโทรศัพท์นัดตบกันถึง 3 ครั้งตามสถานที่ต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่ในวัด" พ.ต.อ.รวีโรจน์กล่าว

ต่อมาเวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรอ่างทอง

พ.ต.อ.อัครพิพัฒน์ วัฒนโชติกร พ.ต.อ.ธนิตศักดิ์ อิทธิสุขอนันต์ รอง ผบก.ภ.จว.อ่างทอง และพ.ต.อ.รวีโรจน์ เชิญตัวแทนจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) อ่างทอง สถาบันการศึกษาทั้ง 2 แห่ง สำนักงานวัฒนธรรม และผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาท เข้าประชุมหารือ เพื่อหาข้อยุติ รวมทั้งแนวทางการป้องกันแก้ไขการทะเลาะวิวาทในสถาบันการศึกษา ที่สำคัญให้นักเรียนคู่กรณีปรับความเข้าใจและเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

"น้องแนน" กล่าวว่า ฝ่ายตรงข้ามพยายามโทรศัพท์มาท้าทายและนัดหมายให้ไปตบตีถึง 3 ครั้ง โดยไม่ทราบว่ามีความแค้นอะไรกับตนมากมาย รู้เพียงว่ามีคนยุยง เมื่อตนไม่ยอมไปก็จะถูกข่มขู่ต่างๆ นานา ครั้งล่าสุดขู่ว่าจะพาเพื่อนมาดักรอทำร้ายที่หน้าวิทยาลัย จึงตัดสินใจบอกเพื่อนให้ทราบ ก่อนจะพากันไปยังที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตามขอโทษนักเรียนทุกคนในจังหวัดที่ทำให้เสื่อมเสีย

ด้านน้องไอซ์กล่าวว่า ตนสำนึกในความผิดที่กระทำลงไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์จนกลายเป็นข่าวใหญ่โต ทำให้ภาพพจน์นักเรียนอ่างทองเสียหาย หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องเดือดร้อน สัญญาว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก วันนี้โรงเรียนเรียกแม่ไปพบเพื่อบันทึกรับรองความประพฤติตน พร้อมคาดโทษทำทัณฑ์บน และตำรวจเรียกตัวไปสอบปากคำ แม่เสียใจจนทำอะไรไม่ถูก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์