4 พ่อลูกมะกันรอดตาย หลังเข้าป่าหาต้นคริสต์มาสท่ามกลางพายุหิมะ

พ่อและลูก 3 คนชาวสหรัฐ ซึ่งหายสาบสูญระหว่างออกตัดไม้เพื่อทำต้นคริสต์มาส สุดเคราะห์ดีรอดชีวิตแล้วหลังต้องใช้ชีวิตกว่า 3 วันต่อสู้กับภาวะหิมะตกกระหน่ำหนัก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

นายเฟเดอริก โดมิงเกซ และลูกอีก 3 คน ถูกพบว่ารอดชีวิตภายหลังร่วมเดินทางเข้าป่าเพื่อหาตัดต้นไม้ทำต้นคริสต์มาส ที่เมืองฟาราไดซ์ รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเฮลิคอปเตอร์ทางหลวงพบร่างพวกเขาขณะกำลังโบกมือขอความช่วยเหลืออยู่เบื้องล่างบนสะพานเล็ก ๆ ซึ่งจมอยู่ใต้หิมะ ก่อนที่จะทั้งหมดจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อตรวจเช็คสุขภาพ โดยนายเฟเดอริกอยู่ในสภาพนั่งเก้าอี้รถเข็น เท้าต้องสวมถุงเท้าเพื่อแก้หนาว
 

รายงานระบุว่า ปฎิบัติการค้นหานายเฟเดอริกเปิดฉากขึ้นหลังจากภรรยาของเขาซึ่งแยก  ทางกันได้แจ้งตำรวจว่า เขาและลูกสามได้หายตัวไป

หลังจากภรรยาพบว่าลูกของเธอไม่ได้ไปโรงเรียนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ขณะที่เพื่อนบ้านของนายเฟอเดอริกเริ่มหมดหวังในการค้นหา ทางด้านนายเฟอเดอริก เปิดเผยว่า เขาเกิดหลงทางขณะเข้าป่าวันแรกเพื่อหาต้นไม้ที่จะตัดทำต้นคริสต์มาสเมื่อวันอาทิตย์ ก่อนจะต้องใช้ชีวิตในป่าโดยต้องกิ่งไม้มาทำเป็นที่พักชั่วคราว ก่อนจะตื่นขึ้นมาพบกับหิมะที่สูงถึง 8 นิ้ว โดยเขาและลูกได้พยายามค้นหารถบรรทุกของพวกเขาอีกครั้ง ก่อนที่พวกเขาจะพบถนนที่เต็มไปด้วยฝุ่นและอยู่ที่นั่นจนกระทั่งพบทีมกู้ภัย โดยระหว่างติดป่า เขาต้องพยายามปลอบลูก ๆ ไม่ให้กลัว และพยายามเอาชนะอากาศที่หนาวเหน็บสะท้านกาย และสวดมนต์ขอให้พระเจ้าช่วยเหลือและคุ้มครองลูกของเขา...... 
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์