กองปราบตามรวบมือปืนสังหารกุนซือ บิ๊กจิ๋ว-ประชัย

กองปราบตามรวบมือปืนสังหารกุนซือ บิ๊กจิ๋ว-ประชัย

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 4 พฤษภาคม 2549 19:30 น.

ตำรวจกองปราบปรามตามรวบมือปืนสังหารอดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และประธานทีพีไอ สารภาพรับจ้างด้วยเม็ดเงิน 2 หมื่นจาก พ.ต.ท. แต่ยังเหลืออีกคนอยู่ระหว่างส่งสายสืบล่ากระชั้นชิด

วันนี้ (4 พ.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. พล.ต.ท.มนตรี จำรูญ ผบช.ก. พล.ต.ต.อัศวิน ขวัญเมือง รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.วินัย ทองสอง ผบก.ป. แถลงกาารจับกุม นายวิเชียร โพธิ์ถนอม อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 118/1 ม.3 ต.ดอนเจดีย์ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดสีคิ้ว ที่ จ.81/2549 ลงวันที่ 2 พฤษภาคม ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยจับกุมได้ที่หน้าบ้านไม่มีเลขที่ ต.ปากหมาก อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนควบคุมตัวมาทำการสอบสวน

คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา สองคนร้ายบุกกระหน่ำยิง ดร.ทนง เหล่าวานิช เจ้าของรีสอร์ตดังใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา อดีตที่ปรึกษา พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตที่ปรึกษาของนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ประธานบริษัท ทีพีไอโพลีน ดับสยองต่อหน้าลูกชายก่อนหลบหนีไป เบื้องต้นตำรวจตั้งประเด็นสังหารทั้งเรื่องส่วนตัว ขัดแย้งด้านธุรกิจ และเป็นตัวแทนชาวบ้านร้องเรียนข้าราชการ โดยเป็นแกนนำขับไล่คนสีกากีออกนอกพื้นที่ ต่อมากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ได้ขอโอนสำนวนคดีดังกล่าวมาสอบสวนเพียงฝ่ายเดียว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ และผู้อยู่เบื้องหลังเป็นผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างเป็นเงิน 2 หมื่นบาท จากนายตำรวจคนหนึ่งในพื้นที่ โดยสาเหตุมาจากความขัดแย้งกรณีถูกผู้ตายร้องเรียนเรื่องผลประโยชน์ในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมกระทำทั้งหมดต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์