2โจรอิงปีใหม่-หิ้วกระเช้าแล้วเข้าปล้น

2 โจรกรุงฉวยโอกาสเทศกาลปีใหม่ลงมือปล้นชิงทรัพย์

เผยทำทีเป็นนำกระเช้าของขวัญไปส่งให้เหยื่อถึงบ้าน พอสบโอกาสก็กระโดดล็อกคอแล้วใช้เครื่องชอร์ตไฟฟ้าจี้ตัวชาทั้งร่าง แม่เฒ่า 67 เหยื่อสติยังดีตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านจนพากันวิ่งมาช่วย โจรตกใจซิ่งมอเตอร์ไซค์หนี ทิ้งกระเช้าของขวัญไว้เป็นหลักฐาน พบซื้อมาจากห้างโลตัส เอ็กซ์เพรส ตำรวจประสานขอภาพวงจรปิดล่าตัวแล้ว

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 18 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.สายไหม

ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกจี้ชิงทรัพย์ จึงรีบรุดไปตรวจสอบ เหตุเกิดภายในซอยพหลโยธิน 58 แยก 55 บ้านเลขที่ 587 หมู่ 6 แขวงและเขตสายไหม กทม. ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว เนื้อที่ 30 ตารางวา พบนางจิตรา บุญศรีธุระวานิช อายุ 67 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาการหน้าซีดเผือด ตัวสั่น

นางจิตราให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนอยู่บ้านคนเดียว กลับมาจากออกไปรับซื้อของเก่าบริเวณใกล้บ้านในละแวกนี้เพื่อไม่ให้เหงา

เพราะไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร ซึ่งหากไม่ทำก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร แต่ไม่อยากอยู่เฉย หลังจากเข็นรถกลับถึงหน้าบ้านได้พบชายสองคนขับรถจักรยานยนต์ถือกระเช้าของขวัญ ภายในมีเครื่องดื่มประเภทไมโลและน้ำผลไม้มาจอดหน้าบ้าน อ้างว่าเป็นเพื่อนน้อง จะเอากระเช้ามาเป็นของขวัญวันปีใหม่ ตนก็ยืนงงอยู่ จึงสอบถามคนร้ายว่าน้องคนไหน ชื่ออะไร จู่ๆ คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายก็กระโดดล็อกคอและลากเข้าบ้าน จากนั้นใช้เครื่องชอร์ตไฟฟ้าจี้ด้านหลังจนรู้สึกชาไปหมด พอตั้งสติได้ก็ร้องให้เพื่อนบ้านช่วยและดิ้นรนสู้ คนร้ายจึงบอกให้เพื่อนอีกคนปิดประตู แต่ดีที่มีเพื่อนบ้านวิ่งมาดู คนร้ายทั้งสองคนตกใจรีบปล่อยตัววิ่งหนีขึ้นรถขับหลบหนีไป หลังจากนั้นได้โทรศัพท์ไปถามลูกสาวก็บอกไม่มีเพื่อนลักษณะนี้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกระเช้าของขวัญ พบว่าเป็นกระเช้าของขวัญชุดเล็ก ซื้อมาจากห้างโลตัส เอ็กซ์เพรส

เบื้องต้นสันนิษฐานคนร้ายน่าจะรู้ว่านางจิตราเป็นคนมีฐานะ มีทรัพย์สิน และอยู่บ้านเพียงลำพัง จึงได้วางแผนไปซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่ อ้างเพื่อเข้ามาในบ้านเพื่อจับล็อกจี้ด้วยเครื่องชอร์ตไฟฟ้าเพื่อกวาดทรัพย์สินในบ้าน แต่เหยื่อฮึดสู้ ร้องให้คนช่วยจนต้องเผ่นหลบหนีไปโดยไม่ได้ทรัพย์สินไป อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกับห้างโลตัส เอ็กซ์เพรส เพื่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด ลักษณะรูปพรรณของคนร้าย เพื่อติดตามมาดำเนินคดีต่อไป

สำหรับบ้านหลังดังกล่าวเคยถูกกลุ่มโจรขึ้นบ้านมาแล้วเมื่อ 7-8 ปีก่อน แล้วจับนางจิตราขังไว้ในบ้าน ก่อนที่โจรจะช่วยกันยกเค้าทรัพย์สินในบ้านไปจนเกลี้ยง คาดว่าโจรกลุ่มนี้น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันที่หวนกลับมาก่อเหตุอีก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์