เหยื่อแชร์ยางพารากระบี่ 256 ราย ทยอยแจ้งความตำรวจ

เกษตรกร-ข้าราชการครู-สธ. กว่า 256 รายในจ.กระบี่ เหยือ"แชร์ยางพารา" ทยอยเข้าแจ้งความกับตำรวจเร่งดำเนินคดีติดตามเงินคืนนายอำเภอฝากเตือนอย่าได้หลงเชื่อ
 

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : กรณีขบวนการเล่นแชร์ลูกโซ่ยางพารา ระบาดในจังหวัดกระบี่ มีผู้หลงเชื่อจำนวนมากไปลงเงินหลายสิบล้านบาท เฉพาะแถบ อ.ปลายพระยา มีข้าราชการสาธารณสุข ครู และเกษตรกร ประสบปัญหาเดือดร้อน ยังไม่ได้รับผลกำไรและเงินทุนคืนนั้น ล่าสุด วันนี้(17ธ.ค.) ร.ต.อ.อำนวย สุทธิสงค์ ร้อยเวร สถานีตำรวจภูธรปลายพระยา จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ภายหลังทราบข่าวจับกุมผู้ต้องหาเล่นแชร์ลูกโซ่ยางพาราได้ที่ จ.ขอนแก่น ทางประชาชนที่ถูกหลอกในเขตอ.ปลายพระยา ได้ทยอยเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ยอดล่าสุดมีจำนวน 256 ราย และคาดว่าจะมากถึง 500 ราย


ภาพประกอบทางอินเตอร์เน็ต


เรื่องคดีนี้ทางสภ.ปลายพระยาได้รับแจ้งมาจากกองบัญชาการตำรวจภาค 8 

ให้รวบรวมคดีเอาไว้แล้วสรุปส่งสำนวนไปยังกองบัญชาการ เพื่อพิจารณาหาทางให้หน่วยงานที่รับผิดชอบในส่วนกลางลงมาสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป แต่ในส่วนของผู้เดือดร้อนก็สามารถเข้าแจ้งความได้เรื่อยๆ”รตอ.อำนวยกล่าว ด้าน นายสุริยน จรุงเกียรติกุล นายอำเภอปลายพระยา กล่าวว่าทางอำเภอได้รับเรื่องร้องเรียนมาจากชาวบ้านว่าได้มีขบวนการเล่นแชร์ลูกโซ่ยางเข้ามาระบาดในอ.ปลายพระยาเมื่อประมาณกลางปี

จึงได้พยายามติดตามหาข่าว ไม่กล้าที่จะทำอะไรเกินเลย

เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละบุคคล แต่พอเมื่อมีผู้เดือดร้อนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าพนักงานสอบสวน ก็ต้องไต่สวนมูลฟ้อง เพื่อหาตัวผู้กระทำผิด ซึ่งทราบว่ามีการจับกุมผู้ต้องหาได้ที่จ.ขอนแก่นแล้ว คาดว่าจะมีการขยายผลในเร็วๆนี้แน่นอน ส่วนนายบุญส่ง นับทอง นายกสมาคมชาวสวนยางพาราจ.กระบี่กล่าวว่า ก็ขอฝากเอนชาวสวนอย่าไปหลงเชื่อเป็นอันขาด หรือถ้าหากชาวสวนรายใดเผลอนำเงินไปลงทุนเสียแล้ว ก็ขอให้ไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยด่วน เพื่อจะได้มีการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์