หนุ่มกศน.มอบตัว ปาดคอนศ.ทิ้งน้ำ

มอบตัวแล้ว1ทีมสังหารน.ศ.วิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย เมืองขอนแก่นเป็นนักเรียนกศน.ขอนแก่น

ยอมรับว่าอยู่ในกลุ่มที่ฆ่าจริง แต่ไม่ได้เป็นคนฆ่า เผยวันเกิดเหตุคนตายขี่รถจักรยานยนต์มาเจอกลุ่มพวกตัวเองนั่งกินเหล้ากันอยู่ เมื่อเห็นว่าเป็นรุ่นน้องรู้จักกันจึงเข้าร่วมวงด้วย แต่เกิดไปตบหัวเด็กในกลุ่ม ทำให้เพื่อนๆไม่พอใจ รุมทำร้ายแล้วใช้มีดปาดคอจนตาย ก่อนนำศพทิ้งคลองอำพรางคดี ส่วนตัวเองอยู่ในเหตุการณ์แต่ไม่ได้ลงมือ

จากกรณีนายทศพล หรือโต้ง โคตรสิทธิ์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 162/75 หมู่ 12 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นักศึกษาชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย จ.ขอนแก่น

ถูกฆ่าปาดคอทิ้งศพในคลองน้ำเสียบึงทุ่งสร้าง หลังโรงแรมร้าง "อีสานบุรี" ถ.ประชาสโมสร บึงทุ่งสร้าง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ก่อนจะมีผู้พบศพเมื่อเช้าวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานสาเหตุการสังหาร 3 ประเด็น คือชู้สาว ทะเลาะวิวาท และชิงทรัพย์ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 17 ธ.ค.

พ.ต.อ.สันติ ไทยเสถียร ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.ท.นพเก้า โสมนัส รองผกก.ป. พ.ต.ท.ดิเรกฤทธิ์ ปานเรือนแสน สว.สส.และพ.ต.ต.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ สารวัตรเวรเจ้าของคดี ร่วมกันแถลงผู้ต้องหาฆ่าคนตาย ตามหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดขอนแก่น ที่จ 112/2550 ลงวันที่ 14 ธ.ค.2550 ผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายทักษ์ดนัย หรือตั๊บ สุมามาลย์ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161/18 ถ.ชาตะผดุง ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น

พ.ต.อ.สันติ แถลงว่า

 คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายทักษ์ดนัยร่วมกับเพื่อนอีกสองคน ฆ่าปาดคอนายทศพล ซึ่งทำงานอยู่ที่ห้องอาหารแห่งหนึ่งตั้งอยู่ ถ.ชาตะผดุง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จนถึงแก่ความตาย แล้วนำศพไปทิ้งลงคลองน้ำเสียบึงทุ่งสร้าง ด้านหลังโรงแรมอีสานบุรี ซึ่งเป็นโรงแรมร้าง กระทั่งมีชาวบ้านมาพบศพในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุนายทศพลออกจากบ้านพาเพื่อนสาวไปนั่งทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จากนั้นพาไปส่งบ้าน แล้วขี่รถจักรยานยนต์มาถึงซอยแม็กเซนเตอร์ ถ.ชาตะผดุง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พบกับกลุ่มวัยรุ่น 5 คน อายุระหว่าง 15-18 ปี นักเรียนกศน. ขอนแก่น ระดับ 3 โดยมีผู้ต้องหารวมอยู่ด้วย นั่งกินเหล้าขาวอยู่ในซอย เมื่อนายทศพลเห็นว่าเป็นรุ่นน้องจึงมานั่งกินด้วย ระหว่างนั้นนายทศพลตบศีรษะเด็กในกลุ่ม ทำให้กลุ่มผู้ต้องหาซึ่งไม่ชอบพฤติกรรมอยู่แล้วไม่พอใจ ได้ใช้อาวุธมีดแทงนายทศพลถึงแก่ความตายดังกล่าว

สอบสวนนายทักษ์ดนัย รับสารภาพว่า

ยอมรับว่าร่วมกับเพื่อนอีกสองคนฆ่านายทศพล โดยเพื่อนรุ่นน้องคนหนึ่งเป็นผู้ใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่ลำคอนายทศพล และเพื่อนอีกคนใช้ขวดเบียร์ตีเข้าที่ศีรษะจนนายทศพลล้มแน่นิ่งไปกองกับพื้น สลบเหมือดแต่ยังไม่ตาย ทั้งสามจึงช่วยกันลากตัวนายทศพลเข้าไปทางด้านหลังร้านขายของชำปากซอยชาตะผดุง 14

นายทักษ์ดนัยให้การต่อไปว่า

ระหว่างนั้นนายทศพลรู้สึกตัวขึ้นมา เพื่อนรุ่นน้องจึงใช้อาวุธมีดเชือดที่ลำคอจนเกือบขาดถึงแก่ความตาย หลังจากนั้นช่วยกันลากศพทิ้งลงคลองน้ำเสียบึงทุ่งสร้าง เพื่อหวังอำพรางคดี แล้วแยกย้ายกันหลบหนีไป กระทั่งมีชาวบ้านผ่านมาพบศพผู้ตายจึงแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ส่วนตนเองหนีไปหลบซ่อนตัวที่จ.บุรีรัมย์ จนทราบข่าวจากแม่ว่า ตำรวจออกหมายจับ จึงได้กลับมาและเข้ามอบตัว ส่วนสาเหตุขอไปให้การในชั้นศาล ยอมรับว่าอยู่ในกลุ่มของผู้สังหารจริง แต่ไม่ได้เป็นคนลงฆ่าผู้ตายแต่อย่างใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์