ราชทัณฑ์ปล่อย300นักโทษที่ได้รับอภัยโทษสู่อิสระ

ราชทัณฑ์ปล่อยนักโทษที่ได้รับอภัยโทษกว่า 300 คน ขณะที่นักโทษที่ได้รับการปล่อยตัวซาบซึ้งพระมหากรุณาธิคุณ ประกาศขอเป็นคนดีของสังคมตลอดไป


(14ธ.ค.) นายจรัญ ภักดีธนากุล ปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายธงทอง จันทรางศุ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และ นายวันชัย รุจนวงศ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ร่วมเป็นประธานในพิธีปล่อยตัวผู้ต้องขังหญิง และ ชายที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมทั้งสิ้นกว่า 300 คน จาก3 เรือนจำ ได้แก่ ทัณฑสถานหญิงกลาง 162 คน ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง 101คน และ เรือนจำกลางคลองเปรม กว่า 73 คน

โดยผู้ต้องขังที่ได้รับการปล่อยตัวทุกคนจะสวมเสื้อเหลือง และได้รับแจกคู่มือ "พลเมืองดี" คนละ 1 เล่ม

พร้อมกับ เงินค่ารถกลับบ้านอีกคนละ 500 บาทโดยระหว่างประกอบพิธีมีญาติของผู้ต้องขังมารอรับอยู่ด้านหน้าเรือนจำ-จำนวนมาก เมื่อเสร็จสิ้นพิธีปล่อยตัวผู้พ้นโทษ ญาติต่างโผเข้าสวมกอดกัน หลั่งน้ำตาแสดงความยินดี ผู้พ้นโทษบางราย ที่มีพ่อแม่มารอรับก็ก้มลงกราบเท้าพ่อแม่ ขณะที่มีผู้พ้นโทษ 8 ราย ที่ไม่มีญาติมารอรับ
 

นายจรัญ กล่าวต่อผู้ที่ได้รับการปล่อยตัวว่า ขอให้ทุกคนออกไปเป็นพลเมืองดีของสังคม ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีก

เพื่อเป็นพลังของชาติ พร้อมกับให้ทุกคนอยู่บนพื้นฐานแห่งความพอเพียงตามแนวพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ขณะที่ นางราตรี (นามสมมติ) ผู้พ้นโทษ อายุ 19 ปี แม่ลูกอ่อนวัย 19 วันซึ่งคลอดในเรือนจำกล่าวว่า ดีใจมากที่ได้รับการปล่อยตัว รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และ ขอสัญญาว่าจะเลี้ยงลูกคนนี้ให้ดีที่สุด จะสอนลูกไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับอบายมุขสำหรับตนเมื่อได้รับการปล่อยตัวจะตั้งใจเป็นคนดีของสังคม เพื่อไม่ต้องกลับเข้ามาในคุกอีก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์