ปืนยาวติดกล้องเล็งยิงหัวประธานสภาอบต.ดับ

มือสังหารใช้ปืนยาวติดกล้องเล็งจากระยะไกล

ยิงเจาะหัวประธานสภา อบต.ห้วยหมอนทอง อ.กำแพงแสน ขณะนั่งเล่นไพ่กลางงานศพ ล้มตึง ชาวบ้านยังงงว่าเป็นอะไร เพราะไม่ได้ยินเสียงปืน เสียชีวิตระหว่างส่งโรงพยาบาล เมียเผยรู้ตัวถูกปองร้าย ต้องสวมเสื้อเกราะประจำ ตร.มุ่งปมขัดแย้งส่วนตัว และการเมือง
 

เหตุใช้ปืนเก็บเสียงสังหารนักการเมืองท้องถิ่นรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.45 น. วันที่ 12 ธันวาคม

ร.ต.ท.มณฑล เอี่ยมสะอาด พนักงานสอบสวน สภ.กำแพงแสน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิง ที่บ้านเลขที่ 29 หมู่ 12 ต.ห้วยหมอนทอง อ.กำแพงแสน จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม ผบก.ภ.จว.นครปฐม พ.ต.อ.ฐานันดร์ นาคขำพันธ์ ผกก.สภ.กำแพงแสน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน
 

ที่เกิดเหตุภายในบ้านหลังดังกล่าวซึ่งกำลังจัดงานสวดพระอภิธรรมศพพบกองเลือดกองใหญ่อยู่กลางงาน 

ส่วนผู้ถูกยิง ทราบชื่อคือ นายวิชญ์ แก้วกังวาน อายุ 42 ปี ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ห้วยหมอนทอง อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 12 ต.ห้วยหมอนทอง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนยาวขนาด .22 เข้าที่ศีรษะด้านขวา กระสุนฝังใน ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุชาวบ้านช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลกำแพงแสน แต่เสียชีวิตระหว่างทาง
 

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายวิชญ์นำพวงหรีดมาร่วมงานสวดพระอภิธรรมศพที่บ้านหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ 

หลังสวดเสร็จก็นั่งเล่นไพ่ร่วมกับกลุ่มชาวบ้าน จากนั้นจู่ๆ นายวิชญ์ก็ล้มลงไปนอนกับพื้นและมีเลือดไหลออกจากศีรษะ โดยที่ไม่มีใครในงานได้ยินเสียงปืน เบื้องต้นคาดว่า คนร้ายน่าจะใช้อาวุธปืนยาวเก็บเสียงติดกล้องยิงจากระยะไกล จึงทำให้ไม่มีเสียงปืนดังขึ้นขณะลงมือ
 

นางสุณีย์แก้วกังวาน อายุ 31 ปี ภรรยาของผู้ตาย เล่าว่า 

สามีไปช่วยงานศพเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกัน หลังจากฟังพระสวดจบก็ชักชวนเพื่อนๆ นั่งเล่นไพ่รัมมี่กัน 4 คน ซึ่งขณะกำลังนั่งเล่นไพ่อยู่นั้น สามีก็ล้มลงกับพื้นโดยไม่ทราบสาเหตุ และมีเลือดไหลออกมาจากศีรษะจำนวนมาก ต่อมาพอตรวจสอบบาดแผลจึงรู้ว่าสามีถูกคนร้ายซุ่มยิง ซึ่งไม่ทราบว่ายิงมาจากทิศไหน หลังเกิดเหตุเพื่อนๆ ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตระหว่างทาง ซึ่งปกติสามีเป็นคนระวังตัวมาโดยตลอด และมักสวมเสื้อเกราะกันกระสุนประจำ จนเป็นที่รู้กันในหมู่คนใกล้ชิด
 

นางสุณีย์เล่าต่อว่า 

สามีประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้าง  และเข้าสู่เส้นทางการเมืองท้องถิ่นโดยการเป็นสมาชิก อบต.ห้วยหมอนทอง 2 สมัย กระทั่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานสภา อบต.ห้วยหมอนทอง ด้วยความที่เป็นคนนิสัยดีจึงเป็นคนกว้างขวางในตำบล และมีชาวบ้านรักใคร่มากมาย อีกทั้งยังเป็นฐานเสียงสำคัญให้นายก อบต. คนปัจจุบันอีกด้วย และในปีหน้าก็จะถึงกำหนดการเลือกตั้งระดับ อบต. ซึ่งสามีตั้งใจจะลงสมัครแข่งขันเหมือนเดิมด้วย
 

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์กล่าวว่า 

เบื้องต้นตั้งประเด็นการสังหารไว้ 2 เรื่อง คือ เรื่องส่วนตัวและการเมืองท้องถิ่น ซึ่งผู้ตายมีคะแนนเสียงค่อนข้างดีในหมู่บ้าน สมัยหน้าจะลงสมัคร และคาดการณ์ว่าน่าจะได้รับเลือกตั้งเข้ามาอีก คาดว่าเจ้าตัวคงรู้ดีว่าถูกปองร้ายเพราะมีความระแวงระวังตัว มีการสวมเสื้อเกราะกันกระสุนอยู่ตลอดเวลา
 

"จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เชื่อว่าคนร้ายตั้งใจจะลงมือในเวลานี้ เพราะเป็นสถานที่เปลี่ยวและเป็นเวลากลางคืน โดยอาศัยช่วงจังหวะที่ผู้ตายกำลังเล่นไพ่อยู่ในงานศพ ฉวยโอกาสลงมือสังหาร ส่วนเรื่องความขัดแย้งกับการเมืองใหญ่ระดับชาตินั้นยังไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงถึง ทั้งนี้ ตำรวจจะต้องตรวจสอบไปยังกลุ่มบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญการซุ่มยิง โดยเฉพาะมีการก่อเหตุในช่วงกลางดึก คาดว่ามือสังหารน่าจะเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ" ผบก.ภ.จว.นครปฐม กล่าว
 

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า

ที่ผ่านมาผู้ตายเป็นฐานเสียงให้อดีต ส.ส. และกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยรายหนึ่ง ซึ่งติดอยู่ในกลุ่ม 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายวิชญ์จึงแปรพักตร์ไปช่วยผู้สมัครอีกรายหนึ่งหาเสียง ก่อนจะถูกซุ่มยิงเสียชีวิต
  


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์